Điều chuyển ba cảnh sát sau vụ tàu ‘khủng’ đổ bùn thải xuống sông Hồng

Ba chiến sỹ Cảnh sát Đường thủy có mặt vào thời điểm chiếc tàu đổ bùn thải xuống sông Hồng đã bị điều chuyển công tác.

Ngày 17/1, ông Nguyễn Văn Cương – Phó trưởng Phòng CSGT Đường thủy (PC68) Công an TP Hà Nội xác nhận thông tin, cơ quan này đã ra quyết định điều chuyển ba chiến sỹ thuộc Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) số 3 về Đội Tham mưu của phòng.

Ba chiến sỹ này đã không kiên quyết xử lý khi phát hiện chiếc tàu số hiệu PT – 0677 đổ bùn trái phép xuống sông Hồng hồi tháng 11/2016.

dieu chuyen ba canh sat sau vu tau khung do bun thai xuong song hong
Ông Nguyễn Văn Cương - Phó Phòng P68 Công an TP Hà Nội. Ảnh: Long Phương

Theo ông Cương, ngay sau khi cơ quan báo chí đăng tin phát hiện tàu đổ bùn thải xuống sông Hồng vào ngày 14/11/2016, Công an TP Hà Nội cùng nhiều cơ quan liên quan đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Kết quả cho thấy, chất thải từ tàu thủy PT - 0677 không phải là chất thải độc hại. Số chất thải này chỉ là bùn đất nạo vét dưới lòng sông.

Một doanh nghiệp tiến hành nạo vét rồi thuê chiếc tàu PT - 0677 chở đến gần cầu Thanh Trì, quận Hoàng Mai đổ xuống sông Hồng.

Thời điểm này, tổ công tác gồm ba chiến sỹ thuộc Đội TTKS số 3 phát hiện và yêu cầu chủ tàu PT-0677 phải di chuyển về nơi quy định.

dieu chuyen ba canh sat sau vu tau khung do bun thai xuong song hong
Máy xúc đổ bùn thải từ tàu PT - 0677 xuống sông Hồng. Ảnh: Vietnamnet

“Tuy nhiên, tổ công tác đã không kiên quyết áp tải chiếc tàu này về nơi quy định vào ngay thời điểm đó. Đây là sai sót có mức độ nhỏ và chúng tôi đã thực hiện điều chuyển ba đồng chí trong tổ công tác hôm đó về Đội Tham mưu. Quyết định đã được đưa ra ngay sau thời điểm xảy ra vụ việc,” ông Cương cho hay.

Phó trưởng Phòng PC68 cho biết thêm, cơ quan này cũng đã xử lý nghiêm đối với chiếc tàu đổ bùn trái phép xuống sông Hồng. “Ai sai phạm tới đâu chúng tôi xử lý tới đó. Chúng tôi đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị có hành vi đổ bùn trái phép xuống lòng sông,” ông Cương khẳng định.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City