Đoạt mạng ‘vợ hờ’ vì níu kéo tình cảm bất thành

Chí sống chung như vợ chồng với một cô gái trẻ nhưng sau đó chia tay. Chí nhiều lần năn nỉ vợ "hờ" về sống với mình nhưng không được nên đoạt mạng vợ "hờ".
doat mang vo ho vi niu keo tinh cam bat thanh Truy sát hai thanh niên sau lời mách của người yêu
doat mang vo ho vi niu keo tinh cam bat thanh Bị đe dọa giết cả nhà, 8X chém người khác trọng thương
doat mang vo ho vi niu keo tinh cam bat thanh
Bị từ chối về sống chung vì hết tình cảm, Chíí đoạt mạng vợ hờ ngay cổng trường học. Ảnh: Ngọc Hoa

Giết “vợ hờ” ngay cổng trường học

Ngày 14/7, TAND Cấp cao tại TP HCM đưa kẻ đoạt mạng vợ "hờ" là bị cáo Đoàn Minh Chí (SN 1978, ngụ xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) ra xét xử về tội Giết người theo đơn kháng cáo của Chí.

Chí đã từng kết hôn với một người phụ nữ gần nhà, nhưng cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên vợ chồng Chí quyết định ly hôn. Đến năm 2012, Chí quen biết với chị Nguyễn Thị T. (SN 1989) và sau đó chị T. đồng ý cho Chí chuyển đến sống chung.

Cả hai sống với nhau như vợ chồng được một thời gian thì xảy ra mâu thuẫn nên chia tay. Vì muốn tiếp tục sống chung với chị T. nhưng không được nên Chí dùng dao đâm chết chị T. ngay của trường học.

Chị T. bị sát hại, bỏ lại đứa con riêng của mình còn quá nhỏ. Người đã cướp đi vĩnh viễn người mẹ của cháu chính là Chí. Hơn 8 tháng trước, cháu bé đã mồ côi mẹ và được người thân đưa về nuôi dưỡng.

Người nhà của cháu nói, cháu còn nhỏ để biết rằng cháu không còn mẹ trên cõi đời này nữa. Mẹ của cháu đến với Chí khi đã chia tay với cha ruột cháu. Tưởng mẹ cháu gặp được Chí sẽ có được hạnh phúc trọn vẹn, rồi cháu lại có thêm một người cha mới, không ngờ bởi những mâu thuẫn trong cuộc sống, bởi những ích kỷ của Chí đã khiến cháu mất mẹ vĩnh viễn, cháu sống cảnh mồ côi.

Khi tưởng chừng như cháu có thể chấp nhận Chí và coi Chí như một người cha, thì cũng là lúc những mâu thuẫn của Chí và mẹ cháu lên đến đỉnh điểm. Không chịu nỗi những ghen tuông và thói hư của Chí, mẹ cháu quyết định chia tay, không cho Chí sống chung nhà với mình nữa. Đó cũng là lúc Chí ôm nỗi hận trong lòng, nhưng vì còn yêu nên Chí nhiều lần tìm gặp chị T. để mong nối lại tình cảm nhưng không được chấp nhận.

Chiều 7/11, Chí chạy xe máy đến Trường Tiểu học xã Tân Đông gặp chị T. đang chờ đón con (con riêng của chị T.). Chí đến nói nói chuyện, đại ý mong muốn nối lại chuyện tình cảm nhưng chị T. nhất quyết từ chối. Trong lúc hai người cãi nhau, Chí bất ngờ dùng dao uy hiếp và đâm chị T. một nhát chí mạng.

Thấy ẩu đả, một thanh niên vào can ngăn cũng bị Chí đâm bị thương. Sau đó, mọi người lao đến khống chế Chí và đưa chị T. đi cấp cứu nhưng chị không qua khỏi. Chí bị bắt và bị truy tố tội Giết người có khung hình phạt lên đến tử hình.

“Bị cáo không có ý định từ trước”

Chí đã nói như thế để biện minh cho hành vi giết người của mình tại phiên tòa phúc thẩm. Chí khai tại tòa rằng, Chí quen với chị T. và chuyển về sống chung với nhau từ năm 2012 nhưng không đăng ký kết hôn.

Vì những mâu thuẫn nên đến tháng 10/2016, Chí và chị T. đến UBND xã Tân Đông chia tài sản chung nhằm kết thúc việc chung sống. Tuy nhiên, sau đó vì muốn được tiếp tục sống với chị T. nên Chí đề nghị chị T. về ở với mình nhưng bị từ chối.

Chí cho biết, dù xảy ra nhiều xích mích và bản thân thấy mình và chị T. sống với nhau không hợp, nhưng vì rất yêu thương chị T. nên không muốn chia tay. Ngày xảy ra chuyện, Chí đã uống rượu, không kiểm soát được bản thân nên mới gây án. Việc ra tay với chị T. cũng nằm ngoài ý muốn của Chí vì Chí hoàn toàn không có ý định giết chị T. từ trước.

“Bị cáo không cố ý giết chị T. mà chỉ muốn hù dọa nhằm đòi lại tiền công nhổ khoai mì bị cáo đã làm trước đó, mà T. vẫn còn nợ bị cáo. Ngoài ra, sau khi cùng nhau thống nhất chia tài sản chung, bị cáo thấy mình vẫn rất yêu thương T. nên nhiều lần tìm gặp với mong muốn có thể nối lại tình cảm và trở về sống chung với nhau. Thế nhưng, T. lại nhiều lần thách thức bị cáo khiến bị cáo bị ức chế tâm lý. Trong lúc cãi nhau gay gắt, không kiềm chế được bản thân nên mới gây ra sự việc đau lòng”, Chí khai trước tòa.

Chí khẳng định: “Bản thân bị cáo vẫn rất yêu thương chị T. nên mới nhiều lần năn nỉ chị T. sống chung với mình”. Chủ tọa phiên tòa “vặn”: “Nói yêu thương mà cầm dao đâm họ, như thế mà gọi là yêu thương à”?. “Tại bị cáo uống rượu, năn nỉ T. không được, rồi cô ấy (chị T. - PV) lại thách thức nữa nên mới rút dao ra hù dạo, vô tình đâm trúng cô ấy", Chí trả lời.

Tuy nhiên, những người được tòa mời đến làm chứng khi được hỏi đều trả lời rằng, khi ẩu đả xảy ra trước cửa trường học, Chí rất hung hãn. Khi thấy Chí lao đến hành hung nạn nhân, có người chạy vào can ngăn nhưng Chí đã đâm bị thương người này và cố sức phạm tội đến cùng chứ không phải chỉ hù dọa như Chí khai.

Tuy không thừa nhận hành vi giết chị T. là có ý định từ trước, nhưng trong lời nói sau cùng, Chí vẫn xin lỗi gia đình bị hại và mong được pháp luật khoan hồng. Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi giết người của Chí đã có dự định từ trước, bằng chứng là Chí đã thủ sẵn con dao thủ sẵn trong người trước khi đến găp nạn nhân.

Tại tòa, dù Chí cho rằng việc giết người là do mâu thuẫn tiền bạc, và không có dự định từ trước nhưng không có chứng cứ để chứng minh. Bị cáo Chí còn cố ý phạm tội đến cùng, quá trình tố tụng tỏ ra không ăn năn hối cải, tại phiên tòa không thành khẩn khai báo…

Xét thấy bản án cấp sơ thẩm đã tuyên với Chí là có căn cứ. Tại phiên tòa phúc thẩm, Chí không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới nên không chấp nhận giảm nhẹ hình phạt. Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Chí mức án Chung thân về tội Giết người.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.