Vertu Việt Nam vừa thông báo, tháng 10 năm nay, người dùng trong nước có thể tiếp tục sở hữu những chiếc điện thoại xa xỉ qua boutique chính hãng tại TP HCM. Tiếp sau đó, boutique tại Hà Nội sẽ đi vào hoạt động trong tháng 11, chính thức đánh dấu sự trở lại của Vertu tại thị trường Việt Nam.
Vertu từng có một cửa hàng sang trọng bên trong khách sạn Rex (quận 1, TP HCM). (Ảnh: Doanh Nhân).
Trước đó, năm 2017 các cửa hàng phân phối điện thoại xa xỉ này dừng hoạt động, vì Vertu ngưng sản xuất ở Vương quốc Anh.
Điện thoại Vertu chính hãng bắt đầu được phân phối tại Việt Nam từ năm 2006, bởi Công ty TNHH Phân phối Sản phẩm Viễn thông FPT, nay là FPT Trading, thông qua 3 cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội.
Lúc bấy giờ, bất chấp khó khăn trên toàn cầu, Vertu vẫn làm ăn phát đạt tại Việt Nam. Đại diện FPT Trading từng chia sẻ với truyền thông, khi Vertu tuyên bố phải đóng cửa nhà máy thì tình hình kinh doanh dòng điện thoại siêu sang này tại Việt Nam vẫn phát triển tốt. Khách hàng vẫn liên tục đặt mua.
Tái xuất cuối năm nay, điện thoại Vertu được phân phối thông qua pháp nhân mới là Công ty TNHH Vertu Việt Nam. Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch Đầu tư, công ty này mới được thành lập vào cuối tháng 5/2019, trụ sở chính tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chi nhánh của công ty tại TP HCM cũng mới được thành lập vào cuối tháng 7/2019.
Mẫu điện thoại mới nhất của Vertu có giá lên đến 330 triệu đồng. (Ảnh: Vertu).
Hãng điện thoại xa xỉ Vertu được thành lập từ năm 1998, và là một phần của thương hiệu Nokia. Sau nhiều lần sang tay, đến tháng 3/2017, Baferton (Thổ Nhĩ Kỳ) là ông chủ cuối cùng của những mẫu điện thoại này. Tuy nhiên, chỉ 4 tháng sau, Chủ tịch Murat Hakan Uzan của Baferton không thể cứu vãn việc Vertu phá sản.
Đến tháng 10/2018, Vertu bất ngờ trở lại thông qua việc trình làng mẫu điện thoại mới Aster P tại Trung Quốc. Vẫn khẳng định đẳng cấp của mình, mẫu mới có mức giá lên đến 14.146 USD (khoảng 330 triệu đồng), với phiên bản màu vàng.
Vẫn giữ nguyên triết lí sản xuất như xưa, sự trở lại lần này thay vì tập trung vào các công nghệ mới, Vertu chú trọng vào vẻ bề ngoài sành điệu và đắt giá.
Đại diện Vertu Việt Nam khẳng định định nghĩa sang trọng có từ chất liệu cấu thành cho tới phương pháp và mức độ hoàn thiện thủ công, cuối cùng là dịch vụ chăm sóc khách hàng.