Đôi nam nữ bị nhầm trong vụ 'mây mưa': Dân mạng doạ giết chúng tôi

T.K.L và Nguyễn Hoàng kể cả hai đã bị sốc tâm lý sau khi hứng chịu "gạch đá" bất đắc dĩ từ dân mạng. Đôi trẻ bị chửi bới, doạ giết, thậm chí K.L hoảng sợ nên không dám đi học.

Clip "mây mưa" trong quán trà sữa ở đường Bắc Sơn (phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) của đôi nam nữ trở thành đề tài khiến dân mạng dậy sóng suốt từ tối 2/8.

Ngay khi xuất hiện, sự việc đã kéo theo rất nhiều luồng tranh cãi gay gắt. Bên cạnh việc lên án hành động phản cảm của đôi nam nữ, quán trà sữa ở Thái Nguyên cũng bị dân mạng kêu gọi "tẩy chay".

Giữa tâm điểm dư luận, T.K.L và Nguyễn Hoàng - đôi trẻ đến từ Hải Phòng - cũng rất mệt mỏi khi bị "ném đá" nhầm vì dân mạng cho rằng họ chính là nhân vật trong clip.

Trước ồn ào, T.K.L và Nguyễn Hoàng đã chia sẻ với Zing.vn về cuộc sống xáo trộn, không dám đi học, bị doạ giết sau khi hứng "gạch đá" bất đắc dĩ.

Cuộc sống bị xáo trộn hoàn toàn sau một đêm

Liên hệ với T.K.L.(17 tuổi) - nữ sinh bị hiểu nhầm là nhân vật chính trong đoạn clip - cho biết sau một đêm cuộc sống của cô bị xáo trộn hoàn toàn.

doi nam nu bi nham trong vu may mua dan mang doa giet chung toi
Hình ảnh đôi trẻ "mây mưa" được ghi lại trong quán trà sữa ở Thái Nguyên (Ảnh cắt từ clip).

K.L. kể lại khoảng 1h đêm ngày 2/8, cô ngạc nhiên khi lên Facebook có rất nhiều tin nhắn và thông báo. Không hiểu chuyện gì xảy ra, 10X mở ra xem thì thấy loạt tin nhắn với những lời lẽ thoá mạ, chửi bới, thậm chí doạ giết của người lạ.

Càng hoang mang hơn khi vào trang cá nhân, cô ngẹn ứ, tay run và bật khóc khi đọc bình luận, chỉ trích.

Đem chuyện chia sẻ với bạn trai, K.L. mới biết cô trùng tên và có khuôn mặt khá giống với nữ chính trong clip "mây mưa" ở quán trà sữa nên mới bị dân mạng hiểu nhầm.

10X khẳng định thời điểm hiện tại cô sinh sống cùng gia đình và học tập ở Hải Phòng chứ không phải Thái Nguyên. Gai đình L. hiện chưa biết việc này. Cô không dám chia sẻ vì sợ bố mẹ mắng.

doi nam nu bi nham trong vu may mua dan mang doa giet chung toi
K.L. và bạn trai bị hiểu nhầm là nhân vật chính trong clip đôi trẻ mây mưa ở quán trà sữa. Ảnh: FBNV.

"Khi mới biết việc bị nhầm lẫn, mình cứ nghĩ không có gì nghiêm trọng nên chưa đăng bài đính chính.

Sau đó có rất nhiều tin nhắn khủng bố doạ đánh, doạ giết, mình mới giải thích song nhiều người vẫn không tin", nữ sinh kể.

Sau khi xảy ra sự việc, L. xin nghỉ học buổi sáng vì xấu hổ không dám gặp ai.

Buổi chiều 10X đi học bình thường, lúc đầu đến lớp mọi người chưa có biểu hiện gì, song lúc ra về có một số bạn chỉ trỏ, nhìn cô và bàn tán khá nhiều.

10X Hải Phòng tâm sự lúc này cô thấy khá hoang mang, lo lắng. Nữ sinh hiện không muốn gặp và nói chuyện với ai.

Điều cô mong muốn nhất lúc này là mọi người nên tìm hiểu kỹ sự việc trước khi bình luận, chỉ trích mình.

'Tôi và bạn gái bị sốc tâm lý'

Không chỉ có K.L. mà bạn trai của cô - Nguyễn Hoàng (17 tuổi, Hải Phòng) - cũng bị hiểu nhầm là nam chính xuất hiện trong clip. Anh kể dân mạng khi tìm ra Facebook của K.L., ngay lập tức cũng vào Facebook của anh lấy ảnh cả hai đăng tải khắp các trang mạng để bôi xấu, chế giễu.

"Họ lấy ảnh chia sẻ trên các diễn đàn mạng, nhắn tin bảo bọn mình không biết xấu hổ. Khi đó mình cũng rất hoang mang, song cố gắng bình tĩnh để an ủi K.L. và tìm ra cách giải quyết", Hoàng nói.

Nguyễn Hoàng kể lại đêm 2/8 khi biết bị hiểu nhầm là nhân vật trong clip "mây mưa" ở quán trà sữa, anh và L. đều bị sốc tâm lý vì mọi người vào chửi mắng, "ném đá" trên trang cá nhân.

