Đòi chia tay, cô gái bị người tình sát hại trong tiệm thuốc tây

Bị người yêu đòi chia tay, Thái không đồng ý nên đón xe từ quê vào TP HCM hàn gắn tình cảm. Khi người yêu không đồng ý quay lại, Thái giết người yêu rùi tự tử nhưng bất thành.
ke giet nguoi tinh trong tiem thuoc tay lanh an chung than
Bị cáo Thái bị tuyên mức án chung thân tôi.

Ngày 29/8, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Thái (SN 1987, quê tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, Thái và chị Nguyễn Thị Kim N. (nhân viên một tiệm thuốc tây) cùng quê với nhau và có quen hệ tình cảm yêu đương.

Đến tháng 2/2016, chị N. rời quê vào TP HCM làm và thuê trọ ở cùng em trai tại quận 12, TP HCM và phụ bán thuốc tây cho một tiệm thuốc trên địa bàn quận 12, TP HCM.

Sau khoảng thời gian 3 tháng xa Thái, chị N. không muốn tiếp tục quan hệ yêu đương với Thái nữa nên nhiều lần nói Thái sẽ dừng lại nhưng Thái không đồng ý.

Ngày 19/5/2016, chị Ngân nhắn tin nói lời chia tay với Thái. Vì không muốn chia tay nên Thái nảy sinh ý định vào TP HCM nối lại tình cảm, nếu chị Ngân không đồng ý sẽ sát hại và tự sát.

Trưa 21/5/2016, Thái đi mua một con dao, một chai thuốc diệt cỏ rồi đón xe vào TP HCM để gặp chị N. Đến 12h30 ngày 22/5/2016, Thái đến tiệm thuốc tây Thiên An nơi chị N. làm việc. Thái năn nỉ chị N. đừng chia tay với mình nhưng không được.

Lúc này, chị N. đang nằm dưới sàn nhà và sử dụng điện thoại. Thái hỏi chị N. lý do chia tay với mình nhưng chị N. im lặng không trả lời.

Thái đến giật điện thoại của chị này ném xuống đất. Chị N. ngồi dậy liền bị Thái đánh ngã xuống nền nhà nên chị N. ngồi khóc.

Sau đó, chị N. đi vào nhà vệ sinh thì Thái cũng đi theo rồi đóng cửa lại. Thái đe dọa sẽ giết chết chị N. rồi tự tử nếu chị N. không quay lại với Thái.

Tuy nhiên, chị N. không đồng ý và thách thức Thái. Thái liền đánh chị N. thì chị N. cắn vào vai Thái. Thái tiếp tục đẩy chị Ngân ra rồi chạy ra ngoài lấy chai thuốc diệt cỏ rồi quay trở lại phòng vệ sinh. Thái uống 1 phần trong chai thuốc diệt cỏ rồi ép nạn nhân uống phần còn lại nhưng chị N. không đồng ý.

Chị N. vùng vẫy để thoát thân nhưng bị Thái bóp cổ cho đến khi chị bất động. Lúc này, thuốc trong người Thái bắt đầu ngấm nên Thái nôn ói rồi bất tỉnh.

Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau, Thái tỉnh dậy thì phát hiện người tình đã chết. Quá hoảng loạn, Thái treo cổ nhưng không chết. Thái tiếp tục chích điện vào người nhưng vẫn không đạt được mục đích. Tự tử không thành, Thái sợ sự việc bị phát hiện nên đóng cửa tiệm thuốc rồi bỏ trốn.

Đến tối cùng ngày, em trai chị N. đi làm về thì phát hiện chị gái đã chết, nằm tại cửa nhà vệ sinh nên trình báo cơ quan công an.

Sau khi gây án, Thái bỏ trốn nhiều nơi. Đến tháng 11/2016, Thái ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại tòa, Thái khai nhận hành vi phạm tội. Khi HĐXX hỏi sao lại giết người yêu. Thái đáp: “Bị cáo rất yêu N., nhưng N. đòi chia tay. Đã nhiều lần bị cáo níu kéo nhưng không được. Bị cáo đón xe từ quê vào TP HCM để năn nỉ N. quay lại với bị cáo nhưng không được. Lúc đó, bị cáo cảm thấy tuyệt vọng và như mình vừa mất mát một thứ gì lớn lao. Do không làm chủ được hành vi nên mới gây nên tội”.

Nghe Thái khai về lý do giết người, vị chủ tọa gắt giọng: “Yêu hay không yêu là quyền của người ta. Chị N. không yêu bị cáo nữa thì thôi, bị cáo kiếm người khác để yêu, sao lại đi giết người? Ai cho bị cáo cái quyền đó?”. Nghe vị chủ tòa lớn giọng, Thái im lặng, cúi đầu nhìn xuống đất không trả lời.

Trong lời nói sau cùng, Thái xin lỗi gia đình nạn nhân và phong pháp luật khoan hồng, để Thái có cơ hội làm lại cuộc đời. HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng hành vi của Thái là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên tuyên phạt Thái mức án tù Chung thân về tội “Giết người”.

Ngoài bản án hình sự, HĐXX còn tuyên buộc Thái phải bồi thường 130 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

ke giet nguoi tinh trong tiem thuoc tay lanh an chung than Vụ đi tù vì làm sứt mép bàn: 'Muốn chấm dứt tất cả để làm ăn và nuôi con nhỏ'

Trong phiên xét xử vụ án làm sứt mép bàn sáng nay, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Lê Thị Trang ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.