Doanh nhân trẻ Ấn Độ kiện cha mẹ vì đã… sinh ra mình

Một vị doanh nhân 27 tuổi người Ấn Độ lên kế hoạch sẽ kiện cha mẹ mình vì đã sinh ra anh mà không có sự đồng thuận của anh từ trước.

Doanh nhân Raphael Samuel nói với BBC rằng việc cho ra đời các em bé là điều sai trái vì các em sau đó phải chịu đựng những khổ ải của cuộc đời.

Tất nhiên anh Raphael hiểu rằng trước khi chúng ta sinh ra trên đời thì đương nhiên không thể lấy ý kiến của chúng ta được, nhưng anh ta vẫn khăng khăng rằng đó không phải là quyết định của chúng ta.

Raphael lập luận rằng, vì chúng ta không yêu cầu được sinh ra nên chúng ta có quyền được trả tiền để sống phần còn lại của cuộc đời.

doanh nhan tre an do kien cha me vi da sinh ra minh
Hình ảnh doanh nhân kỳ lạ Raphael Samuel. Ảnh: Facebook nhân vật.

Cái yêu cầu như thế này của Raphael có khả năng gây ra tranh cãi trong mọi gia đình. Tuy nhiên Raphael cho biết, anh vẫn có mối quan hệ rất tốt đẹp với bố mẹ - những người đều là luật sư.

Có vẻ cha mẹ Raphael nhìn nhận vấn đề này theo hướng hài hước.

Người mẹ Kavita Karnad Samuel giải thích về phản ứng của mình trước chuyện động trời của con trai như sau: "Tôi phải ngưỡng mộ con trai mình vì nó đã cả gan đòi đưa bố mẹ ra tòa dù nó biết hai vợ chồng chúng tôi đều là luật sư.

Nếu Raphael có thể đưa ra một lời giải thích hợp lý về cách thức chúng tôi có thể lấy ý kiến đồng thuận của nó trước khi sinh thì tôi sẽ nhận phần lỗi về mình".

Niềm tin của Raphael xuất phát từ một triết lý cho rằng đời là bể khổ và con người cần ngừng ngay việc sinh sản.

Một năm trước, Raphael tạo ra một trang Facebook, trong đó anh ta đăng hình ảnh bản thân đeo ria giả và đưa ra những thông điệp đại loại như thế này: "Thay vì lựa chọn đồ chơi hay chú chó để làm bầu bạn, cha mẹ bạn đã sinh ra bạn".

Raphael cho biết, anh ta hình thành tư tưởng này từ khi lên 5 tuổi. Anh ta nhớ lại: "Tôi khi đó là một đứa trẻ bình thường.

Một hôm tôi không muốn tới trường học nhưng bố mẹ cứ ép tôi phải đi học. Thế là tôi hỏi họ: Tại sao bố mẹ sinh ra con?

Và bố tôi không đưa ra được câu trả lời. Tôi nghĩ, nếu ông ấy mà trả lời được thì có lẽ tôi đã không suy nghĩ theo hướng này".

Đến khi ý tưởng của Raphael đã chín muồi, anh ta đem vấn đề này ra nói với cha mẹ. Và phản ứng của cha mẹ Raphael lại là rất tích cực.

Raphael vừa cười vừa kể: "Mẹ bảo rằng bà ước gì đã được gặp tôi trước khi tôi được sinh ra, và nếu bà làm được điều đó thì nhất định bà không sinh ra tôi". Raphael cho rằng mẹ mình hiểu được lý do hợp lý trong lập luận của anh ta.

Raphael kể tiếp: "Mẹ tôi nói rằng bà còn rất trẻ lúc bà sinh ra tôi và bà không biết lựa chọn nào khác.".

Sáu tháng trước, Raphael nói với mẹ mình rằng anh ta đang có kế hoạch kiện bà. "Mẹ tôi trả lời rằng, được thôi, nhưng đừng nghĩ mẹ sẽ dễ dãi với con. Mẹ sẽ đánh bại con tại tòa".

Các đăng tải trên Facebook của Raphael nhận được nhiều phản hồi, đa phần là tiêu cực. Một số người còn khuyên anh ta là hãy tự sát đi.

Các nhà phê phán thì cho rằng Raphael đang làm điều này để đánh bóng tên tuổi./.

doanh nhan tre an do kien cha me vi da sinh ra minh Soi độ giàu có và gia thế ‘khủng’ của 6 doanh nhân đình đám tuổi Quý Hợi

Bên cạnh thành công trong kinh doanh, Louis Nguyễn, Thu Thủy - bóng hồng quyền lực ở Seabank hay Shark Lê Đăng Khoa, Minh "nhựa" ...

doanh nhan tre an do kien cha me vi da sinh ra minh Những thông tin cực kỳ hiếm hoi về nữ doanh nhân vừa trở thành vợ Á vương Trương Nam Thành lớn hơn chồng 15 tuổi

Theo một nguồn tin, Thu Huyền hơn Trương Nam Thành tới 15 tuổi. Cô xuất thân từ gia đình hào môn, chuyên về bất động sản và ...

doanh nhan tre an do kien cha me vi da sinh ra minh Điểm lại những vụ tai nạn ô tô kinh hoàng do phụ nữ cầm lái

Vụ chiếc ô tô Mercedes “bay” từ cầu Chương Dương xuống sông Hồng, hay nữ tài xế xe BWM tông 5 xe máy ở vòng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.