Doanh nghiệp dùng địa chỉ ‘ma’ buôn lậu hơn 600 kg ngà voi

Liên quan đến việc khám xét 2 container gỗ nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam, đêm ngày 24/11 Cục Hải quan TP HCM đã hoàn tất việc khám xét, tổng công có 619,5 kg ngà voi đã được phát hiệnphát hiện.
 
mot doanh nghiep ma buon lau hon 619 kg nga voi Phát hiện 2 container gỗ nhập khẩu chứa ngà voi tại cảng Cát Lái
mot doanh nghiep ma buon lau hon 619 kg nga voi
Hơn 619 kg ngà voi nhập lậu qua cảng Cát Lái vừa bị các lực lượng chức năng phát hiện.

Theo ông Lê Đình Lợi, Cục phó Cục Hải quan TP HCM, khác với những lần phát hiện ngà voi trong gỗ nhập khẩu các lần trước, vụ việc vừa phát hiện, các đối tượng buôn lậu tinh vi hơn rất nhiều, sau khi đưa ngà voi vào trong ruột các khối gỗ khoét rỗng, đổ sáp trắng chèn kín xung quanh, chúng không dùng ốc vít bằng sắt đóng nắp các khối gỗ như những vụ phát hiện ngà voi nhập lậu trước đây, mà thay vào đó các ốc vít được làm bằng gỗ. Phương thức mới của các đối tượng hòng tạo ra khối gỗ liên hoàn, hòng qua mắt máy soi.

“Lô hàng nêu trên cập cảng Cát Lái ngày 18/11, mặt hàng là gỗ được nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam. Người nhận hàng là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu Kim Thành, có địa chỉ đăng kí kinh doanh tại quận 2, TP HCM. Sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan Hải quan xác minh địa chỉ công ty nói trên không có thực” ông Lê Đình Lợi cho biết.

Trước đó, trong tháng 10 và tháng 11/2016, Cục Hải quan TP HCM cũng đã phát hiện 4 vụ ngà voi và vẩy tê tê nhập lậu về cảng Cát Lái với số lượng trên 4 tấn.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.