Diệp Bảo Ngọc: 'Cát xê đóng phim là một vấn đề nhạy cảm'

Sau vai chính trong “Hợp đồng mãnh thú” của đạo diễn Lê Hoàng, Diệp Bảo Ngọc tiếp tục thử sức mình với vai chính trong bộ phim kinh dị “Lời nguyền gia tộc” của nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền.
diep bao ngoc cat xe dong phim la mot van de nhay cam
Nữ diễn viên Diệp Bảo Ngọc

Là một gương mặt đẹp, hình thể chuẩn, từng đăng quang cuộc thi Người đẹp phụ nữ thời đại năm 2011, có năng khiếu diễn xuất, Diệp Bảo Ngọc hội tụ đủ tố chất để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp và có khả năng tỏa sáng trong nghiệp diễn. Bằng sự cố gắng và nghiêm túc trong nghệ thuật, Ngọc được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho những vai diễn “nặng kí”, vai chính trong bộ phim kinh dị “Lời nguyền gia tộc” của đạo diễn Đặng Thái Huyền là một ví dụ.

Nhạy cảm với những câu hỏi về cát xê

-Tôi được biết Ngọc vừa nhận lời tham gia 1 bộ phim điện ảnh của đạo diễn Đặng Thái Huyền, cơ duyên nào khiến bạn gặp gỡ nữ đạo diễn cá tính này?

- Chào độc giả. Nói về cơ duyên đảm nhận vai chính trong dự án “Lời nguyền gia tộc”, Ngọc nghĩ đó là sự may mắn.Vào tháng 5 vừa qua, khi người ekip đoàn phim gọi điện mời tham gia casting, Ngọc quá bận rộn với các dự án phim khác, đặc biệt là vai chính trong dự án điện ảnh ‘Hợp đồng mãnh thú’ của đạo diễn Lê Hoàng. Thời điểm này Ngọc thấy thông tin á hậu Huyền My tham gia casting nên nghĩ bạn ấy sẽ đảm nhận vai chính. Thế nhưng trong một cuộc trò chuyện, Ngọc được người của ekip mời đảm nhận vai diễn vì phù hợp nội dung nhân vật. Ngọc rất vui vì cơ hội đặc biệt này.

- Đó là một bộ phim có nội dung ra sao? Nhân vật của Ngọc sẽ có kết thúc như thế nào?

- Thật ra, Ngọc chưa được phép tiết lộ quá nhiều thông tin về bộ phim và vai diễn của Ngọc. Vì thế mong rằng khán giả sẽ tiếp tục theo dõi chặng đường Ngọc và ekip thực hiện bộ phim để hiểu thêm. Riêng Lời nguyền gia tộc có thông điệp khá hay: “Cái chết và hồn ma không đáng sợ. Những người đang sống với đôi mắt của quỷ dữ và trái tim đã chết mới thực sự đáng sợ. Thế giới tâm linh thực chất là sự bấu víu, cầu cứu khi con người đã bị tiêu diệt niềm tin và mất phương hướng về con đường đi phía trước. Lúc đó tình yêu, tình người chính là sợi dây cứu rỗi, níu kéo duy nhất để ta thoát khỏi sự ám ảnh, bủa vây của ma quỷ và tiếp tục hồi sinh”.

diep bao ngoc cat xe dong phim la mot van de nhay cam
Diệp Bảo Ngọc và đạo diễn Đặng Thái Huyền cùng nam chính trong phim "Lời nguyền gia tộc"

- Lần đầu thử sức với dòng phim kinh dị, Ngọc luyện tập khả năng diễn xuất như thế nào? Bạn sẽ "hù" khán giả bằng cách gào thét hay lựa chọn một lối diễn khác?

- Thật ra, một nghệ sĩ tự bồi bổ khả năng và rút kinh nghiệm qua những lần làm việc, Ngọc cũng thế. Ngọc tự tin vào khả năng diễn xuất và phải nói rằng, 5 năm làm nghề Ngọc mới đảm nhận vai chính điện ảnh vì muốn khán giả không nhìn thấy bất cứ sai sót nào của Ngọc trên phim. Còn chuyện gào thét chắc phải dành cho…. khán giả, vì Ngọc biết phim có những cảnh vô cùng rùng rợn, đi kèm tiết tấu kinh dị, rùng mình và gây ám ảnh cực độ.

- Cát xê cho vai diễn này là bao nhiêu? Có đủ kinh phí để bạn bỏ công việc kinh doanh để theo đoàn làm phim không?

