Nghệ sĩ Trung Dân: 'Nhiều nghệ sĩ lợi dụng thanh sắc để làm những chuyện rất ư là bậy bạ'

Nhân dịp giỗ Tổ ngành Sân khấu Việt Nam 2018, nghệ sĩ Trung Dân đã có những chia sẻ thẳng thắn về tình hình hoạt động của giới nghệ sĩ trong năm qua và các vấn đề khiến ông bức xúc. 
nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba Phản ứng của Hoa hậu Hương Giang khi được nghệ sĩ Trung Dân chúc mừng
nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba Trung Dân, Lâm Khánh Chi chúc mừng Hương Giang Idol: Đánh kẻ chạy đi ai đánh người chạy lại?

Với nghệ sĩ Trung Dân, ngày giỗ Tổ là dịp để ông tưởng nhớ đến những người đã khuất có công gầy dựng ngành sân khấu Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để nam nghệ sĩ nhìn lại công việc của mình trong năm qua và có dịp hội ngộ anh em đồng nghiệp.

Bên cạnh việc thể hiện lòng thành kính dành cho Tổ nghiệp, nghệ sĩ Trung Dân đã bày tỏ niềm trăn trở nhân dịp giỗ Tổ ngành Sân khấu Việt Nam 2018.

Ông nói: "Vào ngày giỗ Tổ, mỗi người cầm nén nhang thắp tưởng nhớ Tổ nghiệp, cầu xin Tổ ban những điều tốt đẹp, may mắn nhưng liệu chúng ta có gìn giữ điều mà Tổ nghiệp đã dày công xây đắp? Chúng ta thắp hương thì đơn giản nhưng gửi gắm điều gì cho những người đã khuất và thế hệ sau này? Đó là điều mà tôi luôn trăn trở và muốn gửi gắm hôm nay. Tôi chẳng muốn nói xấu gì ai, mọi người đều có suy nghĩ khác nhau và mục đích không giống nhau để tồn tại".

nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba
Nghệ sĩ Trung Dân đi dâng hương cúng Tổ nghề

Nghệ sĩ Trung Dân cho biết, ngày xưa ở nước ta chỉ có 4 nhóm nghề chính là nông, công, thương và trí. Vì vậy những người làm nghề sân khấu, chuyên đi biểu diễn mua vui cho mọi người không được xếp vào 4 nhóm nghề chính nên bị gọi là vô loại. Sau này, từ “vô loại” bị nói lái lại thành “vô loài” khiến nghề sân khấu mang định kiến xấu. Vì vậy, nhân ngày giỗ Tổ năm nay, Trung Dân cho đây là cơ hội để ông đính chính lại chuyện này.

Nam nghệ sĩ gạo cội bộc bạch: "Năm 2018, ngành sân khấu trải qua không ít chuyện buồn. Nghệ sĩ, người thì bệnh nan y, người qua đời vì nhiều lý do. Bên cạnh đó, tôi nhận thấy nghệ sĩ bây giờ sống rất khó khăn, bấp bênh. Số lượng người có show diễn, chỗ làm ổn định để có thu nhập thì không nhiều. Truyền hình bây giờ chỉ gameshow, lượng phim truyền hình và sân khấu kịch ngày càng thưa thớt đi. Gameshow chỉ tập trung một số ít nghệ sĩ, còn đa phần họ phải làm công việc khác. Đó là chuyện buồn cho những người làm nghệ thuật chúng tôi".

nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba
Trung Dân thấy buồn khi đọc những tin tức không hay về giới nghệ sĩ

Trước thực trạng trên của ngành sân khấu thời gian qua, nghệ sĩ Trung Dân cho rằng điều đó đã dẫn đến những hệ lụy tiêu cực và khiến không ít người sa ngã.

