Diện mạo 'dải lụa' 4 làn xe nối Hà Nội - Phú Thọ vắt ngang sông HồngDự án cầu Văn Lang có mức đầu tư 1.460 tỷ đồng, nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C nhằm nối tỉnh Phú Thọ và thủ đô Hà Nội sắp thông xe. |
Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Văn Lang nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C có tổng mức đầu tư
hơn 1.460 tỷ đồng, được hoàn vốn cho dự án bằng việc sử dụng trạm thu phí đặt tại Km7+160
thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
Mức phí đối với xe tiêu chuẩn là 35.000 đồng/xe, thời gian thu phí khoảng 20 năm.
Cầu Văn Lang bắc qua sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu xây dựng trên địa phận các xã Phú
Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường của huyện Ba Vì và phường Thọ Sơn, thành phố
Việt Trì
Điểm đầu của dự án (phía Hà Nội) kết nối với Quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã
Phú Sơn, huyện Ba Vì. Điểm cuối dự án (phía Phú Thọ) giao với Quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100
thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP. Việt Trì.
Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km. Trong đó, chiều dài
đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,55km, chiều dài
đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Văn Lang nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C nhằm nối tỉnh Phú Thọ với thủ đô
Hà Nội và giao thông trong vùng; khai thác tiềm năng du lịch dịch vụ; mở rộng, lan tỏa vùng động lực
của Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc, tạo ra hạ tầng giao thông đồng bộ của khu vực.
Cầu được thiết kế với bề rộng 12 m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7 m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4 m và gờ lan can hai bên rộng một mét.
Mặt cầu đã được hoàn thiện chờ ngày thông xe.
Một số biển chỉ dẫn và biển báo ở trên cầu Văn Lang.
Trạm thu phí đã hoàn thiện chờ ngày đưa vào sử dụng.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Văn Lang nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C nhằm nối tỉnh Phú Thọ với
thủ đô Hà Nội và giao thông trong vùng; khai thác tiềm năng du lịch dịch vụ; mở rộng, lan tỏa
vùng động lực của Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc, tạo ra hạ tầng giao thông
đồng bộ của khu vực.
Toàn Vũ Dân Trí |
Người dân phơi lúa kín đường dưới chân cầu Nhật Tân, Hà Nội
Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm phơi thóc kín đường dưới chân cầu Nhật Tân (Hà Nội) tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT. |
Hà Nội: Cỏ mọc cao quá đầu người đi xe máy trên phố
Một số tuyến phố ở Hà Nội có cỏ dại mọc cao quá đầu người đi xe máy tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT cũng ... |
Hé lộ lý do Sở GTVT Hà Nội bác đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng
Liên quan đến đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng, Sở GTVT vừa có ý kiến trình UBND TP Hà Nội. |