- Ngọc nhạy cảm với những câu hỏi liên quan đến cát-xê nhưng xin phép chia sẻ rằng, thù lao Ngọc nhận được xứng đáng tên tuổi Ngọc đáng có. Hơn nữa, với một người trẻ làm nghề không nên quá chú trọng cát xê. Điều mình cần để tâm là vai diễn phù hợp hay không, có “cảm” được nhân vật và ekip phim sẽ giúp mình trưởng thành ra sao sau những ngày trên phim trường.

Ngọc sẽ có hơn 1 tháng ở Đà Lạt để thực hiện bộ phim nên ảnh hưởng đôi chút đến công việc kinh doanh. Song Ngọc có những cộng sự riêng để tiếp tục phát triển công ty và mang về doanh thu ưng ý nhất. Ngoài ra thời điểm công nghệ nên việc họp bàn trao đổi kế hoạch phát triển, điều khiển nhân sự có thể thực hiện qua internet nên Ngọc rất thoải mái.

Không "câu" khán giả bằng cảnh nóng

- Tôi nghe nói phim sẽ có cảnh nóng, Ngọc chuẩn bị cho những cảnh quay này như thế nào? Bạn có e ngại về vấn đề hình ảnh bản thân không?

- Cảnh nóng trong phim cũng là yếu tố nhỏ để Ngọc đắn đo, nhưng Ngọc muốn giữ kín điều này để khi phim ra rạp sẽ có bất ngờ cho khán giả. Còn về chuẩn bị chắc chắn có. Ngoài kinh nghiệm từ các đàn anh đàn chị đi trước, Ngọc trao đổi nhiều với đạo diễn Đặng Thái Huyền để có thêm vốn kiến thức khi đóng cảnh nhạy cảm. Tất nhiên, mọi cảnh quay trong tầm kiểm soát vì Ngọc hiểu ekip sẽ làm điều tốt nhất để bảo vệ diễn viên.

Thời gian gần đây, các “mẹ bỉm sữa” yêu mến Ngọc với hình ảnh cô gái làm mẹ đơn thân mạnh mẽ, tự lập và đôi chút gợi cảm. Ngoài ra, khán giả của Ngọc 60% là học sinh sinh viên nên mọi việc Ngọc làm đều có tính toán riêng để không ảnh hưởng quá nhiều hình ảnh cá nhân. Ngọc không muốn những hình ảnh trần trụi hay thô tục là thứ “câu” người xem đến rạp phim.

diep bao ngoc cat xe dong phim la mot van de nhay cam
"Ngọc không muốn những hình ảnh trần trụi hay thô tục là thứ “câu” người xem đến rạp phim"

- Đóng phim truyền hình, giờ lại là phim điện ảnh, rồi lại kinh doanh, có ai nói bạn “ba đầu sáu tay” không? Bạn phân bổ thời gian của mình như thế nào?

- Từ trước đến nay, Ngọc không khó trong việc phân chia thời gian để dung hòa giữa công việc nghệ thuật và kinh doanh. Nếu thời điểm nào có quá nhiều lịch quay phim, Ngọc dậy sớm hơn để xem sổ sách và sau đó đến phim trường. Tối trở về nhà Ngọc sẽ xem tất cả thông tin, sổ sách trong ngày từ các thành viên trong công ty nộp báo cáo, sau đó rút ra những thứ cần làm.

Ngọc nghĩ rằng cái quan trọng không phải là sắp xếp thời gian, mà chính bởi cách bạn sử dụng thời gian từng thời điểm ra sao. Tranh thủ dậy sớm cũng là cách để bạn làm việc hiệu quả nhất.

- Sau dự án phim kinh dị này, Ngọc có kế hoạch gì tiếp theo?

- Với hơn 1 tháng trên phim trường tại Đà Lạt, ngoài thời gian quay phim Ngọc sẽ tìm hiểu thêm các loại hình kinh doanh mỹ phẩm, yến sào. Đây là hai sản phẩm Ngọc và gia đình đang dự định phát triển mạnh trong 2017. Sau đó, Ngọc sẽ xem những kịch bản truyền hình, điện ảnh phù hợp để nhận lời tham gia. Ngoài ra, Ngọc đang ấp ủ dự định bán đồ cũ làm từ thiện, nhưng quá bận rộn nên sẽ thực hiện dịp Tết này. Toàn bộ tiền Ngọc sẽ trao cho người nghèo miền Tây ăn Tết vui hoặc sẽ xây dựng cây cầu nhỏ cho bà con vùng xa trong khả năng tài chính của Ngọc.

- Châm ngôn trong công việc của bạn là...?

- Có một câu nói hay thế này: “Nếu có một ai đó làm chậm bước chân của bạn, hãy nhẹ nhàng rẽ sang hướng khác”. Tức là hãy cố gắng làm chủ bản thân không để người đời cản lối. Còn không, bạn là người thất bại.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.