Cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định sau hơn 3 năm khởi công

Sau hơn 3 năm khởi công, dự án cầu vượt sông Hồng trên đường ven biển nối Thái Bình - Nam Định hiện chưa hợp long.

Vị trí cầu vượt sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình.

Cầu vượt sông Hồng nối tỉnh Thái Bình - Nam Định có tổng chiều dài 1,4 km với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120 m. Tổng vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng.  

 Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng trên tuyến đường bộ ven biển nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định). Cụ thể cầu thuộc địa bàn xã Giao Thiện, Giao Thủy và Nam Phú, Tiền Hải. 

 Đây là một hạng mục trong dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc - Nam (dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh - Thanh Hóa).  Trong đó, đoạn đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài 43 km. 

  Dự án cầu vượt sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình được khởi công tháng 1/2021. Sau hơn 3 năm, cầu vượt sông Hồng vẫn chưa hợp long.

 Cây cầu này nối tuyến đường ven biển Thái Bình - Nam Định, trong đó, đoạn Nam Định dài khoảng 65 km, tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, đi qua 23 xã, thị trấn thuộc huyện Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng. 

 Phần cầu và đường dẫn bên phía tỉnh Nam Định nằm ở khoảng giữa bến đò Giao Thiện và đồn biên phòng Ba Lạt. 

 Với tỉnh Nam Định, khi cầu sông Hồng và tuyến đường ven biển hoàn thành sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị của ba huyện ven biển; kết nối giao thông với các tuyến quốc lộ: 37B, 21, 21B; kết nối tuyến đường trục phát triển của tỉnh và tỉnh lộ 490C, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ ven biển trong khu vực.  

  Tuyến đường sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như khu du lịch dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Xuân Thủy, khu du lịch biển Quất Lâm (huyện Giao Thủy), Cồn Mờ (huyện Nghĩa Hưng), Thịnh Long (huyện Hải Hậu)…   

  Với Thái Bình, tuyến đường ven biển sau khi hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Khu kinh tế Thái Bình đến Hải Phòng chỉ 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện còn 60 phút.  

 Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.   

 Công trình được chia thành 4 mũi thi công với hơn 200 cán bộ, công nhân thi công theo ca ngày và đêm. 

 Tiến độ thi công công trình vẫn đang bảo đảm theo kế hoạch, hiện đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng. 


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.