BB Trần: 'Những người đồng tính luôn mang một tâm hồn nhạy cảm'

BB Trần là trưởng nhóm hài đình đám trên mạng xã hội Youtube có tên BB&BG. Đồng thời anh cũng là một thành viên của cộng đồng LGBT tại Việt Nam, những chia sẻ của BB Trần trên con đường đi tìm chính mình khiến fan hâm mộ không khỏi xúc động.
bb tran nhung nguoi dong tinh luon mang mot tam hon nhay cam
BB Trần là một cái tên gây sốt trong cộng đồng mạng xã hội bởi tài năng diễn xuất của anh trong nhóm hài BB&BG

Chào BB Trần, trưởng nhóm hài BB&BG. Trên trang cá nhân của mình, bạn không ngại để trạng thái đã kết hôn với bạn trai, BB Trần thực sự là một người dũng cảm. Để có được sự can đảm ấy, bạn đã phải trải qua những năm tháng ra sao khi chưa dám sống thật với giới tính của mình?

Nói can đảm thì cũng không phải, vì bản tính của mình rất thẳng thắn nói chính xác hơn là rất ngang bướng (Cười) Nhưng một khi mình đã muốn thì mình sẽ không quan tâm người khác nghĩ gì, điều mình sợ nhất là làm gia đình phải buồn phiền thôi. Trước khi nói cho gia đình biết về xu hướng giới tính thật thì mình phải đấu tranh nội tâm lắm, vì nghĩ lúc đó còn nhỏ chưa được việc gì có ích cho gia đình cho xã hội, mà còn thuộc thế giới thứ 3 sẽ làm gia đình buồn phiền, Bảo định khi nào lớn, đủ khả năng lo cho bản thân lo cho gia đình mới dám nói, nhưng lúc đó áp lực ghê lắm, vì vốn thẳng tính nên mình muốn sống thật với con người mình, muốn làm những gì mình thích, muốn được thoải mái yêu thương như những người khác, nên mình quyết định nói ra sự thật. Đã đặt quyết tâm sống thật và nói thật nhưng khi nói không đơn giản chút nào, đó là 1 quá trình thuyết phục gia đình chấp nhận sự thật rằng con trai của ba mẹ khác với mọi người…

Bạn từng chia sẻ đã từng yêu một người con gái trước khi phát hiện ra là mình thực sự thuộc về thế giới thứ 3. Cảm giác khi bạn yêu người con gái đó thế nào?

Cảm giác của mình vẫn như những bạn trai gái yêu nhau, cũng có thương yêu, cũng có giận hờn, cũng có nhớ nhung… mình xem đó như 1 tình cảm thật đẹp của tuổi học trò. Nhưng khi sau này quen người cùng giới, mình phát hiên ra cảm giác nó mạnh hơn, nó không đơn giản là yêu thương kiểu tuổi học trò nữa mà nó còn có cả sự ham muốn …

bb tran nhung nguoi dong tinh luon mang mot tam hon nhay cam
BB Trần trong một tạo hình giả gái, dạng vai diễn đưa tên tuổi anh đến với người hâm mộ

Có cảm giác với phụ nữ và cả đàn ông, bạn là người song tính?

Không, lúc đầu mình cũng nghĩ mình là người song tính, nhưng nếu song tính sẽ có cảm giác đồng đều với cả người cùng giới và khác giới, còn mình thì lại có cảm giác nhiều hơn với người đồng giới. Ban đầu mình cũng hoang mang lắm, vì nghĩ chắc mình chỉ bị lệch lạc giới tính thôi, phải 1 khoảng thời gian thì mình mới xác định mình thuộc giới nào.

Bạn định nghĩa về tình yêu thế nào?

Tình yêu theo mình nó không thể định nghĩa được, nó là thứ tình cảm lớn mà khó có thể phân tích hay giải thích, chưa có ai có thể định nghĩa được tình yêu 1 cách chính xác hết cả, nhưng ai cũng biết khi tình yêu đến thì nó sẽ có cảm giác như thế nào…

Lựa chọn công khai xu hướng yêu khác biệt, rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra thất vọng về bạn. Bạn muốn nói gì với những người đã và đang yêu quý bạn?