"Trong cuộc sống, chúng ta bị ảnh hưởng nhiều thứ, không kiềm được lòng mình nên dễ bị sa ngã. Thỉnh thoảng đọc báo, tôi lại thấy xảy ra một số vụ án có dính tới MC, nghệ sĩ... tôi rất là buồn! Bản thân những người nghệ sĩ, nổi tiếng có, chưa thành danh có, họ lợi dụng thanh sắc để làm những chuyện rất ư là bậy bạ, thay vì cống hiến cho nghệ thuật. Tôi xin được nói ra hơn một chút, một số nghệ sĩ lợi dụng thanh sắc để phá hoại gia can, đục khoét tài chính, đánh bài bạc, tranh giành các danh hiệu nên tố lẫn nhau... không mang lại lợi ích cho cộng đồng nói chung và giới nghệ thuật nói riêng", nam nghệ sĩ nhấn mạnh.

nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba
Nghệ sĩ Trung Dân giản dị giữa đời thường

Thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ và quan điểm cá nhân, tuy nhiên với Trung Dân, ông không cho đó là sự chỉ trích mà chỉ kêu gọi những người nghệ sĩ còn đang hoạt động hãy tôn trọng và gìn giữ nghề nghiệp đến hơi thở cuối cùng, không nên làm điều xấu để khán giả nhìn vào nghệ thuật lại nghĩ đến câu nói rất tồi tệ là... “xướng ca vô loài”.

Là một người làm nghề lâu năm, Trung Dân khẳng định ông luôn mong muốn mang đến cho khán giả những giá trị tốt đẹp.

"Tôi cảm ơn khán giả đã cho tôi cuộc sống, nghị lực, niềm tin, cảm xúc để làm nghề. Và tôi cảm ơn Tổ nghiệp, những người đã cho tôi nhìn thấy chân lý tốt đẹp của nghề nghiệp mà phấn đấu. Chúc quý vị khán giả mạnh giỏi và luôn là những người khó tánh để chúng tôi có cơ hội gạn lọc điều xấu xa và giữ lại những tinh hoa tốt đẹp cho nghệ thuật. Chúc anh em nghệ sĩ khỏe mạnh, thành công và ngày giỗ Tổ luôn tràn ngập niềm vui và hi vọng", nghệ sĩ Trung Dân bộc bạch.

nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba
Nghệ sĩ Trung Dân từng bày tỏ bức xúc khi bị Hương Giang Idol phát ngôn "hỗn hào" trong một gameshow

Không chỉ nổi tiếng cương trực, nghệ sĩ Trung Dân còn là người khá thẳng thắn trong việc thể hiện quan điểm cá nhân. Trước đó vào tháng 5/2017, nam nghệ sĩ gạo cội của làng giải trí Việt từng khiến dư luận xôn xao khi thẳng thừng phê bình nữ ca sĩ Hương Giang Idol trước công chúng khi bị cô xúc phạm trong một gameshow truyền hình.

nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba Phản ứng của Hoa hậu Hương Giang khi được nghệ sĩ Trung Dân chúc mừng

Vui mừng trước lời chúc mừng của nghệ sĩ Trung Dân, Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang khẳng định mọi hiểu lầm đã thuộc về ...

nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba Trung Dân, Lâm Khánh Chi chúc mừng Hương Giang Idol: Đánh kẻ chạy đi ai đánh người chạy lại?

Đêm Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 diễn ra vào tối 9/3 tại Thái Lan và chiến thắng gọi tên thí sinh ...

nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba Nghệ sĩ Trung Dân chúc mừng hoa hậu Hương Giang: 'Bạn đáng được tôn trọng'

Không chỉ gửi lời chúc mừng, nghệ sĩ Trung Dân còn có những chia sẻ chân thành về đóng góp tích cực của hoa hậu ...

nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba Đông đảo nghệ sĩ Việt nô nức đi dâng hương cúng Tổ nghề

Từ sáng sớm ngày 21/9 (nhằm 12 tháng 8 âm lịch), đông đảo nghệ sĩ Việt đã đi đến nhiều sân khấu để thắp hương ...

nghe si trung dan nhieu nghe si loi dung thanh sac de lam nhung chuyen rat u la bay ba NSƯT Hoài Linh cùng mẹ ruột trang trọng tổ chức lễ dâng hương nhân ngày giỗ Tổ ngành sân khấu

Trưa ngày 20/9 (nhằm 11 tháng 8 âm lịch), NSƯT Hoài Linh đã long trọng tổ chức các nghi thức dâng hương cúng Tổ nghề ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.