Đình chỉ quyết định xử phạt của Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân

Chủ  tịch UBND quận Thanh Xuân đã ký quyết định tạm đình chỉ quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân vì có đơn khiếu nại của chủ cơ sở.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Hoài An, chủ cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm (Thanh Xuân, Hà Nội), ngày 21/3 đoàn kiểm tra liên ngành của quận Thanh Xuân kiểm tra cơ sở của ông. Trong quá trình kiểm tra, cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc của 2 sản phẩm là cao tiêu độc và kem dưỡng da Ngọc Tâm.

dinh chi quyet dinh xu phat cua pho chu tich ubnd quan thanh xuan
Đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Hoài An.

Đến ngày 2/4, bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ký quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế số 700/QĐ-XPVPHC đối với ông Nguyễn Hoài An (SN 1970) chủ cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm với số tiền 45 triệu đồng vì hành vi sản xuất thuốc tại cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Nhận được quyết định, ông Nguyễn Hoài An đã có đơn thư khiếu nại gửi tới UBND thành phố Hà Nội, cùng các cơ quan, ban, ngành của quận Thanh Xuân. Ông An cho rằng, các quyết định xử phạt của UBND quận Thanh Xuân là chưa hợp lý.

dinh chi quyet dinh xu phat cua pho chu tich ubnd quan thanh xuan
Ông Nguyễn Hoài An cho biết, cơ sở của ông chỉ làm dịch vụ chăm sóc da, không có hành vi sản xuất thuốc như quyết định mà quận Thanh Xuân đề cập (Ảnh Công Phương).

Theo ông An, cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm chỉ làm dịch vụ chăm sóc da và kinh doanh mỹ phẩm đã được cấp phép, không hề có hành vi sản xuất thuốc như quyết định mà quận Thanh Xuân đề cập.

“Hàng hóa của tôi 100% đều có hóa đơn VAT, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với diện tích căn phòng nhỏ, trên tầng 4 của khu tập thể, làm sao tôi có thể sản xuất thuốc được mà lại xử phạt tôi hành vi trên”, ông An nói.

Theo ông An, sau khi đoàn kiểm tra thu một số sản phẩm kem dưỡng da, ông đã lên trình hóa đơn chứng từ và đã nhận lại được toàn bộ sản phẩm.

dinh chi quyet dinh xu phat cua pho chu tich ubnd quan thanh xuan
Quyết định tạm đình chỉ của Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân về việc xử phạt cơ sở Bảo Lâm 45 triệu đồng.

Sau khi, tiếp nhận đơn thư khiếu nại của ông Nguyễn Hoài An, ngày 12/4, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã có quyết định tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số 700/QĐ-XPVPHC ngày 2/4/2018 đối với cơ sở kinh doanh của ông Nguyễn Hoài An.

Quyết định mới của UBND quận Thanh Xuân nêu rõ, để đảm báo tính khách quan, chính xác, UBND quận Thanh Xuân thông báo tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số 700/QĐ-XPVPHC ngày 2/4/2018 của Chủ tịch UBND quận cho tới khi Chủ tịch UBND quận giải thích nội dung đơn thư của ông Nguyễn Hoài An theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm.

dinh chi quyet dinh xu phat cua pho chu tich ubnd quan thanh xuan Phó chủ tịch quận Thanh Xuân bị yêu cầu kiểm điểm

Phó chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang bị yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

chọn