Ý nghĩa đặc biệt của tên phim 'Tay buôn buông tay'

Võ Đăng Khoa - người sản xuất web drama Tay buôn buông tay tiết lộ ý nghĩa tên tác phẩm đầu tay của mình: "Khoa muốn mẹ xem để rồi buông tay đi. Khoa không muốn mẹ buôn bán lâu lắm rồi. Vì nghề buôn bán của mẹ quá cực khổ, sáng 4h đã phải dậy rồi. Sức khỏe mẹ cũng ngày càng yếu".
y nghia dac biet cua ten phim tay buon buong tay Tham gia 'Tay buôn, buông tay', Huỳnh Lập nhận xét gì về Võ Đăng Khoa?

Web-drama Tay buôn, buông tay do Mr Tô làm đạo diễn, Đăng Khoa và Thanh Phong viết kịch bản. Bộ phim tái hiện một câu chuyện có thật của gia đình Võ Đăng Khoa và người dân miền tây mưu sinh ở bến phà Thuận Mỹ.

Phim có sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Hoài Linh, Ngân Quỳnh, Lê Quốc Nam. Ngoài ra, tác phẩm này còn quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng như Đăng Khoa (Hai Hận), Huỳnh Lập (Hạnh Lùn), Nhung Gumiho (Xinh), Hoàng Long (Năm Lửa), Tuấn Dũng (Tám Lỉa), Gia Huy (Thắm Liệu)...

Sau 4 tập phát hành trên Youtube của Võ Đăng Khoa, web drama Tay buôn, buông tay đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng và nhận về nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, đằng sau thành công ấy là sự cố gắng của những thành viên trong đoàn làm phim, đặc biệt là Võ Đăng Khoa.

y nghia dac biet cua ten phim tay buon buong tay

Võ Đăng Khoa vào vai Hai Hận trong phim 'Tay buôn, buông tay'

Trao đổi với phóng viên, Võ Đăng Khoa đã chia sẻ những câu chuyện trong hậu trường.

- Khoa từng có thời gian phải gác lại ước mơ diễn xuất để về quê phụ giúp gia đình. Ai là người đã giúp đỡ bạn quay trở lại với ước mơ phim ảnh? Mẹ bạn phản ứng sao trước sự trở lại lần này?

Trước đây, Khoa chỉ lên TP HCM diễn xong rồi về chứ không hoạt động thường xuyên. Nhưng khi đóng vai giới tính thứ 3 trong phim Ai chết giơ tay của Huỳnh Lập, mình được mọi người xem và ấn tượng, được nhiều người biết tới. Từ đó, Khoa chính thức quay lại với phim ảnh.

Riêng mẹ Khoa lại không vui lắm, mẹ không vui khi mình đi, chỉ lúc về nhà thì mẹ vui, nhưng không cấm cảm gì nhiều.

- Bạn từng được biết đến nhiều từ Ai chết giơ tay của Huỳnh Lập. Vậy khi sản xuất tác phẩm đầu tay, Huỳnh Lập có nhận xét và góp ý gì cho bạn?

Riêng sản phẩm này, Lập không góp ý nhiều. Vì mỗi sản phẩm ra mắt, người viết kịch bản sẽ có cảm nhận riêng. Hơn nữa, Lập cũng không có thời gian. Hai anh em chỉ đùa giỡn trong lúc làm phim thôi, chứ còn về kịch bản thì không bàn với nhau.

y nghia dac biet cua ten phim tay buon buong tay
Võ Đăng Khoa và Huỳnh Lập

- Sau 4 tập phát sóng, dường như nội dung phim vẫn chưa giải thích được hết ý nghĩa của tên phim Tay buôn, buông tay. Bạn có thể giải thích rõ tên phim được không?

Mình gọi chung những người tiểu thương buôn bán ở bến phà là tay buôn. Khi cầu xây lên không biết mọi người có buông hay không. Tên phim chính là một câu hỏi đặt ra cho số phận của những người dân ở đó khi cây cầu được xây lên.

Hơn nữa, Khoa cũng muốn mẹ xem để mẹ buông tay đi. Mình không muốn mẹ buôn bán như vậy lâu lắm rồi. Vì nghề buôn bán của mẹ quá cực, sáng 4h đã phải dậy rồi, có lần thấy mẹ một mình đăm chiêu nhìn lên tường. Sức khỏe mẹ ngày càng yếu rồi. Mẹ cứ nói làm kiếm tiền để nuôi Khoa và em. Nhưng Khoa đã dư sức nuôi bản thân và em Khoa cũng vậy. Khoa làm phim là để nuôi bản thân và gia đình của mình.

- Phim có kịch bản xuất phát từ đời thực, vậy chi tiết nào trong phim được xây dựng từ một kỉ niệm đầy ám ảnh của bạn?

