Diệt sạch \"giặc\" mụn với 5 phương pháp an toàn

Biết cách sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên như mật ong, tinh dầu, nước chanh… bạn có thể khắc phục hiện tượng mụn trứng cá hiệu quả.

1. Tự chế nước tẩy rửa từ các loại tinh dầu

Sử dụng nước rửa mặt là một bước quan trọng trong các bước điều tri mụn hiệu quả. Vì vậy, nếu biết tận dụng tính chất kháng khuẩn của một số loại tinh dầu như dầu thầu dầu, dầu hạt nho, dầu cây trà… sẽ giúp tế bào da nhanh chóng hồi phục và làm lành vết thương.

diet sach giac mun voi 5 phuong phap an toan

Thành phần

¼ chén dầu thầu dầu

½ chén dầu hạt nho

¼ chén dầu jojoba

15 giọt dầu cây trà

Thực hiện

Cho tất cả các thành phần trên vào trong một cái bát sạch, sau đó trộn đều tất cả để chúng hòa quyện với nhau thành hỗn hợp. Đổ hỗn hợp đã chế biến vào trong lọ rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Khi sử dụng, dùng ngón tay chấm hỗn hợp và xoa nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt. Dùng một chiếc khăn mặt ngâm nước nóng rồi ủ lên làn da cho đến khi nguội hẳn rồi thay chiếc khăn ấm khác. Thường xuyên thực hiện theo cách này, bạn sẽ nhận thấy kết quả tích cực từ làn da mịn màng không tì vết.

2. Gel lô hội

Đây là một thành phần tự nhiên thường được tìm thấy trong các loại kem trị mụn và chăm sóc làn da mịn. Ưu điểm của gel lô hội chính là tính năng kháng khuẩn và giảm viêm nhanh. Do đó, hàng ngày sử dụng gel lô hội xoa nhẹ lên vết mụn trứng cá sẽ đem đến kết quả tốt.

diet sach giac mun voi 5 phuong phap an toan

3. Mặt nạ nước chanh với lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng giúp thắt chặt lỗ chân lông và loại bỏ các tạp chất sâu dưới lỗ chân lông. Trong khi đó, nước chanh với thành phần axit alpha hydroxy cùng với vitamin C giúp làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

diet sach giac mun voi 5 phuong phap an toan

Thành phần

1 lòng trắng trứng

½ quả chanh ép lấy nước

Thực hiện

Đập vỡ quả trứng và lọc lấy lòng trắng trong bát sạch, vắt nửa quả chanh lấy nước và trộn đều với lòng trắng trứng trong bát. Áp dụng hỗn hợp này lên làn da trên khuôn mặt và thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng để tăng cường sự đàn hồi cho tế bào da, bạn nên xoa nhẹ một lớp kem dưỡng ấm.

4. Dưỡng ẩm với dầu jojoba

Dầu jojoba có tính chất kháng khuẩn và tăng cường độ ẩm cho tế bào da. Vì vậy, mỗi ngày sử dụng một quả bóng bông ngâm dầu jojoba để xoa nhẹ nhàng lên khu vực làn da mụn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề viêm tắc lỗ chân lông. Đồng thời, jojoba còn giúp bạn lấy lại độ ẩm cho tế bào da và cân bằng sức khỏe, khắc phục hiện tượng viêm nhiễm, làm lành mụn trứng cá.

diet sach giac mun voi 5 phuong phap an toan

5. Trị mụn với mật ong

Mật ong với khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt những vi khuẩn gây mụn, tăng cường độ ẩm và làm lành các vết thương do mụn gây ra.

Sử dụng ½ thìa mật ong để lây lan ra toàn bộ làn da trên khuôn mặt và nằm thư giãn sau 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm và thấm khô với khăn mềm. Với cách làm này, sau một thời gian ngắn, những nốt mụn mờ dần và mất hẳn. Không những thế, làn da của bạn cũng sẽ mịn màng và sáng một cách tự nhiên.

diet sach giac mun voi 5 phuong phap an toan

Thanh Tùng

Ảnh:Wikihow

Theo Wikihow

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.