Đình chỉ phòng khám tư khiến nữ bệnh nhân tử vong bất thường

Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ hoạt động của Phòng khám tư nhân Phù Lỗ để phục vụ cho việc xác minh, làm rõ cái chết của bệnh nhân Vũ Thị Thanh Phương.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Sở Y tế thành phố tiến hành kiểm tra, đình chỉ hoạt động Phòng khám tư nhân Phù Lỗ, ở khối 8, Phù Lỗ, Sóc Sơn.

Quyết định nói trên được đưa ra ngay sau khi Sở Y tế Hà Nội nắm được thông tin về cái chết của chị Vũ Thị Thanh Phương, 27 tuổi, trú ở thôn Mai Nội, Mai Đình, Sóc Sơn.

nu benh nhan tu vong bat thuong o soc son dinh chi hoat dong phong kham tu
Phòng khám tư nhân Phù Lỗ đã bị đình chỉ hoạt động.

“Ngày 6/8, Sở Y tế đã về kiểm tra và đình chỉ, đóng cửa phòng khám này để phục vụ cho việc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân. Phòng khám này có một số vi phạm khác và chúng tôi cũng đang làm thủ tục đề xuất Giám đốc Sở thu hồi giấy phép hoạt động,” ông Trịnh nói.

Ông Nguyễn Văn Trịnh cho biết thêm, liên quan trực tiếp đến việc khám và điều trị cho bệnh nhân Phương tại Phòng khám tư nhân Phù Lỗ, bước đầu lãnh đạo phòng khám này giải trình rằng, họ thấy bệnh nhân tụt huyết áp nên đã truyền nước.

“Họ nói là đo huyết áp bệnh nhân thấy thấy tụt và đã truyền nước. Họ cũng báo cáo là khi bệnh nhân thấy mệt thì bệnh nhân tự rút dây truyền và tự đi. Khi đi khỏi phòng khám thì bệnh nhân còn tỉnh táo. Chúng tôi đang yêu cầu Bệnh viện Bắc Thăng Long trả lời về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ sự việc,”ông Trịnh nói.

Đáng chú ý, Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn cho biết, vị bác sĩ trực tiếp chỉ đạo truyền nước cho bệnh nhân Phương tại Phòng khám tư nhân Phù Lỗ hành nghề khi chưa đăng ký qua Sở Y tế.

“Người chỉ đạo truyền cho bệnh nhân tại phòng khám Phù Lỗ hôm đó một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Khi chúng tôi kiểm tra thì bác sĩ này chưa được đăng ký hành nghề tại phòng khám Phù Lỗ. Đây là một vi phạm của phòng khám,” ông Trịnh khẳng định.

Trước đó, chị Vũ Thị Thanh Phương thấy mệt mỏi nên đã đến Phòng khám Phù Lỗ để khám và điều trị vào chiều 27/8 và sáng 28/8. Theo phản ánh của gia đình bệnh nhân, bác sĩ tại Phòng khám Phù Lỗ cho rằng chị Phương bị sốt vi rút nên đã tiến hành truyền nước.

Tới trưa 28/8, tình hình sức khỏe của chị ngày càng xấu nên nhân viên phòng khám đã khuyên gia đình chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Bắc Thăng Long. Tuy nhiên, chỉ hơn hai tiếng sau khi vào viện, chị Phương đã tử vong.

Việt Nam Mới sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.