Điều chuyển xe khách: Sở đề nghị bến xe hỗ trợ doanh nghiệp

Sở GTVT Hà Nội đề nghị bến xe có cơ chế ưu đãi về giá dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khi điều chuyển luồng tuyến xe khách.
dieu chuyen xe khach so de nghi ben xe ho tro doanh nghiep
Nhiều doanh nghiệp vận tải khi điều chuyển về bến mới gặp khó khăn. Ảnh: Đoàn Lê

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi các bến xe về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải triển khai thực hiện phương án điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách trên địa bàn thành phố.

dieu chuyen xe khach so de nghi ben xe ho tro doanh nghiep Nhiều nhà xe vẫn 'vợt' khách ở tuyến đường xuyên tâm Hà Nội

Đại diện Sở GTVT Hà Nội khẳng định, không cho bất cứ xe khách tuyến cố định nào được đi qua Cầu Vĩnh Tuy, vào ...

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe chủ động cấp, đổi trực tiếp phù hiệu "Xe chạy tuyến cố định" do Sở GTVT Hà Nội cấp cho toàn bộ phương tiện thuộc diện điều chuyển của các đơn vị vận tải có trụ sở đặt tại địa bàn.

Đối với phương tiện thuộc diện điều chuyển do Sở GTVT các tỉnh thành khác quản lý mà chưa kịp cấp, đổi phù hiệu, đề nghị bến xe căn cứ vào danh sách xe theo Thông báo chung (giữa 2 bến xe điều chuyển và tiếp nhận) để cho phương tiện vào bến hoạt động bình thường, đảm bảo phục vụ hành khách không bị gián đoạn. Yêu cầu bến xe đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị vận tải hoàn thiện thủ tục trước ngày 15/1/2017.

Thông báo, niêm yết công khai trên hệ thống thông tin của bến về danh sách xe, biểu đồ hoạt động (giữa bến cũ và mới) để các đơn vị vận tải biết và thực hiện.

dieu chuyen xe khach so de nghi ben xe ho tro doanh nghiep
Lực lượng chức năng hướng dẫn các đơn vị vận tải chạy đúng luồng tuyến sau khi điều chuyển. Ảnh: Đoàn Lê

Sở cũng yêu cầu các bến xe chủ động và tạo điều kiện cho đơn vị vận tải trong việc ký kết hợp đồng khai thác, bố trí quầy bán vé; bố trí điểm đổ chờ xếp khách, cột biển báo thông tin các tuyến vận tải tại các vị trí thuận lợi cho nhà xe và khách dễ nhận biết; ưu đãi về giá dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp vận tải và người dân.

Về việc hỗ trợ doanh nghiệp thì hiện bến xe Nước Ngầm đã có cơ chế miễn 100% phí ra vào bến với xe xuất bến không có khách và thu 80% với xe có khách. Các bến Mỹ Đình và Giáp Bát chưa có cơ chế hỗ trợ.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng giao thanh tra Sở chỉ đạo các lực lượng trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn cho các đơn vị vận tải thực hiện theo đúng phương án đã được phê duyệt.

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Công an Thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị bến xe tổ chức phân luồng từ xa, hạn chế tối đa các phương tiện ùn ứ tại các cửa ra, vào bến xe. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình tái diễn vi phạm (không thực hiện theo đúng hướng dẫn) theo đúng quy định.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.