Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê ở Bệnh viện Trí Đức

Phó Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận có vụ việc khiến hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Sáng 25/12, ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã xảy ra vụ việc khiến hai bệnh nhân tử vong do gây mê. Được biết, cả hai bệnh nhân trước khi nhập bệnh viện thì sức khỏe hoàn toàn bình thường, một bệnh nhân đến viện để cắt amidan, một bệnh nhân tiểu phẫu tuyến giáp.

ha noi hai benh nhan tu vong sau khi gay me o benh vien tri duc
Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, nơi xảy ra vụ việc khiến 2 bệnh nhân tử vong (Ảnh Công Phương)

Trao đổi với PV, ông Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) xác nhận có vụ việc khiến hai bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức. Cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm và các đơn vị nghiệp vụ đang chờ kết quả pháp y để phục vụ công tác điều tra.

Vào 15h 25/12, tại nhà xác Bệnh viện Bạch Mai, rất đông người nhà nạn nhân đang tập trung tại khu vực này.

ha noi hai benh nhan tu vong sau khi gay me o benh vien tri duc
Gia đình nạn nhân Hoàng Văn Trấn đang tập trung ở nhà xác Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh Đình Tuệ)

Hai nạn nhân tử vong là anh Hoàng Văn Trấn (SN 1982) ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức cắt amidan và chị Quách Thị Mai Phương (SN 1979) là cán bộ Cục quản lý xuất nhập cảnh vào Bệnh viện Đa khoa Trí Đức để phẫu thuật tiểu phẫu tuyến giáp.

Ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi), bố của anh Hoàng Văn Trấn (SN 1982) ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết, con trai ông đúng là nạn nhân của sự việc trên.

Đồng thời, ông Chiến cho biết, ngày 24/12 anh Hoàng Văn Trấn và chị Vũ Thị Hà cùng nhau đi đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức để khám vì ho và rát cổ họng. Tại đây, các bác sĩ chỉ định cắt amidan và hẹn sáng ngày hôm sau đến để làm thủ thuật.

“Con trai tôi mới chỉ gây mê ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Đến khoảng hơn 10h sáng, con dâu tôi gọi thông báo nên tôi đã vội bắt xe từ quê lên Bệnh viện. Khoảng 12h30, khi tôi đến Bệnh viện Bạch Mai thì con trai đã tử vong và đang làm các thủ tục chuyển xuống nhà xác”, ông Chiến nói.

Ông Chiến cho biết thêm, con trai ông từ trước đến nay hoàn toàn khỏe mạnh, Trấn rất sợ động dao kéo vào người. Lần này gia đình động viên mãi Trấn mới đi chữa bệnh.

Theo ông Chiến, từ khi xảy ra sự việc đến giờ, phía Bệnh viện Đa khoa Trí Đức chưa có ý kiến gì, hiện mới chỉ có phía công an lấy lời khai.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.