Độc đáo quán cà phê rau sạch giữa thành phố Buôn Ma Thuột

Quán cà phê rau sạch ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang thu hút nhiều khách hàng bởi sự mới lạ, độc đáo.
doc la quan ca phe rau sach ngay tai thanh pho
Quán cà phê rau sạch độc nhất vô nhị. Ảnh: Trang Anh

Chỉ mới mở cửa được một thời gian ngắn, nhưng quán "cà phê rau 47" (đường Dương Vân Nga, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã thu hút được đông đảo thực khách đến tham quan, tìm hiểu mô hình trồng rau sạch tiên tiến.

Bên cạnh đó, thực khách còn cảm nhận được không khí trong lành, thoáng đãng với những luống rau mơn mởn. Không những thế, đến đây thực khách có thể thưởng thức loại sinh tố rau xà lách "độc nhất vô nhị" với hương vị khác biệt.

doc la quan ca phe rau sach ngay tai thanh pho
Chị Hoan bên những luống rau sạch tại quán cà phê rau 47 của mình. Ảnh: Trang Anh.

Chị Vương Thị Hoan, chủ quán cà phê rau 47 cho hay, với niềm đam mê nông nghiệp và mong muốn phát triển cộng đồng để mọi người có thể tiếp cận gần hơn với mô hình trồng rau hữu cơ nên chị đã táo bạo mở quán cà phê rau sạch.

Chỉ với 500m2 đất, chị cùng người bạn của mình là chị Nguyễn Thị Thái Thanh cùng chung tay mở ra quán cà phê rau sạch. Một tháng cho ý tưởng táo bạo và 2 tháng hình thành, chị Hoan đã đưa các mô hình trồng rau thủy canh, khí canh đến gần hơn với người dân Buôn Ma Thuột.

Những ngày mới bắt đầu là một chuỗi khó khăn đối với chị, do kinh nghiệm và kiến thức trồng rau hữu cơ của chị không nhiều. Theo đó, những lúc rảnh rỗi chị phải trau dồi thêm cho mình kiến thức trồng rau sạch theo phương pháp hữu cơ từ sách báo, mạng Internet và từ các chuyên gia nông nghiệp.

doc la quan ca phe rau sach ngay tai thanh pho
doc la quan ca phe rau sach ngay tai thanh pho
Những luống rau với mô hình thủy canh tại quán cà phê. Ảnh: Trang Anh.

Đối với chị Hoan, bản thân chị nhận thấy sự cần thiết từ việc trồng và sử dụng rau sạch. Bởi trước đây, bố của chị đã qua đời do căn bệnh ung thư, chính vì thế nỗi lo thực phẩm bẩn đối với chị là rất lớn.

Bên cạnh đó, mỗi khi đến những thành phố lớn ở Việt Nam, chị nhìn thấy người dân đã biết áp dụng các mô hình trồng rau sạch tại nhà, nhưng tại Buôn Ma Thuột mô hình này vẫn chưa được phổ biến.

“Trong tương lai sắp tới, tôi muốn mảnh đất nắng gió này trở thành một trang trại rau sạch lớn, theo đó, mỗi hộ gia đình là một mô hình thu nhỏ.

Mô hình xuất hiện ở mỗi hộ gia đình giúp họ có thể tự tay trồng, chăm sóc và thu hoạch những luống rau sạch phục vụ cho cuộc sống hàng ngày”, chị Hoan chia sẻ.

doc la quan ca phe rau sach ngay tai thanh pho
Thực khách đến với quán có thể thưởng thức loại sinh tố xà lách độc nhất vô nhị. Ảnh: Trang Anh.

Chị Hoan còn cho hay, chị cũng đang tổ chức chương trình dạy kiến thức trồng rau sạch cho các em nhỏ 2 lần trong một tháng để các em có thể hiểu hơn về khái niệm rau sạch, các phương pháp trồng rau sạch, quy trình trồg rau sạch… Bên cạnh đó, các em có thể học những từ tiếng anh thông qua các loại rau ngay tại quán.

“Các em nhỏ là mầm non tương lai nên nếu đưa các kiến thức trồng rau sạch tiên tiến đến với các em thì sau này các em sẽ là những 'đại sứ truyền thông' cho những thế hệ mai sau”, chị Hoan cho hay.

doc la quan ca phe rau sach ngay tai thanh pho Mới lạ: 'Trà sữa in hình' ở Cần Thơ

In hình trên lớp kem béo ngậy, đẹp mắt, món trà sữa mới này đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng tín đồ mê ...

doc la quan ca phe rau sach ngay tai thanh pho Bộ ảnh cưới vẽ phấn khiến dân mạng chao đảo

Thay vì chọn ngoại cảnh hoành tráng, cặp đôi Sài thành lại khiến dân mạng xuýt xoa khi tái hiện lại chuyện tình lãng mạn ...

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.