Kịch bản này cũng dễ chứ không khó cho Khoa quá. Chi tiết ám ảnh mình nhất là cầu xây lên, nhiều người dân của Mỹ Thuận thất nghiệp, trong đó có nhà của Khoa, chơi vơi khi cầu được xây.

y nghia dac biet cua ten phim tay buon buong tay

- Đây là lần đầu tiên bạn đóng vai chính và làm sản xuất phim. Bạn đã gặp phải khó khăn gì?

Có rất nhiều khó khăn. Mình biết một số người bằng mặt nhưng không bằng lòng nhưng mình không quan tâm lắm.

Cái khó nhiều nhất là do mình tự làm khó thôi. Mình biên tập dàn dựng cảnh quay quá khó, nên ra phim trường quay gặp phải nhiều trục trặc. Khi ra hiện trường thì tùy cơ úng biến. Cái gì sai thì thay đổi kịch bản, chỉ cần đừng vượt ra khỏi vòng xoay, đi quá giới hạn là được.

- Vậy cụ thể điều khó khăn nhất là gì?

Cụ thể là lúc trời mưa và Khoa bị ngã xe. Phân đoạn đầu tiên được quay là cản rượt đuổi, và mình đã ngã xe. Vậy là đã đổ máu ngay cảnh quay đầu tiên. Phân đoạn thứ 2 đang quay thì trời mưa. Sau khi xin cầu trời ngưng mưa thì linh nghiệm thật, trời ngưng mưa liền để đoàn tiếp tục quay.

- Vào vai Hai Hận đẹp trai, dũng cảm, chắc hẳn Đăng Khoa đã nhận được nhiều tình cảm của fan nữ. Có fan nữ nào nhắn tin tỏ tình hay thể hiện sự ngưỡng mộ với Khoa sau khi phim này lên sóng?

Cũng nhiều lắm, nhiều bạn fan nhắn tin cho mình. Có 1 bạn lập luôn fanpage Võ Đăng Khoa. Tuy là ít like nhưng em đó nhiều tình cảm cho mình nên mình cũng quý.

Fan của mình đa số là các em nhỏ. Có mấy lần đi chợ cùng gia đình, các cô chú anh chị cũng nhận ra mình, nói đã xem tác phẩm của mình nên cũng vui lắm.

- Nhiều khán giả tò mò về bạn gái của bạn ngoài đời đấy. Có đẹp và nết na như Xinh, hay là một người cá tính, và làm trong nghệ thuật giống bạn?

Khoa chia tay bạn gái lâu rồi, được 1 năm. Cũng tập trung vào sự nghiệp, chứ không có tính là tìm bạn gái thêm.

y nghia dac biet cua ten phim tay buon buong tay

Nhung Gumiho vào vai Xinh - bạn gái của Hai Hận trong Tay buôn, buông tay

- Hình dáng, diện mạo của Hai Hận khác hẳn với bạn ngoài đời thực. Có ai đã nói với bạn rằng họ thích tạo hình của Hai Hận hơn Đăng Khoa ngoài đời chưa? Bạn nghĩ sao về suy nghĩ đó?

Khoa thích tạo hình của Hai Hận hơn nên vì Khoa ngoài đời nhạt nhòa quá, còn Hai Hận có mái tóc đặc biệt, ấn tượng hơn, nên nhiều người thích Hai Hận hơn cũng đúng. Nhưng mình không muốn trở thành Hai Hận, lúc nào cũng hổ báo. Trong phim Khoa chỉ làm đẹp cho nhân vật thôi.

- Nếu được ghi hình lại, bạn muốn làm lại cảnh gì?

Có lẽ phim sẽ quay lại những cảnh đường phà, xe cộ đông đúc hơn, vì lúc đó điều kiện quay không có nên cảnh xe cộ hơi thưa thớt.

- Bạn khá thân thiết với nghệ sĩ Hoài Linh. Vậy trong quá trình viết kịch bản, làm phim, danh hài có tư vấn gì cho bạn?

Cậu Hoài Linh không có thời gian nên mình chỉ nói là làm phim rồi mời cậu tham gia vậy thôi. Hơn nữa Khoa không muốn phiền cậu.

- Không chỉ mời được danh hài Hoài Linh, sản phẩm của bạn còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ nổi tiếng như Huỳnh Lập, Nhung Gumiho, Tuấn Dũng. Làm thế nào mà bạn mời được họ đóng phim này?

Họ là những người em thân thiết với Khoa, chỉ mình rủ để tham gia cùng, chứ không phải mời mọc gì nhiều. Mọi người quý Khoa và Khoa cũng vậy.

y nghia dac biet cua ten phim tay buon buong tay
Phim quy tụ nhiều diễn viên tài năng

- Dự định của bạn sau Tay buôn buông tay là gì?

Ý tưởng thì còn nhiều những hiện tại Khoa không còn kinh phí để làm nữa. Khoa dốc toàn bộ sức lực cho Tay buôn, buông tay rồi. Nếu sau này có sản phẩm nữa mà xin được tài trợ thì K mới làm.

Cảm ơn Võ Đăng Khoa về những chia sẻ!

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.