Hoàng cho hay vì mình cũng có khuôn mặt và dáng người khá giống với chàng trai trong clip nên một số dân mạng càng khẳng định chắn chắn.

Thậm chí khi đính chính hay giải thích, một số người vẫn không tin, cho rằng 10X nói dối.

Đến bây giờ Hoàng và bạn gái mới chỉ tạm ổn chứ chưa thể bình thường lại. Vẫn còn nhiều người chưa biết chuyện nói những lời lẽ không hay về cả hai.

Anh chàng rất lo lắng khi bạn gái mới 17 tuổi, sẽ bị ảnh hưởng tâm lý bởi những chỉ trích, mạt sát từ dân mạng và bày tỏ sự bức xúc trước cách hành xử thiếu hiểu biết, "ném đá" tập thể của dân mạng.

doi nam nu bi nham trong vu may mua dan mang doa giet chung toi
doi nam nu bi nham trong vu may mua dan mang doa giet chung toi
Hoàng Nguyên và bạn gái K.L. bị dân mạng chửi bới, doạ giết (Ảnh chụp màn hình).

Bêu xấu trên Facebook nghiêm trong hơn cả bị làm nhục

Đây không phải lần đầu tiên những người vô tội rơi vào trạng thái lo lắng, mệt mỏi, thậm chí cuộc sống bị đảo lộn bởi trào lưu "tát nước theo mưa", "ném đá" hội đồng của dân mạng.

Cach đây không lâu, MC Minh Tiệp của VTC cũng "mất ăn mất ngủ" vì giống tên nam MC bị tố đánh em vợ.

Theo đó, do cùng tên với nam MC bị tố đánh em vợ, trang cá nhân của BTV Nguyễn Minh Tiệp (VTC) ngập tràn bình luận khiếm nhã, chửi bới.

doi nam nu bi nham trong vu may mua dan mang doa giet chung toi

Nam MC "mất ăn mất ngủ" sau khi bị nhiều người gọi điện tới hăm dọa. Ảnh: FBNV.

Hay một vụ việc tương tự của Nguyễn Thị Hảo - cô gái tốt nghiệp ĐH Kinh tế quốc dân, Hà Nội từng khổ sở vì bị nhầm là má mì bán dâm nghìn đô.

Hảo cho biết, ban đầu cô không mấy để ý trước những thông tin trên mạng về sự nhầm lẫn này. 9X còn khá vui vẻ, coi đó là trò đùa. Nhưng dần dần, cô thật sự bị tổn thương và thất vọng vì mạng xã hội.

Nguyễn Lan Hương - Giám đốc tổng đài tư vấn 19006670 - cho hay những người bị nói xấu, xâm phạm đời tư trên mạng xã hội sẽ bị ảnh hưởng tâm lý hơn cả làm nhục.

Bởi mức độ lan tỏa trên Facebook còn nghiêm trọng hơn việc chuyền tay nhau xem, dán ở vị trí cụ thể, nên sự việc không chỉ dừng lại ở xúc phạm danh dự, nhân phẩm mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người đó.

Bà Lan Hương cho rằng những người bị nói xấu trên Facebook cần làm theo trình tự để bảo vệ quyền lợi của mình một cách tốt nhất.

Trước hết, để tránh việc bị đăng ảnh trái phép, nói xấu, bôi nhọ mình xóa dấu vết trên facebook có thể báo cáo cho Facebook biết hình ảnh cá nhân của mình bị xâm phạm để yêu cầu xóa đi. Ngoài ra họ cần phải chia sẻ cho người thân, bạn bè để nhận được sự giúp đỡ, đồng cảm.

Luật sư Chu Bảo Khánh (đang công tác tại một công ty Luật ở Hà Nội) khẳng định các hành vi nói xấu, bêu tên, thông tin đời tư, hình ảnh nhạy cảm của người khác lên trang mạng xã hội có thể xử lý hình sự về hành vi “làm nhục người khác” nếu mức độ xúc phạm danh dự, nhân phẩm là nghiêm trọng.

Luật sư giải thích thêm việc đưa thông tin, hình ảnh nhạy cảm lên Facebook để khống chế, khiến đối tượng đó cảm thấy xấu hổ, nhục nhã chính là xúc phạm nghiêm trọng.

doi nam nu bi nham trong vu may mua dan mang doa giet chung toi 'Cặp đôi quan hệ trong quán trà sữa và người đăng hình ảnh đó lên mạng đều vi phạm chuẩn mực xã hội’

PGS.TS Nguyễn An Lịch, chuyên gia xã hội học cho biết, đôi nam nữ quan hệ trong quán trà sữa và những người đăng hình ...

doi nam nu bi nham trong vu may mua dan mang doa giet chung toi Quan hệ trong quán trà sữa ở Thái Nguyên: ‘Cái tôi được bộc lộ và phút nhất thời cần thỏa mãn’

Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân cho biết, cái tôi cá nhân của hai bạn trẻ được bộc lộ và phút nhất thời cần ...

doi nam nu bi nham trong vu may mua dan mang doa giet chung toi Công an Hà Nội lên tiếng về việc cấm cửa hàng photocopy hoạt động trong 3 ngày thi

Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng Phòng PA83, Công an TP Hà Nội cho biết, do bản thân phát biểu quá nhanh nên một ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.