'Cặp đôi quan hệ trong quán trà sữa và người đăng hình ảnh đó lên mạng đều vi phạm chuẩn mực xã hội’

PGS.TS Nguyễn An Lịch, chuyên gia xã hội học cho biết, đôi nam nữ quan hệ trong quán trà sữa và những người đăng hình ảnh đó lên mạng đều vi phạm các giá trị chuẩn mực của xã hội.

Liên quan đến sự việc đôi nam nữ làm tình trong rạp chiếu phim CGV ở Hà Nội và đôi nam nữ quan hệ trong quán trà sữa T. ở phường Hoàng Văn Thụ (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), chiều 3/8, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn An Lịch, chuyên gia xã hội học.

cap doi quan he o quan tra sua va nguoi dang hinh anh do len mang deu vi pham chuan muc xa hoi
PGS.TS Nguyễn An Lịch, chuyên gia xã hội học cho biết, người đăng clip, hình ảnh và đôi nam nữ quan hệ trong quán trà sữa đều vi phạm các giá trị chuẩn mực của xã hội.

PGS.TS Nguyễn An Lịch cho biết, hành vi quan hệ trong rạp chiếu phim và quán trà sữa là thiếu văn hóa.

“Mỗi người đều có quyền tự do nhưng tự do trong khuôn khổ. Ở nơi riêng tư thì không vấn đề gì nhưng diễn ra ở nơi công cộng là đụng đến quyền lợi của người khác.

Do đó, hành động của hai đôi nam nữ kia đã thiếu tôn trọng quyền của người khác và đó là điều không hay”, PGS Lịch chia sẻ.

Theo PGS Lịch, tất cả mọi người ra ngoài đường phải thể hiện được văn hóa đường phố, văn hóa giao thông, văn hóa quan hệ xã hội… và phải tôn trọng những điều đó. Nếu vi phạm các chuẩn mực văn hóa thì các cơ quan, gia đình, nhà trường phải giáo dục.

PGS Lịch lên án người đăng clip và đưa hình ảnh của hai đôi nam nữ lên mạng, ông cho rằng, người đăng lên mạng cũng thiếu văn hóa, không tôn trọng những giá trị chuẩn mực của xã hội.

Còn nếu muốn giá trị chuẩn mực của xã hội tốt đẹp lên, xây dựng nó thì phải tôn trọng giá trị ấy và làm những việc để giá trị đó được nâng lên.

“Người đăng clip và hình ảnh của hai đôi nam nữ lên mạng xã hội chỉ phản tác dụng, gây tò mò chứ không giúp ích gì cho 2 đôi nam nữ kia.

Nếu muốn 2 đôi nam nữ rút kinh nghiệm thì phải góp ý cho họ, không nên đăng lên mạng xã hội”, PGS Lịch nhấn mạnh.

Theo PGS Lịch, cả 2 đôi nam nữ quan hệ ở nơi công cộng và người đăng clip đều là thiếu văn hóa, giá trị chuẩn mực của xã hội

Trưa cùng ngày, Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân cho hay, mọi thứ trong xã hội hiện nay đã thay đổi so với trước, cởi mở hơn nên nhiều bạn trẻ có xu hướng thoáng hơn.

Hiện nay, cái tôi cá nhân của các bạn trẻ được bộc lộ một cách mạnh mẽ hơn. Trong suy nghĩ và cách ứng xử của các bạn trẻ, đó là tự do cá nhân, mình thích thì mình làm vì nó là chuyện của mình và mình có quyền.

Đối với sự việc hai bạn trẻ ở Thái Nguyên, cái tôi cá nhân được bộc lộ và phút nhất thời cần thỏa mãn, không kiểm soát được cảm xúc nên rò rỉ ra ngoài gây hệ lụy rất lớn.

Với người phụ nữ, ở một khía cạnh nào đó, các bạn không bảo vệ hình ảnh của chính mình và không bảo vệ hình ảnh cho nhau nên mới xảy ra hành động như vậy.

Có thể hai bạn trẻ coi đó là những vấn đề riêng tư, vấn đề cá nhân nhưng hãy để những hành vi đó xảy ra ở những chốn phù hợp, chỉ dành cho hai người.

Bởi hành động của các bạn trẻ trong hai sự việc trên không phù hợp với bối cảnh xã hội, không phù hợp với chuẩn mực xã hội và phông văn hóa của Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng.

cap doi quan he o quan tra sua va nguoi dang hinh anh do len mang deu vi pham chuan muc xa hoi Quan hệ tình dục nơi công cộng bị xử lý thế nào?

Theo quy định hiện hành, vấn đề “quan hệ nơi công cộng” không còn được cụ thể hóa trong Luật và cũng chưa có chế ...

cap doi quan he o quan tra sua va nguoi dang hinh anh do len mang deu vi pham chuan muc xa hoi Công an vào cuộc xác minh việc đôi nam nữ quan hệ trong quán trà sữa ở Thái Nguyên

Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ (TP Thái Nguyên) cho biết, đơn vị cùng cán bộ văn hóa phường đang vào cuộc xác minh ...

cap doi quan he o quan tra sua va nguoi dang hinh anh do len mang deu vi pham chuan muc xa hoi Vụ đôi nam nữ quan hệ trong quán trà sữa ở Thái Nguyên: 'Nơi công cộng không thể khơi khơi đề biển cấm quan hệ'

"Mọi người cần ý thức bản thân, giữ hình ảnh của mình nơi công cộng. Các cơ quan, trường học, nơi công cộng không thể ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.