Diễn viên Vĩnh Đăng: 'Tôi không buồn khi đứng dưới bóng anh Hoài Linh'

Cho rằng mỗi người đều có một may mắn riêng, nam diễn viên điển trai Vĩnh Đăng rất tự tin bước vào con đường nghệ thuật. Ngoài ra, trợ lý cũ của Hoài Linh cũng có những tiết lộ thú vị về mối quan hệ thân tình giữa hai người.
dien vien vinh dang toi khong buon khi dung duoi bong anh hoai linh
Trong bộ phim sắp tới khán giả sẽ thấy Vĩnh Đăng xuất hiện nhiều hơn, ấn tượng hơn.

- Thời gian gần đây thấy Vĩnh Đăng tham gia khá nhiều hoạt động trong showbiz, ở tuổi này bạn có thấy việc tham gia nghệ thuật là hơi muộn không?

Trong nghệ thuật thì mọi thứ phải tùy duyên, với bản thân tôi thì đây là thời điểm tự tin nhất để dấn sâu hơn vào đam mê này, thà mình chậm mà chắc. Thực tế, suốt 4 năm qua khi đảm nhận vai trò trợ lý nghệ sĩ Hoài Linh, tôi đã được ăn cơm của tổ nghề rồi. Cũng đã có vốn liếng nhất định khi đảm nhận các vai diễn tại sân khấu hải ngoại, hay những bộ phim được giao 30 đến 100 phân đoạn.

- Như bạn có chia sẻ bén duyên với phim ảnh từ cách đây khá lâu, nhưng khán giả biết đến Vĩnh Đăng lại ở vai trò người mẫu nhiều hơn, bạn nghĩ gì về điều này?

(Cười) Mặc dù đã bén duyên nhưng cơ hội lớn chưa tới thì mình phải chờ thôi. Hơn nữa, thời gian trước lịch biểu của tôi luôn chật kín, công việc trợ lý đòi hỏi đi tỉnh và ra nước ngoài cùng anh Hoài Linh liên tục, không có đủ thời gian tham gia những vai diễn nhiều phân đoạn.

Trong bộ phim sắp tới khán giả sẽ thấy Vĩnh Đăng xuất hiện nhiều hơn, ấn tượng hơn. Hy vọng vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán như lúc Đăng tham gia diễn thời trang.

- Liên tục nhắc tới nghệ sĩ Hoài Linh, bạn có sợ bị nói dựa hơi anh Linh để nổi tiếng không?

Không chỉ riêng tôi, làm nghệ thuật mọi người đều xác định là nghề làm dâu trăm họ. Anh Linh vừa là người anh, người thầy nên dù có làm lớn tới đâu tôi vẫn thấy vui khi được gọi là trợ lý của anh Hoài Linh.

Ngay cả nghệ danh Vĩnh Đăng (tên thật là Duy Bình) cũng là anh Linh đặt cho tôi, anh muốn con đường nghệ thuật của tôi vĩnh cữu và đăng quang. Mình sống đúng anh chị em sẽ nhìn thấy được, có tài năng hay không khán giả cũng sẽ nhìn ra.

dien vien vinh dang toi khong buon khi dung duoi bong anh hoai linh
Nghệ sĩ Hoài Linh vừa là người anh, người thầy của diễn viên Vĩnh Đăng.

- Anh Hoài Linh có nhiều học trò, con nuôi nhưng để khẳng định được tên tuổi mọi người đều rất chật vật, ngay cả Hoài Lâm được đánh giá là học trò xuất sắc nhất vẫn khó khăn tìm chỗ đứng, bạn có lo lắng về điều này?

Cũng có một chút nhưng nghệ thuật mình yêu nó thì mong được trời thương tổ đãi. Mỗi người có một cái may mắn riêng, có người tài năng chưa chắc đã nổi tiếng và ngược lại.

- Nghệ sĩ Hoài Linh đã giúp đỡ Vĩnh Đăng như thế nào khi dấn thân vào showbiz, bạn có thấy bản thân may mắn vì được nghệ sĩ lớn dìu dắt?

