Diễn biến bất ngờ ở vụ hai cha con trúng đạn trước cửa nhà

Cơ quan điều tra xác định, nghi phạm gây ra vụ nổ súng khiến hai cha con ông Bình là đối tượng khác chứ không phải nhóm tàng trữ “kho” súng, mã tấu ở cạnh nhà nạn nhân.
dien bien bat ngo o vu hai cha con trung dan truoc cua nha
Lực lượng điều tra nhận định hướng súng nổ

Cơ quan điều tra vừa xác định, nghi phạm gây ra vụ nổ súng khiến hai cha con ông Trương Công Bình (62 tuổi, trú 14B đường Hàn Thuyên TP.Đà Lạt) là T.M.K (36 tuổi, thường trú tại 42 Ngô Thì Nhậm, TP. Đà Lạt)

Được biết, K. tạm trú tại số 1 Hàn Thuyên, cách nhà ông Bình khoảng 200m.

Sau vụ nổ súng, K. còn quay lại hiện trường. Khi nhìn thấy ông Bình và con trai là Trương Văn An (19 tuổi) bị thương, đang được đưa đi bệnh viện, đối tượng này mới lẳng lặng trở về nhà.

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, K. thừa nhận đã gây ra nổ súng. Đối tượng này cũng khai rằng mua khẩu súng hơi dùng gây án, trên mạng.

dien bien bat ngo o vu hai cha con trung dan truoc cua nha

Vết máu tại hiện trường

dien bien bat ngo o vu hai cha con trung dan truoc cua nha

Khám nghiệm hiện trưởng ở hướng đối diện với nhà ông Bình

Theo Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng, khẩu súng hơi (loại súng thể thao) của K. có độ nén lên đến 300kg. Do đó, áp lực viên đạn bắn ra là rất lớn, có tính sát thương rất cao. Đối tượng còn dùng ống ngắm, giảm thanh nên khi bắn chỉ gây ra tiếng động rất nhẹ.

Hiện cơ quan điều tra đã quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn "Giữ người trong trường hợp khẩn cấp" đối với T.M.K, đồng thời gửi tang vật là khẩu súng cùng các mẫu đạn đến cơ quan giám định Bộ Công an để có cơ sở xác định mức độ hành vi của đối tượng.

K. là đối tượng nghiện ma túy, có khả năng tự chế được một số loại súng thể thao, từng 2 lần bị xử lý về hành vi dùng súng cồn (loại tự chế) bắn vu vơ nhưng may mắn chưa gây thương tích cho ai. Lần này, K. cũng khai là bắn hú họa chứ không chủ đích nhằm vào cha con ông Bình.

Như tin đã đưa, chiều 4/4, anh Trương Văn An vừa dắt xe máy ra cửa thì bị bắn trúng tay. Nghe tiếng con la hét, cha nạn nhân là ông Trương Công Bình chạy ra xem cũng bị trúng 2 phát đạn.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã gắp ra bốn viên đạn chì từ tay cha con anh An.

dien bien bat ngo o vu hai cha con trung dan truoc cua nha

Vết đạn trên xe của Tuấn khiến công an chuyển hướng điều tra

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng còn phát hiện chiếc ô tô bán tải màu cam biển kiểm soát 29C-75326 (đậu trước nhà B13 và B14 đường Hàn Thuyên) có 6 vết lõm nghi do đạn bắn trúng.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra nhà B13 và phát hiện 3 khẩu súng, hơn 100 viên đạn cùng nhiều dao, mã tấu.., do đó đã mời nhóm thanh niên đang trú ngụ trong nhà lên trụ sở công an làm việc.

Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này do T.M.T (43 tuổi) cầm đầu. T. (thường trú tại phường Khương Trung, Hà Nội) là người đứng tên hợp đồng thuê căn nhà số 13B và đang tạm trú tại đây cùng 4-5 thanh niên khác. Số đối tượng này thường trú tại Nam Định, Hải Phòng, Phú Thọ.., và đều có tiền án, tiền sự, có các biểu hiện hoạt động phi pháp. Trước khi xảy ra vụ nổ súng ở nhà ông Bình, T. đã bị cảnh sát hình sự đưa vào diện phải giám sát vì có biểu hiện bất minh.

Ban đầu, T. và nhóm thanh niên cùng cư ngụ trong nhà 13B bị tình nghi liên quan đến vụ nổ súng. Tuy nhiên sau đó, bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định nghi phạm là K..

Hiện tại, cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ hình sự T. và một số thanh niên ở cùng, để điều tra về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, che giấu tội phạm… Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang triệu một đối tượng khác liên quan đến nhóm của T.

dien bien bat ngo o vu hai cha con trung dan truoc cua nha Vì sao ông Phan Văn Vĩnh bị khởi tố, bắt tạm giam?

Ngày 6/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can ...

Tag:
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.