Đình chỉ nhân viên điều dưỡng vì xuất nhầm giấy ra viện

Ngày 23/10, ông Võ Viết Quang – Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết, đã đình chỉ một nhân viên y tế và yêu cầu người này viết bản tường do tự ý viết giấy ra viện và nhập nhầm mã bệnh trong giấy ra viện của một bệnh nhân.
dinh chi nhan vien dieu duong vi xuat nham giay ra vien Chuyện lạ: 'Cụ ông biến chứng do thai nghén'

Ngày 22/10, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu BV Đa khoa huyện Lộc Hà giải trình việc trong giấy ra viện của ...

Trước đó theo lời kể của chị Phan Thị Dung người nhà bệnh nhân cho biết: “Sáng 10/10, cha kêu nhọc trong người, tức ngực nên tôi chở ông xuống bệnh viện. Hai cha con định xuống khám rồi về, nhưng sau khi thăm khám các bác sĩ thấy huyết áp lên cao nên cho cha nhập viện và đưa vào phòng cấp cứu khoa nhi.

Từ sáng nhập viện đến khoảng 11h đêm 10/10 sức khỏe cha vẫn bình thường, đang ăn uống bình thường. Nhưng đến khoảng 12h ngày 11/10, cha tự nhiên kêu mệt, người bị toát mồ hôi như mưa. Ngay lúc đó tôi chạy đi tìm bác sĩ trực, những mãi 20 phút sau bác sĩ mới có mặt. Sau khi tiêm, thấy tình trạng của cha chuyển biến xấu, các bác sĩ cho chuyển viện lên tuyến trên là Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh”.

dinh chi nhan vien dieu duong vi xuat nham giay ra vien
Giấy ra viện bệnh viện chẩn đoán diễn giải: hen tim; bệnh kèm theo: tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ, thận mạn/thiếu máu đề kháng, không xác định

Một điều rất lạ khiến người nhà bệnh nhân bức xúc là trong giấy ra viện của Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà ghi giờ ra viện là 9h19 ngày 11/10, tức là sau khi ông Trương tử vong trên đường chuyển viện đến 6 tiếng đồng hồ. Và một mâu thuẫn nữa, đây là giấy ra viện chứ không phải là giấy chuyển viện khi bệnh nhân đang nguy kịch.

Và đặc biệt, trong tờ giấy ra viện này ghi chẩn đoán bệnh của ông Nguyễn Đình Trương 67 tuổi là: hen; diễn giải: hen tim; bệnh kèm theo: tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ, thận mạn/thiếu máu đề kháng, không xác định.

dinh chi nhan vien dieu duong vi xuat nham giay ra vien
Bệnh viện Đa Khoa huyện Lộc Hà.

Vào ngày 23/10, trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, ông Võ Viết Quang – Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết, đã đình chỉ một nhân viên y tế và yêu cầu người này viết bản tường do tự ý viết giấy ra viện và nhập nhầm mã bệnh trong giấy ra viện của một bệnh nhân. Nhân viên bị đình chỉ là bà Lê Thị Nga, thuộc biên chế của bệnh viện Lộc Hà và hiện nay làm nhân viên điều dưỡng tại khoa Nội của bệnh viện.

Ông Quang cho biết, ngày 11/10, ông Nguyễn Đình Trương (65 tuổi, trú thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đang điều trị tại bệnh viện Lộc Hà thì được yêu cầu chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Thay vì viết giấy chuyển viện, bà Lê Thị Nga đã tự ý viết giấy ra viện cho bệnh nhân Nguyễn Đình Trường. Bên cạnh đó bà Nga đã nhập sai mã bệnh của bệnh nhân khiến dư luận xôn xao suốt những ngày qua.

Lý giải về mã bệnh ghi trên giấy ra viện, ông Quang cho biết: “Lẽ ra bà Nga phải áp mã bệnh I10 (tăng huyết áp vô căn) đối với bệnh nhân Trương, tuy nhiên sơ suất nên bà Nga đã áp nhầm mã bệnh O10.9 (tăng huyết áp có sẵn chưa xác định chưa rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ) nên dẫn đến hiểu nhầm”.

Ông Quang cho biết thêm: “Ngay sau khi nắm thông tin, Ban lãnh đạo bệnh viện Lộc Hà đã họp và quyết định cho bà Lê Thị Nga tạm thời nghĩ việc để viết tường trình. Tới đây bệnh viện sẽ có phương án xử lý đối với cá nhân bà Nga”

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.