Điểm thi THPT Quốc gia 2018: Thấp đều ở tất cả các môn

Đề thi năm nay được đánh giá là tương đối khó, chỉ có học sinh giỏi mới có thể làm được nên dự kiến điểm thi THPT quốc gia 2018 sẽ thấp hơn so với năm 2017, đặc biệt là môn Ngữ văn và Toán.

Chiều 4/7, TP.HCM đã hoàn tất việc chấm điểm thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn. Theo các thông tin được tiết lộ, số bài đạt điểm 8 trở lên rất ít, chỉ 1% trong tổng số hơn 78.000 bài thi Ngữ văn đạt điểm giỏi; số bài làm đạt điểm trên trung bình (từ 5 trở lên) là khoảng 75% và có 7 thí sinh bị điểm liệt (dưới 1).

diem thi thpt quoc gia 2018 thap deu o tat ca cac mon
Điểm thi THPT quốc gia 2018 của thí sinh thấp hơn năm ngoái. Ảnhminh họa

Cạnh đó, Sở GD-ĐT Hải Dương trong 19.644 bài thi tự luận môn Ngữ văn đã xuất hiện nhiều bài bị điểm liệt, thí sinh để giấy trắng hoặc có viết nhưng lại lạc đề hoặc chỉ chép lại đề thi.

Sở GD-ĐT Phú Thọ cho biết khoảng 27% số thí sinh đạt điểm dưới trung bình sau khi đã chấm được khoảng 50% bài thi, điểm thi môn Ngữ văn chủ yếu từ 6 đến 8 và bài bị điểm liệt cũng đã xuất hiện nhiều...

Các môn thí như Vật lý, Sinh học hay Ngoại ngữ cũng không có gì thay đổi khi nhận định về phổ điểm vẫn chỉ dừng ở mức trung bình từ 4-6 hoặc 5-7 điểm.

Ở tổ hợp môn KHXH, đa phần các giáo viên cho rằng, đề trắc nghiệm nhưng đòi hỏi thí sinh phải hiểu bản chất vấn đề, buộc trong quá trình học giáo viên phải mở rộng nhiều nội dung ngoài sách giáo khoa thì mới chọn được đáp án đúng.

Tương tự ở môn toán, tính tới thời điểm hiện tại chưa địa phương nào xuất hiện điểm 10.

Đề thi được phân hóa cao nhằm đảm bảo 2 mục tiêu vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển Cao đẳng, Đại học. Đề thi năm nay có độ khó cao hơn rất nhiều so với năm 2017 và hiện tượng "mưa điểm 10" như năm trước là không có.

Mặc dù vậy, Hiệu trường của một số Trường THPT cho rằng phổ điểm các môn thi THPT Quốc gia 2018 sẽ dao động quanh điểm 4 và 5, độ phân hóa đề cao sẽ giúp phân loại được học sinh khá, giỏi và xuất sắc, giúp các trường chọn đúng được đối tượng học sinh của mình.

diem thi thpt quoc gia 2018 thap deu o tat ca cac mon Sở GD&ĐT Hà Nội: Tuyển sinh thiếu nhân văn sẽ ảnh hưởng uy tín của trường

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Khảo thí (Sở GD&ĐT Hà Nội) chia sẻ như vậy khi trao đổi với báo chí xung quanh công ...

diem thi thpt quoc gia 2018 thap deu o tat ca cac mon Vì đâu cuộc chạy đua vào lớp 10 ở Hà Nội hỗn loạn?

Điểm lớp 10 trường ngoài công lập tăng như trên sàn chứng khoán, phụ huynh toát mồ hôi chạy khắp nơi rút- nộp hồ sơ, ...

diem thi thpt quoc gia 2018 thap deu o tat ca cac mon Cổng trường và những giọt nước mắt

Để câu chuyện thi cử, tuyển sinh như một “canh bạc” với cả học sinh và cha mẹ chúng là lỗi của ai? Cổng trường ...

diem thi thpt quoc gia 2018 thap deu o tat ca cac mon Hôm nay (7/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 6

Từ 0h hôm nay (7/7), cổng đăng ký tuyển sinh trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức mở để phụ huynh ở ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.