Đoàn du khách Việt Nam 152 người nghi bỏ trốn tại Cao Hùng, Đài Loan

Sự việc 152 du khách bị nghi bỏ trốn tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan đã khiến Đài Loan quyết định ngừng cấp visa du lịch theo nhóm, đoàn cho du khách đến từ Việt Nam dù đây vẫn luôn là nơi mà họ hướng đến để thiết lập mối quan hệ gần gũi và muốn thu hút nhiều khách du lịch. 

Theo thông tin du từ trang Taiwan News, Cục Du lịch Đài Loan đã xác nhận 152 trên tổng số 153 người trong một đoàn du lịch từ Việt Nam tới thành phố Cao Hùng đã biến mất vào hôm thứ ba vừa qua (25/12).

Đoàn du khách Việt Nam 152 người nghi bỏ trốn tại Cao Hùng, Đài Loan

Đoàn du lịch chia thành bốn nhóm lần lượt hạ cánh xuống thành phố Cao Hùng từ ngày 21 - 23/12. Tuy nhiên, cho đến tận ngày 25/12, đơn vị tổ chức tour cho nhóm khách du lịch này - công ty quản lí du lịch Đông Sâm mới thông báo với Cục Du lịch rằng họ không thể tìm được 152 người trên tổng số 153 khách du lịch trong đoàn.

doan du khach viet nam 152 nguoi nghi bo tron tai cao hung dai loan
Sảnh chờ sân bay quốc tế Cao Hùng.

Cũng theo Taiwan News chia sẻ, vụ việc này đã khiến Đài Loan quyết định sẽ ngừng cấp visa cho các đoàn từ Việt Nam, dù đây vẫn luôn là nơi mà họ hướng đến để thiết lập mối quan hệ gần gũi và muốn thu hút nhiều khách du lịch.

Bên cạnh đó, các nhà chức trách Đài Loan cũng thông báo sẽ thực thi các biện pháp kiểm tra kĩ hơn các đoàn du lịch Việt Nam hiện đang có mặt tại đây. Các trường hợp du khách bỏ trốn để ở lại nếu bị phát hiện sẽ bị chính quyền xem xét và xử phạt theo quy định của pháp luật và du khách đó bắt buộc phải chịu toàn bộ chi phí hồi hương.

doan du khach viet nam 152 nguoi nghi bo tron tai cao hung dai loan
Sự việc người Việt được cho là bỏ trốn được thông báo trên truyền hình Đài Loan.

Đây là vụ bỏ trốn theo nhóm lớn nhất của khách du lịch

Kể từ năm 2015, Việt Nam là một trong 4 nước Châu Á được hưởng chính sách ưu đãi xin visa Đài Loan. Cụ thể, các nhóm du khách có từ 5 người trở lên có thể xin thị thực điện tử thông qua các công ty du lịch được Đài Bắc chỉ định và nhập cảnh vào Đài Loan mà không cần phải chứng minh tài chính.

Trong 3 năm áp dụng chính sách này, các vụ việc du khách Việt Nam biến mất tại Đài Loan thường xuyên xảy ra, tuy nhiên với số lượng khoảng vài người mỗi đoàn. Tuy nhiên, cũng kể từ đó đến này thì đây là vụ bỏ trốn theo nhóm lớn nhất của khách du lịch. Sự việc lần này được đánh giá là vô cùng nghiêm trọng khi số lượng khách bỏ trốn rất đông.

Theo thông tin mới nhất trên trang Taiwan News, hiện tại, chính quyền Đài Loan đã thiết lập một đội ngũ với chuyên môn cao nhằm phối hợp với cảnh sát địa phương để truy tìm những du khách mất tích. Sau khi những du khách người Việt Nam này bị bắt, họ sẽ bị buộc phải trục xuất và không được phép quay lại Đài Loan trong một thời gian dài.

XEM THÊM

doan du khach viet nam 152 nguoi nghi bo tron tai cao hung dai loan Đài Loan tìm 152 du khách Việt biến mất khi đi tour

Cơ quan ngoại giao Đài Loan đã hủy visa của những người Việt biến mất sau khi nhập cảnh vào Cao Hùng trong ngày 21 ...

doan du khach viet nam 152 nguoi nghi bo tron tai cao hung dai loan Du lịch Đài Loan: Đi một lần, nhớ mãi mãi!

Hành trình khám phá Đài Loan (Trung Quốc) của Ngô Quang Anh cùng nhóm bạn sẽ cho bạn cái nhìn khác về địa điểm này.

doan du khach viet nam 152 nguoi nghi bo tron tai cao hung dai loan Các điểm du lịch nông nghiệp đông khách ở Đài Loan

Những khu nghỉ dưỡng nông trại góp phần giúp Đài Loan trở thành một trong những điểm đến thú vị nhất ở châu Á.

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.