TP HCM muốn làm đường 12 làn xe nối cảng Cát Lái với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và vành đai 3

Tuyến đường mới kết nối cảng Cát Lái với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và vành đai 3 TP HCM dự kiến dài khoảng 6 km, quy mô 12 làn xe, vận tốc 60 km/h.

 Đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. (Ảnh: Bộ GTVT)

UBND TP HCM vừa đề nghị Bộ GTVT cho ý kiến về tuyến đường mới kết nối cảng Cát Lái với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và vành đai 3, theo thông tin từ Zing.

TP HCM đã nghiên cứu bổ sung quy hoạch, đầu tư tuyến đường kết nối cảng Cát Lái - Phú Hữu - cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và vành đai 3 TP HCM để phục vụ vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái.

Theo đó, tuyến đường mới dài khoảng 6 km, quy mô 12 làn xe, vận tốc 60 km/h, bắt đầu từ đường Nguyễn Thị Định, đi qua rạch Ông Nhiêu, điểm cuối tại nút giao vành đai 3.

Trong đó, đoạn từ Nguyễn Thị Tư đến rạch Ông Nhiêu bao gồm cầu cạn và đường song hành hai bên. Đoạn từ Rạch Ông Nhiêu đến vành đai 3 đi trên cao. Từ cảng Phú Hữu sẽ có 2 nhánh cầu lên xuống, điểm cuối tuyến sẽ kết nối vành đai 3 tại nút giao cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 59 ha.

UBND TP HCM cho biết với sản lượng container chiếm 85% so với các cảng phía nam và 50% trên cả nước, cảng Cát Lái đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu hàng hóa của vùng kinh tế trọng điểm phía nam,tuy nhiên, tình trạng giao thông ra vào khu vực này lại rất khó khăn và thường xuyên ách tắc.

Việc hình thành tuyến đường liên cảng nhằm phục vụ vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái, đồng thời chia sẻ lưu lượng xe cho các tuyến Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030: Lập khu kinh tế ven biển, đưa Cát Hải thành quận biển đảo
Quy hoạch sân bay quốc tế ở Tiên Lãng; huyện Cát Hải sẽ trở thành quận biển đảo; thành lập mới 20 khu công nghiệp và khu kinh tế ven biển phía nam... là một số điểm nổi bật về quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.