Cách anh Linh dạy cho em út thường nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, anh không nói ngon ngọt mà cho mình ra thực tế va chạm rồi rút ra kinh nghiệm, từ đó mới thành công được.

Còn may mắn, tôi nghĩ chỉ một phần, mọi thứ phải do mình phấn đấu, ngồi chờ thời là điều không bao giờ xảy ra.

- Được biết, Vĩnh Đăng ngoài đam mê diễn còn kiêm cả vai trò nhà sản xuất phim, bạn có thấy mình ôm đồm, tham vọng quá nhiều?

Tôi tự tin để chịu trách nhiệm ở nhiều vị trí khác nhau, dù lĩnh vực phim ảnh cạnh tranh rất khốc liệt. Thời gian được đi diễn cùng anh chị em nghệ sĩ lớn tuổi đã cho tôi cơ hội học hỏi cách quản lý con người, phân tích thị trường phim và nhiều yếu tố khác để thực hiện vai trò nhà sản xuất. Ngoài ra, việc kinh doanh spa, mỹ phẩm cũng giúp tôi hỗ trợ kinh tế qua phim ảnh.

Sau bộ phim chiếu rạp “Bàn tay quỷ” sắp ra mắt, tôi sẽ kết hợp với nam ca sĩ Ngọc Sơn bắt tay làm bộ phim điện ảnh bằng chất liệu ca nhạc.

dien vien vinh dang toi khong buon khi dung duoi bong anh hoai linh
Nam diễn viên không sợ bị ánh hào quang sân khấu làm thay đổi bản thân.

- Rất nhiều nghệ sĩ trẻ đã không thoát ra được ánh hào quang của sự nổi tiếng, bạn sẽ làm gì để tránh vết xe này?

Bao nhiêu cơ cực, vất vả trong cuộc sống tôi đều đã trải qua và hiểu được nên luôn đặt chữ Tâm – Tín – Tài – Tầm làm trọng. Trước khi làm việc lớn, đều nhờ người đi trước tư vấn cặn kẽ. Tôi dễ bị đồng cảm với những nỗi khổ hơn là thay đổi chạy theo chiêu trò.

- Bạn vừa nói bản thân đã trải qua rất nhiều cơ cực, Vĩnh Đăng có thể chia sẻ nhiều hơn với độc giả của Việt Nam mới?

Không biết mặt ba, lớn lên bên mẹ với gia cảnh khó khăn, mình đã tự làm, tự sống đến ngày hôm nay. Hồi nhỏ đi học chỉ có 1, 2 bộ đồ mặc cả năm, lớn hơn chút đi bưng bê, làm hồ, chăn trâu bắt cá đổi tiền đi học, sau thì đi buôn hàng từ Campuchia, Thái Lan, Quảng Châu (Trung Quốc) về bán. Khi lên thành phố, buổi tối học xong xin làm phụ ở quán café, quán bar.

Để tích cóp tiền đi học, việc vô bệnh viện xin cơm từ thiện ăn từ sáng đến chiều trở thành bình thường với Đăng. Lúc mở được shop đầu tiên cũng tự tay làm hết mọi công đoạn dán tường, đóng kệ… để tiết kiệm chi phí. Lần đầu tiên sang Quảng Châu đi mua hàng còn bị lừa hết sạch vốn liếng, anh chị người Việt bên đó đã góp tiền mua vé cho về.

- Vĩnh Đăng có vẻ khá liều lĩnh khi học kinh tế lại tay ngang qua nghệ thuật, rồi chuyện đi buôn mà vốn tiếng Anh lúc đó còn ít ỏi?

Thương trường là chiến trường, có gan thì làm giàu. Mình liều nhưng không phải lao như con thiêu thân mà có tính toán, tìm hiểu rất nhiều. Hơn nữa, Đăng còn có chỗ dựa tinh thần vững chắc là mẹ ruột, anh Hoài Linh và mẹ của anh Linh, buồn vui đều có mọi người bên cạnh ủng hộ.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.