Nếu thất vọng chỉ vì mình có xu hướng yêu khác biệt chẳng khác nào những người đó đang kì thị mình chứ đâu phải yêu thích mình thật sự, nên những người có cái nhìn tiêu cực như vậy mình không quan tâm, mình chỉ quan tâm đến những người yêu quý mình thật sự, họ yêu tài năng, yêu con người thật của mình, chứ không phải họ yêu giới tính của mình, nhưng người như thế mới đáng quý!

Hiện nay sự đối chọi giữa hai luồng tư tưởng định kiến và cởi mở về thế giới thứ 3 luôn xảy ra không chỉ ở Việt Nam mà là khắp nơi trên thế giới, đa phần những người dị tính vẫn không chấp nhận những người đồng tính vì họ cho rằng, các bạn đã đi ngược lại quy luật của tạo hóa, bạn nghĩ sao về điều này?

Mình tôn trọng ý kiến của họ, mỗi người sẽ có 1 suy nghĩ khác nhau, nên mình không thể bắt họ thay đổi suy nghĩ về mình, việc mình phải làm là sống thật tốt, làm những việc có ích để họ thấy được những người đông tính vẫn là con người bình thường, những gì 1 người dị tính có thể làm được thì người đồng tính vẫn làm được, chỉ có như vậy thì họ mới có cái nhìn khác về người đồng tính!

Y học thì cho rằng, đồng tính không phải là bệnh. Nhưng rõ ràng, đồng tính có thể lây lan, nhất là trong showbiz - nơi mà những giới tính có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào! Nếu cho rằng đồng tính không phải là bệnh thì tại sao nó lại lây lan?

Đồng tính không hề lây lan! Chỉ là một số người cũng là người đồng tính nhưng vì từ nhỏ họ bị ảnh hưởng môi trường xung quanh là con trai lớn lên phải lấy vợ hoặc ngược lại, nên họ đã bị áp đặt bởi những suy nghĩ đó nên bản thân họ cũng khó chấp nhận được, chỉ khi họ được tiếp xúc thì họ mới phát hiện ra con người thật của mình, hoặc 1 số trường hợp khác là đánh đổi để được nổi tiếng, chứ không bao giờ có chuyện đồng tính dễ lây lan!

bb tran nhung nguoi dong tinh luon mang mot tam hon nhay cam
BB Trần với vai trò người mẫu trong một đêm diễn thời trang, chiếc váy được tạo hình theo cờ lục sắc, là lá cờ biểu tượng của cộng đồng LGBT

Dù kì thị hay không kì thị thì không thể phủ nhận những người thuộc cộng đồng LGBT rất có tài năng, đặc biệt là trong lĩnh vực nghê thuật mà BB Trần là minh chứng. Điều gì khiến cho những người bạn trở nên đặc biệt hơn so với người khác? Do bạn nhạy cảm hơn? Do thiên phú? Hay do khổ luyện?

Do mình “thật”! Thật từ trong cuộc sống đến những vai diễn, mình đem những gì thật nhất vào vai diễn, điều đó giúp mình tự nhiên hơn khi hóa thân vào nhân vật, và chắc cũng 1 phần do mình bựa quá, cái gì cũng dám nói cái gì cũng dám làm (Cười) Những người đồng tính luôn mang trong mình một tâm hồn nhạy cảm hơn rất nhiều lần so với người khác, chính vì thế họ có thiên hướng nhận biết và cảm nhận vẻ đẹp rất tốt, cộng thêm với sự khổ luyện, đam mê, họ thành công hơn những người khác là vì lẽ đó!

Với bạn, điều gì khiến bạn có thể hi sinh tất cả để giành lấy nó?

Gia đình! vì đó là tất cả với mình, là nơi mình bắt đầu và sẽ là nơi mình kết thúc mọi thứ!

Nếu được đại diện cho cộng đồng LGBT tại Việt Nam, bạn muốn nói gì với xã hội?

Dù là ai là bất cứ gì đi nữa, thì chúng ta đều có quyền sinh tồn, có quyền sống cuộc sống của mình, vì chúng ta đều là con người!

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.