Điều tra vụ hai chị em thương vong nghi do ngộ độc thực phẩm

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn còn sót lại ở gia đình nạn nhân để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu T.
mot chau be tu vong em trai nhap vien nghi do an mi goi
Gia đình cháu T tổ chức đám tang cho cháu T sau khi cháu tử vong trên đường đi cấp cứu.

Chiều 17/11, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện cơ quan chức năng đã lấy các mẫu thức ăn còn sót lại tại nhà nạn nhân để tiến hành kiểm nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu N.T.T.T (SN 2008, trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) và cháu N.G.S đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

“Do mẫu mì tôm hai cháu ăn hôm trước không còn mẫu nên chúng tôi đã lấy gói mì tương tự còn tại nhà, để gửi đến Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, tiến hành kiểm nghiệm để đưa ra kết luận cụ thể”, bà Hương thông tin. Bà Hương cũng cho biết, chiều nay thì tình hình sức khỏe của cháu S đã tạm thời ổn định.

Trước đó, vào tối 14/11, N.G.S (2011) và N.T.T.T (SN 2009 , chị gái Sang) nấu mì tôm ăn do bố mẹ không có nhà. Đến khoảng 7h ngày 15/11 gia đình phát hiện hai cháu có biểu hiện mệt mỏi nên đưa hai cháu vào bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song chữa trị.

mot chau be tu vong em trai nhap vien nghi do an mi goi
Cháu S đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại bệnh viện.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chuẩn đoán T nhập viện trong tình trạng môi, tay chân tím tái, mạch đập nhanh, huyết áp tăng và không thể nói chuyện được... Cháu S cũng xuất hiện những biểu hiện tương tự người chị của mình, nhưng tỉnh táo hơn.

Đến 10h30 cùng ngày, thấy S và T có biểu hiện nặng hơn nên hai cháu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, cháu T đã tử vong trong lúc đưa đến bệnh viện.

Chiều ngày 16/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các ban ngành liên quan kịp thời cứu chữa cho cháu S. Bên cạnh đó, tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc cháu T tử vong. Sau khi có kết quả phải công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng, tránh gây hoang mang cho dư luận.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.