Điều tra, làm rõ nghi vấn cảnh sát 113 đạp xe người vi phạm

Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an TP Biên Hoà cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra, làm rõ vụ cảnh sát 113 nghi đạp ngã xe người vi phạm dẫn đến chết người.
 
dieu tra lam ro vu canh sat 113 nghi dap nga xe nguoi vi pham Bỏ chạy khi gặp cảnh sát 113, một thanh niên nguy kịch
dieu tra lam ro vu canh sat 113 nghi dap nga xe nguoi vi pham
Khu vực nơi 2 thanh niên ngã xuống.

Sáng 18/11, Thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đã chỉ đạo Công an TP Biên Hòa cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra, làm rõ vụ việc nghi án cảnh sát 113 truy đuổi, đạp ngã xe người vi phạm khiến một nam thanh niên 18 tuổi tử vong.

Nạn nhân là anh Vũ Đức Tiến (18 tuổi, ngụ phường Tân Hoà, TP Biên Hoà, Đồng Nai).

Trao đổi với phóng viên, gia đình của anh Tiến cho biết. Sau khi bị ngã xuống đường, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để cấp cứu trong tình trạng chết não. Tuy nhiên, đến 16h30 ngày 17/11, Vũ Đức Tiến đã qua đời tại bệnh viện.

Trong khi đó, người thân nạn nhân Vũ Đức Thuần (ngụ TP Biên Hòa, người điều khiển xe chở Tiến), cho biết anh này bị thương nhẹ, sức khỏe bình phục nhưng tinh thần hoảng loạn. Thanh niên không ra khỏi nhà, không muốn tiếp xúc ai sau tai nạn.

dieu tra lam ro vu canh sat 113 nghi dap nga xe nguoi vi pham
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Theo người nhà nạn nhân, Tiến và Thuần là anh em họ. Đêm 16/11, hai thanh niên đi xe máy, lưu thông trên đường Nguyễn Ái Quốc theo hướng công viên 30/4 về ngã tư Tân Phong (TP Biên Hòa). Đến khu phố 2 (phường Tân Biên, TP Biên Hòa), hai thanh niên gặp công an và bỏ chạy được một đoạn thì bị hai chiến sĩ cảnh sát 113 điều khiển môtô đặc chủng truy đuổi. Một lúc sau, Tiến ngã xuống đường va vào phân cách, nguy kịch trong khi Thuần cùng phương tiện ngã gần đó.

Tại hiện trường, người dân cho rằng hai cảnh sát 113 truy đuổi, đạp ngã xe thanh niên nên phản ứng, bao vây, gây náo loạn. Một số gười đã lao vào đập phá xe đặc chủng.

Cho rằng cách làm việc của cảnh sát 113 gây bức xúc, nhiều người dân đã tụ tập làm ảnh hưởng an ninh khu vực nên công an phải điều lực lượng đến giải quyết. Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hòa cũng có mặt để giải thích, vận động người dân giải tán và chỉ đạo lực lượng làm rõ vụ việc. Đến 2h ngày 17/11, người dân mới chịu giải tán khỏi hiện trường.

Nhân chứng Nguyễn Đổi, người có mặt chứng kiến vụ việc đã được Công an phường Tân Biên lấy lời khai. Theo biên bản ghi nhận ý kiến vụ việc, ông này xác nhận hai cảnh sát 113 truy đuổi hai thanh niên rồi đạp họ ngã xuống đường.

Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.