Đoàn công tác của Quốc hội kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại Vĩnh Phúc

Đoàn công tác của Quốc hội vừa tiến hành khảo sát thực tế về việc thi hành các chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn công tác gồm 2 tổ tiến hành khảo sát thực tế tại các cơ sở cơ sở sản xuất thuốc, sản phẩm chức năng, chế biến thực phẩm, bếp ăn tập thể tại thành phố Vĩnh Yên, thị xã Phúc Yên và các huyện Tam Đảo, Bình Xuyên.

Tổ công tác số 1 do ông Trần Văn Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm tổ trưởng. Tham gia tại tổ công tác số 1 còn có ông Nguyễn Thanh Long ,Thứ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo một số Ủy ban, Vụ của Quốc hội,

doan cong tac cua quoc hoi kiem tra giam sat an toan thuc pham tai vinh phuc
Tổ công tác số 1 đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Vineco-Tam Đảo, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên

Tổ công tác số 1 tiến hành khảo sát thực tế tại 3 cơ sở, đó là công ty TNHH Thảo dược Tam Đảo, huyện Tam Đảo; công ty TNHH hai thành viên Vineco-Tam Đảo, huyện Bình Xuyên và tại bếp ăn tập thể của công ty TNHH Haesung Vina, khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên.

Tại các điểm khảo sát, sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động, công tác bảo đảm thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm của đơn vị, đại diện tổ công tác cũng đặt câu hỏi đề nghị các đơn vị bổ sung, làm rõ những vấn đề, tài liệu, hồ sơ có liên quan tới lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tổ công tác số 2 tiến hành giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm tại 4 điểm, đó là Công ty TNHH Trung Anh và Công ty TNHH MTV Phát Đạt, thị xã Phúc Yên; Công ty TNHH Ong Tam Đảo, huyện Bình Xuyên và bếp ăn bán trú Trường tiểu học Liên Minh, thành phố Vĩnh Yên.

doan cong tac cua quoc hoi kiem tra giam sat an toan thuc pham tai vinh phuc
Tổ công tác số 2 kiểm tra quy trình sản xuất, chế biến tại Công ty TNHH Trung Anh, phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên

Tại đây, đoàn công tác được tìm hiểu về các biện pháp, quy trình kỹ thuật sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, để tạo ra sản phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, xí nghiệp, các khâu nhập nguyên liệu, bảo quản, chế biến thực phẩm cho bếp ăn bán trú.

Vấn đề đảm bảo vệ sinh ATTP trong bếp ăn bán trú trong trường học được đoàn công tác nhấn mạnh. Đoàn công tác đề nghị, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, phục vụ cho các bếp ăn bán trú trong các trường học và các nhà trường trên địa bàn tỉnh cần triển khai nghiêm túc quy định của nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh những sai sót, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của học sinh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Vĩnh Phúc đã đạt được trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đề xuất các cơ sở đẩy mạnh việc triển khai các quy định của Nhà nước về vệ sinh ATTP một cách nghiêm túc và hiệu quả, nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.