Điều kiện để doanh nghiệp khởi nghiệp được hỗ trợ 2 tỷ đồng

Các doanh nghiệp khởi nghiệp nếu đáp ứng được những điều kiện của UBND TP HCM đặt ra sẽ được hỗ trợ 2 tỷ đồng đối với mỗi dự án trong vòng thời gian không quá 24 tháng.
dieu kien de doanh nghiep khoi nghiep duoc ho tro 2 ty dong Thủ tướng cam kết luôn lắng nghe ý kiến doanh nghiệp
dieu kien de doanh nghiep khoi nghiep duoc ho tro 2 ty dong
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng thăm quan các dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ

UBND TP HCM vừa ban hành quy chế phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp nhằm hỗ trợ các dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.

Các đối tượng hỗ trợ là cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp (hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu) có dự án khởi nghiệp.

Theo đó các dự án khởi nghiệp phải thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu là cơ khí, điện tử - công nghệ thông tin, hóa chất - nhựa - cao su, chế biến tinh lương thực thực phẩm, hoặc công nghiệp hỗ trợ, hay 9 nhóm ngành dịch vụ là tài chính - ngân hàng - bảo hiểm; thương mại; du lịch; vận tải, cảng và kho bãi; bưu chính, viễn thông, thông tin và truyền thông; kinh doanh tài sản bất động sản; tư vấn; khoa học công nghệ, y tế; giáo dục và đào tạo, được thành phố ưu tiên phát triển.

Đối với các lĩnh vực còn lại, dự án phải có tiềm năng mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra dự án cũng phải chưa nhận được sự hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ ngân sách nhà nước tại thời điểm đăng ký.

Các dự án sẽ được tuyển chọn thông qua các cuộc thi về đổi mới sáng tạo do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức, phối hợp tổ chức hoặc từ các dự án khởi nghiệp đăng ký trực tiếp tại Sở Khoa học và Công nghệ.

Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức thành lập Hội đồng giám khảo và Hội đồng tư vấn tuyển chọn để đánh giá và đề xuất tuyển chọn các dự án khởi nghiệp có tiềm năng mang lại hiệu quả cao. Quy trình đánh giá, tuyển chọn, ký hợp đồng được thực hiện theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, TP HCM cũng quy định thời gian hỗ trợ đối với 1 dự án khởi nghiệp không quá 24 tháng với mức kinh phí tối đa không quá 2 tỷ đồng. Trong trường hợp đặc biệt (trên 2 tỷ) UBND TP sẽ quyết định có hỗ trợ hay không.

Nguồn kinh phí hỗ trợ được sử dụng từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ bố trí hàng năm tại Sở Khoa học và Công nghệ.

Trước đó vào tháng 3/2016 chương trình phát động “Thanh niên khởi nghiệp, xây dựng TP HCM – Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ” đã được tổ chức tại TP HCM.

Đây là chương trình do Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam – Hội Sinh viên Việt Nam – Hội Doanh nhân trẻ Thành phố tổ chức với mong muốn hướng đến một thành phố luôn chào đón những người trẻ tuổi. Ở đó, giới trẻ được phát huy sức sáng tạo, đổi mới, được đệ trình những ý tưởng sáng tạo của mình một cách cởi mở với cộng đồng.

“Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ” cũng là nơi mà người trẻ được tạo điều kiện tốt nhất để cống hiến, hiện thực hóa ý tưởng. Nơi có các nền tảng từ cơ chế cho đến nguồn lực đều cộng hưởng và tạo điều kiện thuận lợi để người trẻ biến những điều “không thể thành có thể” để đóng góp cho sự phát triển kinh tế thành phố nói riêng và đất nước nói chung.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.