Đồ cổ vũ giá tăng theo giờ trước trận bán kết ASIAD 2018

Càng gần giờ khai cuộc trận bán kết ASIAD 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, giá bán đồ cổ vũ tại các cửa hàng đều đồng loạt tăng giá theo giờ bóng lăn, thậm chí tăng gấp đôi gấp ba vì lí do khan hiếm hàng, không có để nhập.

Giá đồ cổ vũ tăng theo giờ vì không thể đặt thêm hàng?

Chính vì các cửa hàng sản xuất đổ buôn đã quá tải, không thể nhận thêm đơn hàng nào nữa thì đây chính là cơ hội của các cửa hàng bán lẻ đồ cổ vũ.

Cụ thể, trước đó, nhiều cửa hàng đã mua găm hàng trước để tại nhà vì biết dù thắng hay thua thì mọi người cũng đi “bão”, bởi vậy đã tự ý nâng giá giá lên gấp hai thậm chí gấp ba lần so với giá nhập vào.

do co vu gia tang theo gio truoc tran ban ket asiad 2018
Các cửa hàng sản xuất đã quá tải và từ chối các đơn hàng (Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Kỳ, một chủ cửa hàng bán đồ cổ vũ trên phố Trịnh Hoài Đức cho hay: "Ngay trước trận tứ kết, tôi đã đi nhập một lô hàng lớn gồm có cờ, áo, băng rôn, kèn, hình dán về để bán cho cả hai trận tứ kết và bán kết, vậy nên chắc chắn sẽ lãi được được một khoản kha khá do giá bán tăng".

Theo tìm hiểu, sáng ngày 28/8 loại cờ to đang ở mức giá 60.000 đồng nhưng cho đến sáng nay (29/8) đã lên tới 80.000 - 100.000 đồng/chiếc, ngoài ra các loại cờ nhỏ, băng rôn, hình dán cũng tăng giá theo giờ, giá gốc chỉ từ 2.000 - 3.000 đồng/cái đã tăng lên 5.000-10.000 đồng/cái.

Mặc dù các loại đồ cổ vũ có giá cao như vậy, nhưng người dân vẫn đổ xô đi mua. Anh Hưng (Xã Đàn, Hà Nội) cho biết anh đã mua rất nhiều băng rôn, cờ to, cờ nhỏ, dán nhãn cho cả gia đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Giá hơi cao so với bình thường nhưng anh chấp nhận, quan trọng là tinh thần cổ vũ cho U23 Việt Nam.

do co vu gia tang theo gio truoc tran ban ket asiad 2018
Các nhân viên làm viêc hết công suất (Ảnh: Hương Nguyễn)

Các loại cán treo cờ dao động từ 10.000-15.000 đồng/cây (trước đó chỉ khoảng 3.000-5.000 đồng/cây), miếng dán sticker in hình cờ Việt Nam có giá 100.000 đồng/tấm.

Tuy nhiên, rất nhiều cửa hàng kinh doanh không có hàng để bán khi không kịp đặt may vì nhà may quá tải, “Ngày thường lấy hàng dễ lắm nhưng hai ngày nay lá cờ cũng trở nên khan hiếm khi có khá nhiều đơn vị đặt mua với số lượng lớn.

do co vu gia tang theo gio truoc tran ban ket asiad 2018
Giá của các sản phẩm tăng chóng mặt (Ảnh: Hương Nguyễn)

Tôi muốn đặt thêm hàng để bán nhưng nhiều xưởng đã hết hàng vì vậy tôi chỉ lấy được hơn 100 chiếc”, Chị Yến nói và cho biết hiện khách mua vẫn tiếp tục tăng và đến chiều nay sẽ không còn hàng để bán.

Hầu hết các mặt hàng phục vụ cổ vũ cho đến thời điểm hiện tại đều cực kì ít, có nhiều cửa hàng không thể nhập được hàng do chủ sản xuất ngừng nhận đơn đặt.

Chính vì thế những cửa hàng kinh doanh đang có hàng được lời khá nhiều bởi lí do khan hiếm.

do co vu gia tang theo gio truoc tran ban ket asiad 2018
Còn rất nhiều cửa hàng kinh doanh không có hàng để bán khi không kịp đặt may vì nhà may quá tải (Ảnh: Hương Nguyễn)

Cửa hàng sản xuất ngừng nhận may các đơn hàng phục vụ cổ vũ

Theo khảo sát, tại phố Hàng Bông, Hàng Mã, Trịnh Hoài Đức, các xưởng sản xuất cờ, băng rôn, hình dán đều đã không nhận thêm đơn hàng nào từ các chủ buôn nữa.

Chị Thanh Mai (Chủ một cửa hàng sản xuất cờ, băng rôn) chia sẻ: “Ngày sau khi trận tứ kết kết thúc, U23 được vào trận tứ kết thì không những điện thoại của tôi cháy máy vì các cuộc gọi đặt hàng mua cờ, băng rôn, áo…mà ngay tại cửa hàng cũng chật kín khách đến đặt cờ để bán.

do co vu gia tang theo gio truoc tran ban ket asiad 2018 Chủ buôn đồ cổ vũ không dám nghe điện thoại của khách, thức trắng đêm sản xuất vẫn 'cháy hàng'

Ngay sau chiến thắng của U23 trong trận tứ kết ASIAD 2018 kết thúc, lập tức các loại áo, băng rôn quấn đầu, cờ Tổ ...

do co vu gia tang theo gio truoc tran ban ket asiad 2018 ‘Vốn một lãi mười’ người người, nhà nhà đổ xô đi bán đồ cổ vũ sau chiến thắng U23 Việt Nam

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Syria tại tứ kết ASIAD 2018 diễn ra vào tối ...

do co vu gia tang theo gio truoc tran ban ket asiad 2018 Dân buôn 'lo sợ' cháy hàng sau trận U23 Việt Nam vs U23 Syria tứ kết ASIAD 2018

Chỉ còn vài tiếng nữa trận tứ kết ASIAD 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria sẽ diễn ra, dọc theo các con đường Láng, ...

do co vu gia tang theo gio truoc tran ban ket asiad 2018 Chưa đến rằm tháng 7, cá phóng sinh 'đội giá' chưa kịp bán đã cháy hàng

Chỉ còn một ngày nữa là tới ngày rằm tháng 7, ngoài những đồ cúng như hoa quả và vàng mã thì các mặt hàng ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.