Đình chỉ toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của Bệnh viện Trí Đức

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, Bộ đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xuống kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức và bước đầu đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện này. 

Như đã đưa tin, sáng 25/12, ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức (tại 219 Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đã xảy ra vụ việc khiến hai bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ.

dinh chi toan bo cong tac phau thuat thu thuat cua benh vien tri duc
Vào khoảng 18h15 ngày 25/12, bệnh nhân nữ tử vong đã được khám nghiệm tử thi xong và bàn giao cho gia đình về an táng. (Ảnh Công Phương)

Theo đó, hai bệnh nhân tử vong là anh Hoàng Văn Trấn (SN 1982) ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức cắt amidan và chị Quách Thị Mai Phương (SN 1979) là cán bộ Cục quản lý xuất nhập cảnh vào Bệnh viện Đa khoa Trí Đức để phẫu thuật tiểu phẫu tuyến giáp.

dinh chi toan bo cong tac phau thuat thu thuat cua benh vien tri duc Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê ở Bệnh viện Trí Đức

Phó Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận có vụ việc khiến hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê ở Bệnh ...

Chiều ngày 25/12, trao đổi với PV, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) nói, ông xin gửi lời chia buồn với nỗi đau, mất mát của người nhà bệnh nhân về tai biến y khoa đáng tiếc này.

dinh chi toan bo cong tac phau thuat thu thuat cua benh vien tri duc
Bệnh nhân nữ tử vong được gia đình đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) (Ảnh Công Phương)

Ngay sau khi nhận được thông tin qua đường dây nóng, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội với trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn xuống kiểm tra trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

Đồng thời, bước đầu đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cho hai bệnh nhân trên và tạm đình chỉ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Ông cũng đã yêu cầu bệnh viện Trí Đức phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện với Sở Y tế để Sở Y tế báo cáo UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Y tế; phối hợp với gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong đáng tiếc này theo đúng các quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh này.

dinh chi toan bo cong tac phau thuat thu thuat cua benh vien tri duc
Người nhà bệnh nhân Hoàng Văn Trấn ở nhà xác Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh Đình Tuệ)

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận có hai bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được gây mê phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức vào sáng ngày 25/12.

Ông Cường cho hay, theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện đa khoa Trí Đức, hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12. Trong đó, một bệnh nhân là nữ, phẫu thuật tuyến giáp sau khi tiêm thuốc gây mê đã có biểu hiện sốc phản vệ như: Khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ…

Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, các bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ, nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã tử vong ngay khi được đưa đến cấp cứu, một ca khác cũng không qua khỏi sau đó (bệnh nhân này được chỉ định cắt amidan).

Chiều 25/12, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) xác nhận có vụ việc khiến hai bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức. Cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm và các đơn vị nghiệp vụ đang chờ kết quả pháp y để phục vụ công tác điều tra.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.