Điều tra vụ bé trai 9 tuổi nghi bị mẹ ruột bạo hành đến nhập viện

Bé trai 9 tuổi được giải cứu trong tình trạng đa vết thương cả mới và cũ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bị mẹ ruột bạo hành, đánh đập trong thời gian dài.
dieu tra vu be trai 9 tuoi bi me ruot bao hanh den nhap vien
Những vết thương chằng chịt trên người bé N. vì bị mẹ bạo hành. Ảnh: Sơn Hà

Chiều 21/9, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận, Công an TP Vĩnh Long đang thụ lý, điều tra làm rõ vụ một bé trai 9 tuổi bị mẹ ruột và dì bạo hành trong thời gian dài phải nhập viện điều tra.

Bé trai bị bạo hành được xác định là bé trai Võ Hiếu N. (9 tuổi, tạm trú tại đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Bà Trần Thanh Trước, cán bộ Bảo vệ chăm sóc trẻ em phường 4 (TP Vĩnh Long) cho biết, chiều 16/9, người dân đến cơ quan chức năng trình báo về việc bé N. bị bạo hành. Công an TP Vĩnh Long đã phối hợp cùng UBND, trạm y tế và Công an phường 4 đến dãy trọ, phát hiện bé N. đầy vết thương cả cũ và mới do bị đánh, mặt mũi bé bầm tím, sưng tấy.

Cơ quan chức năng đã đưa bé N. vào Bệnh viện TP Vĩnh Long điều trị.

Theo các bác sĩ, bé N. nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, sưng mặt, nhiều vết bầm cũ mới toàn thân, sưng nề mô mềm vùng đỉnh 2 bên và thái dương phải; sưng sót da ổ vai trái…

Bước đầu ngành chức năng, xác định, khoảng 2 tháng nay, bé N. sống cùng mẹ ruột là chị Nguyễn Thị Xuân Đào (SN 1984) và Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1983, chị họ Đào) tại phòng trọ ở phường 4, TP Vĩnh Long.

Tại đây, bé N. thường xuyên bị mẹ và dì bạo hành với lý do “bé đọc kinh không thuộc”. Vụ việc được người dân phát hiện và báo cho cơ quan chức năng.

“Qua xác minh ban đầu, cha bé N. làm việc ở KCN Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), còn mẹ N. từng làm nhân viên tại một trường mầm non trên địa bàn TP Vĩnh Long”, bà Trước thông tin.

Anh Võ Hùng Cường (SN 1984, cha bé N.) cho biết, hiện bé đã xuất viện và đang được anh và bà nội cháu chăm sóc tại xã Phú Quới (H.Long Hồ, Vĩnh Long).

“Tôi hay tin con trai bị bạo hành là do cơ quan công an thông báo. Bởi sau khi tôi ly hôn với vợ, bé N. theo mẹ sinh sống từ nhiều năm nay”, anh Cường cho biết.

Cũng theo anh Cường, cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên anh và vợ đã ly hôn, bé N. sống với mẹ từ nhiều năm nay và anh không biết con trai mình bị bạo hành, đến khi cơ quan chức năng thông báo thì mới biết được sự việc.

Được biết, bé N. đã học xong chương trình lớp 3. Tuy nhiên năm học này, bé N. vẫn chưa đến trường.

Đại tá Phạm Văn Ngân - Phó Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận vụ việc trên và cho biết, hôm xảy ra vụ việc, công an phường 4 cùng Sở LĐTBXH tỉnh đã giải cứu bé N. Hiện vụ việc đã giao cho công an TP Vĩnh Long thụ lý và đang chờ kết quả giám định thương tật của bé N. Phía công an đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

dieu tra vu be trai 9 tuoi bi me ruot bao hanh den nhap vien Không khởi tố hai bảo mẫu nghi bạo hành trẻ em ở Sài Gòn

Ngày 26/5, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp cho biết không khởi tố hình sự hai bảo mẫu nghi bạo ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.