Điện thoại 'tai thỏ': Cuộc chiến của các bản sao

Thiết kế "tai thỏ", lần đầu được Apple giới thiệu trên iPhone X, đang dần trở thành một trào lưu trong thiết kế điện thoại, bất chấp mọi lời chế nhạo đến từ anti-fan.

Khi được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, iPhone X của Apple gây ra rất nhiều tranh cãi xung quanh thiết kế "tai thỏ" (notch) của mình. Thiết kế này của Apple nhận rất nhiều lời chế nhạo từ các anti-fan, đặc biệt là đối thủ canh tranh trực tiếp Samsung. Thậm chí trong lời giới thiệu Samsung Galaxy S9/S9+ vào cuối tuần vừa rồi, họ còn nhấn mạnh là bộ đôi mới nhất của mình sẽ không có "tai thỏ".

Tuy vậy, trái ngược với sự mỉa mai của Samsung, tuần lễ MWC 2018 lại chứng kiến sự xuất hiện của thiết kế tràn viền và "tai thỏ", đặc trưng của iPhone X, đến từ các hãng sản xuất Trung Quốc: Oukitel, Doogee, Blackview, UleFone, OtOt, Ila... và còn rất nhiều cái tên khác nữa.

dien thoai tai tho cuoc chien cua cac ban sao
Mẫu Oukitel U18 được giới thiệu tại MWC 2018.

Không chỉ các hãng nhỏ mà cả những cái tên quen thuộc với người dùng cũng bắt đầu chạy theo xu hướng này, điển hình là Asus với chiếc Asus Zenfone 5 mới được công bố với thiết kế mà nhiều người cho rằng copy "trắng trợn" sản phẩm của Apple.

Trả lời phỏng vấn của The Verge, Giám đốc marketing toàn cầu Marcus Campos nói: "Người ta sẽ nói chúng tôi copy Apple, nhưng chúng tôi cũng không thể đi ngược lại những gì khách hàng muốn, bạn không thể nào đi ngược xu thế". Rõ ràng rằng thiết kế "tai thỏ" đang trở thành xu thế, và các nhà sản xuất đang bị buộc phải làm theo nếu không muốn bị bỏ lại. Dưới đây là bốn mẫu điện thoại mới với đôi "tai thỏ" và đều chạy Android.

Essential Phone PH-1

dien thoai tai tho cuoc chien cua cac ban sao

Ra mắt vào tháng 5/2017,PH-1 là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu notch (phần khuyết), nhưng chưa tận dụng được quá nhiều đặc điểm này và chỉ tích hợp camera trước. Bên cạnh đó, model này được trang bị màn hình 5,71 inch, độ phân giải 1.312 x 2.560 pixel và mặt kính Corning Gorrilla Glass 5. Có cho mình vẻ ngoài bóng bẩy nhưng Esential Phone lại thiếu những đặc điểm "essential" của một chiếc smartphone thế hệ mới như jack cắm tai nghe 3,5mm, chống nước và sạc không dây.

Asus Zenfone 5/5Z

dien thoai tai tho cuoc chien cua cac ban sao
Asus Zenfone 5/5Z bên cạnh iPhone X.

Bộ đôi mới này của Zenfone sẽ đánh vào phân khúc tầm trung/cao cấp, sở hữu cho mình thiết kế "tai thỏ" và màn hình full HD 6,2 inch. Thay vì sử dụng màn hình OLED như sản phẩm của Apple, Zenfone trang bị cho các model của mình tấm nền IPS LCD hỗ trợ 100% dải màu DCI-P3.

Asus tích hợp cho Zenfone 5 chip xử lý Snapdragon 636, RAM 4 GB hoặc 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB, trong khi đó flagship Zenfone 5Z sở hữu cho mình chip Snapdragon 845 cao cấp nhất của Qualcomm, RAM 8 GB và không gian lưu trữ tối đa lên tới 256 GB. Dù phần khuyết của bộ đôi này cũng chỉ được tích hợp camera trước và loa, không có thêm chức năng nổi bật nào khác nhưng nó cũng hoàn thành được nhiệm vụ của mình là nhìn giống iPhone X nhất có thể.

LG G7

Tại MWC 2018, trang Ynetnews (Israel) đã phát hiện một nguyên mẫu của LG có mã Neo. Trên tay nguyên mẫu này có thể thấy LG đưa đồng hồ sang "tai thỏ" phía bên trái, chỉ để lại tín hiệu điện thoại và pin phía bên phải, đặt ra câu hỏi nếu có thông báo thì thanh notification sẽ hoạt động như thế nào.

Màn hình của G7 với kích thước 6 inch và công nghệ OLED sở hữu độ phân giải 3.120 x 1.440, tỷ lệ 19,5:9. Phần notch của G7 tích hợp một camera selfie góc rộng khẩu độ f/1.6 và loa trong khi phía sau có hai camera 16 MP, cũng với khẩu độ f/1.6. Mẫu điện thoại này sử dụng chip xử lý Snapdragon 845 đi kèm với RAM 4 GB và 64 GB bộ nhớ hoặc RAM 6 GB và 128 GB bộ nhớ.

Huawei P20

Trong khi mọi người còn đang bàn tán về bộ đôi tân binh của Samsung thì leaker nổi tiếng Evan Blass đã đưa lên Twitter của mình hình ảnh về hai sản phẩm mới của Huawei là P20 và P20 Lite, dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại Paris vào ngày 28/3.

dien thoai tai tho cuoc chien cua cac ban sao
P20 Lite.

Có thể thấy cả hai sản phẩm này đều có thiết kế "tai thỏ" với phần notch được tích hợp camera và loa. Vị trí đặt mắt quét vân tay của P20 là ở phía dưới màn hình còn P20 Lite là đằng sau lưng.

Đáng tiếc đây là tất cả những thông tin hiện giờ về P20, trong khi đó các thông số cả P20 Lite đã phần nào xuất hiện: màn hình 5,6 inch, độ phân giải 1.080 x 2.250, chip bốn lõi Kirin 659, RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB, pin 3.520mAh, camera đôi 16MP được sản xuất bởi Leica sở hữu khả năng zoom hybrid và giao diện người dùng EMUI 8.0.

Bên cạnh các sản phẩm nói trên, hàng loạt ông lớn trong ngành công nghiệp điện thoại cũng được đồn sẽ đưa ra thị trường những sản phẩm với thiết kế "tai thỏ", có thể kể đến như là Vivo V9, Xiaomi Mi7, One Plus 6 hay Oppo R15. Năm 2018 hứa hẹn sẽ là một năm của điện thoại Android có thiết kế của Apple.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.