Những thực phẩm không ngờ đến có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Việc ăn những món ăn có chứa nhiều calo, không chỉ riêng những món ăn nhiều dầu mỡ mà còn ngay cả món có chứa thành phần là rau củ cũng có thể khiến bạn gây béo phì nhanh chóng.

Trái cây sấy khô

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong

Trái cây tươi và trái cây sấy khô rất khác nhau, thường thì trái cây sấy khô chứa lượng đường cao hơn nhiều với trái cây tươi, mà chất xơ và vitamin cũng bị giảm đáng kể. Bạn có biết để bảo quản được trái cây sấy khô luôn mềm dẻo thì người sản xuất làm gì không? Họ đã bổ sung thêm đường để tăng độ ngọt, giữ cho sản phẩm không bị quá kho, còn thêm một lớp nước trái cây cô đặc và vài phụ gia khác nhau.

Những điều này đã nói rõ việc trái cây sấy khô dễ gây béo phì rồi, ăn quá nhiều trái cây sấy khô sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu muốn ăn thì bạn chỉ nên ăn vài miếng, hoặc tốt nhất chọn những loại trái cây sấy khô màu đen vì chúng chứa ít calo hơn và giúp giữ cho sự trao đổi chất hoạt động tốt nhất.

Nước ép trái cây đóng hộp

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong

Trái cây lạt (có chỉ số GI thấp) là những “trợ thủ” đắc lực cho việc giảm cân. Tuy nhiên, nước ép trái cây chế biến sẵn, đóng hộp thường có tác dụng ngược lại.

Vì phần lớn các loại vitamin tốt cho sức khỏe và làm đẹp da như vitamin A, vitamin E, và chất có lợi cho việc giảm cân là chất xơ lại bị mất hoặc không còn nhiều. Trong khi đó, thành phần chủ yếu trong các hộp nước ép là đường, chất tạo ngọt.

Ngoài ra, nước trái cây đóng hộp còn dễ khiến tăng cân do các sản phẩm công nghiệp này chỉ chứa 5 – 10 % nước quả nguyên chất, còn lại là … đường, hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản v.v…

Khoai tây chiên

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong

Khoai tây chiên là một trong những món ăn vặt khá phổ biến, hầu hết những loại khoai tây chiên đều chứa lượng calo khá lớn, thường chứa khoảng hơn 400 calo cho một phần 120g khoai tây chiên. Không những vậy, đâu phải bạn chỉ ăn khoai tây chiên không, mà còn ăn kèm với nước chấm như sốt cà chua, sốt tương ớt, và chúng cũng đều có hàm lượng đường cao.

Sự kết hợp giữa khoai tây chiên cùng nước chấm khiến bạn muốn ăn hoài ăn mãi, và việc tăng cân là không tránh khỏi. Một số nhà khoa học còn chứng minh được không chỉ riêng khoai tây chiên que, mà ngay cả khoai tây chiên lát mỏng còn giàu calo, carb tinh chế. Vì vậy, để giữ gìn sức khỏe của bạn và cả gia đình thì bạn chỉ nên ăn khoai tây luộc hoặc khoai tây đút lò thì sẽ tốt hơn khoai tây chiên gấp nhiều lần.

Soda

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong

Đừng bao giờ loại bỏ một thức uống gas như soda ra khỏi top những thực phẩm gây béo phì. Soda có đường không bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà chỉ cung cấp cho chúng ta một lượng lớn calo rỗng. Có nhiều nghiên cứu đã khẳng định, soda có đường là loại thực phẩm dễ gây béo phì nhất, và những người uống soda có đường thường có khả năng tăng cân một cách không kiểm soát nhiều hơn người không uống.

Và bạn biết đấy, nếu gây béo phì một cách chóng mặt thì cũng dễ dẫn đến nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Bạn nào mà mê soda có đường thì hãy “kiềm chế” liều lượng uống mỗi ngày mỗi tuần nhé!

Rượu

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong

Bạn nghĩ rượu không làm tăng cân? Suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm.

Thứ nhất: trong mỗi cốc rượu khoảng 125 ml chứa khoảng 80-100 kcal tương đương với gần một chén cơm. Trong khi đó, rượu là thứ rất khó để chỉ uống 1 ly.

Thứ hai: nghiên cứu cho thấy cứ 90 ml rượu sẽ làm giảm tốc độ chuyển hóa năng lượng cơ thể xuống còn 2/3. Vì khi uống rượu, cơ thể tập trung đốt cháy acetate – một loại giấm cơ bản do các phân tử hóa học trong rượu chia tách. Thêm vào đó, rượu bia còn làm tăng biểu hiện của một số chất ngăn không cho men lipase tiếp cận giọt mỡ nên làm cho quá trình ly giải mỡ trắng trở nên khó khăn hơn.

XEM THÊM

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong Những món ăn Eat Clean đẹp ngỡ ngàng nhưng rất dễ làm của cô gái Sài thành

Nếu nhìn vào những hình ảnh món ăn Eat Clean đẹp mắt như thế này, có lẽ bạn không thể tin rằng chỉ mất 15 ...

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong Bí quyết ‘đánh lừa bản thân’ để giảm cân của cô gái có vòng eo 60

Chính chế độ ăn ít tinh bột kết hợp tập gym chăm chỉ đã giúp Phạm Thu Hiền, 24 tuổi, giảm cân, đồng thời đạt ...

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong Gian nan hành trình giảm cân của cô gái từng nặng hơn 1 tạ

Từng chịu nhiều lời miệt thị về ngoại hình của mình, cô gái trẻ đã quyết tâm giảm cân với gần 50 kg trong vòng ...

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong Màn giảm cân 'ngoạn mục' của cô gái giảm 15 kg trong 1,5 tháng

Trần Anh Thư, hiện tại đang làm nghề custom giày (vẽ, trang trí, “độ” và tân trang lại giày), đã chia sẻ câu chuyện giảm ...

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong 5 loại trà giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Trà là loại thức uống được mọi người tiêu thụ nhiều nhất sau nước. Ngoài những lợi ích như giảm nguy cơ tim mạch, ngăn ...

nhung thuc pham khong ngo den co the khien ban tang can nhanh chong Bí quyết để kiểm soát cân nặng vào mùa đông

Vào mùa lạnh, cơ thể cần nhiều hơn năng lượng để giữ ấm và duy trì thân nhiệt ổn định, do vậy chúng ta thường ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.