Người trẻ quan hệ tình dục nơi công cộng, hãy nghĩ đến mẹ cha!

Xin dành một khắc lí trí để nghĩ đến những hậu họa mà chính bản thân mình không thể gánh vác, xin dành một phút để nghĩ về nỗi xấu hổ cùng cực khi cha mẹ mình nhìn thấy hình ảnh đồi bại của các con và chịu tổn thương đến tột cùng.

Người trẻ quan hệ tình dục nơi công cộng, đáng trách hay đáng thương?

Cụm từ khóa "giới trẻ quan hệ tình dục nơi công cộng" đang chiếm top đầu tìm kiếm trên Google, chưa bao giờ cụm từ khóa này lại trở nên hot như bây giờ, tại Việt Nam.

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha
Hơn 25 triệu kết quả cho từ khóa "quan hệ tình dục nơi công cộng" đủ để thấy đây là một vấn nạn không của riêng quốc gia nào (Ảnh chụp màn hình).

Bắt đầu từ chuyện cặp đôi "làm chuyện ấy" tại rạp chiếu phim CGV và vô tình bị phát tán. Dư luận đang xôn xao, xáo xào chuyện đúng hay sai về chuẩn mực nơi công cộng và hành vi phát tán clip sex có dấu hiệu vi phạm nhân quyền thì vài hôm sau, một cặp đôi ngang nhiên quan hệ tình dục tại quán trà sữa tại Thái Nguyên khiến tất thảy mọi người đều giật mình nhìn lại. Vì sao giới trẻ lại công khai quan hệ tình dục nơi công cộng? Vì bản năng? Vì thiếu giáo dục? Vì không có tiền để đi nhà nghỉ, những nơi riêng tư hơn? Hay vì điều gì khiến những giá trị đạo đức đã bị bỏ quên?

Nhiều chuyên gia tâm lí học đã lên tiếng, trả lời báo Việt Nam Net, chuyên gia tâm lí Trịnh Trung Hòa cho biết: "để xảy ra những việc này, trách nhiệm thuộc về gia đình và nhà trường. Trong đó, gia đình đóng vai trò quan trọng hơn.", cũng trên Vietnamnet, nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng: "ở nhiều nước phương Tây, việc quan hệ tình dục nơi công cộng bị phạt rất nặng.Nhiều cặp đôi bị bắt, bị phạt hành chính, thậm chí phải hầu tòa vì chuyện này".

Trên Dân trí, chuyên gia tâm lí Nguyễn An Chất cũng có góc nhìn riêng về chuyện người trẻ quan hệ tình dục công khai nơi công công: "Giới trẻ tiếp xúc sớm với phim ảnh, internet. Những hình ảnh nhạy cảm tràn lan này dễ tác động đến tâm lý, nhận thức của các em.

Vì vậy, các em cho rằng việc đó là bình thường nên không còn dè dặt, ý tứ mà sẵn sàng biểu hiện hành vi phản cảm nơi công cộng".

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha
Cặp đôi ngang nhiên "làm chuyện ấy" trong rạp chiếu phim CGV.

Không chỉ chuyên gia tâm lí vào cuộc, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng bày tỏ quan điểm cá nhân trên mạng xã hội, ca - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn viết: "Ở một quốc gia như Mỹ có tiếng là tự do và dân chủ nhưng làm tình ở chốn công cộng là sai, là vi phạm luật. Trong luật pháp của Mỹ tội “làm rối loạn trật tự công cộng” – nói chung là bảo vệ đạo đức- có hai phần được nêu rõ: 1. INDECENT EXPOSURE (cho thấy “của quý” ngoài công cộng) có thể bị tù 6 tháng và tiền phạt lên đến 2 ngàn đô la và 2. PUBLIC LEWDNESS (làm tình ở chốn công cộng) có thể bị tù 1 năm và tiền phạt lên đến 4 ngàn đô la.

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha
Ca - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn chia sẻ quan điểm về vụ việc này trên trang cá nhân (Ảnh chụp màn hình FBNV).

...Trong khi ở Việt Nam, những sự việc như thế này thì những kẻ gây án được bảo vệ (?). Chúng ta ầm ầm chỉ lên tiếng bảo vệ quyền lợi cá nhân (nhân quyền(?) của những kẻ xâm phạm và làm suy đồi đạo đức này của một quốc gia mang tiếng gìn giữ phong tục, thuần phong mỹ tục, của những nghìn năm văn hiến.

Tôi thấy cơ bản và mấu chốt để bảo vệ đạo đức đã bị con… người bỏ qua thay vì phải đưa lên hàng đầu khi luật pháp chưa được nghiêm túc thực thi một cách văn minh có bài bản".

Trong loạt sự vụ vừa xảy ra, dù ngụy biện dưới hình thức nào cũng khó có thể bao biện cho hành vi quan hệ tình dục nơi công cộng của người trẻ. Những người bị phát hiện trong các clip bị phát tán (vô tình hoặc có chủ ý) đều trên 18 tuổi, đủ tuổi công dân và đủ nhận thức về hành vi của mình nơi công cộng.

Theo luật pháp của Việt Nam thì chưa có chế tài để xử phạt hành vi làm tình nơi công cộng, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người được phép làm tình nơi công cộng, dù nơi đó có camera theo dõi hay không. Dựa trên điều gì để chúng ta biết điều đó được phép hay không? Lấy nền tảng đạo đức và thuần phong mĩ tục của Việt Nam nói chung và Châu Á nói riêng làm hệ quy chiếu sẽ thấy, không một nhà giáo nào, không một phụ huynh nào đồng tình với việc con em mình có quan hệ tình dục nơi công cộng.

Chuyện phát tán clip sex và chuyện nên hay không quan hệ tình dục nơi công cộng là hai việc hoàn toàn khác nhau. Không thể lấy lí do vì clip sex đó bị phát tán nên mọi việc mới trầm trọng mà ngụy biện cho hành vi "thả cửa" ân ái chốn công cộng.

Xét ở góc độ nào thì việc giới trẻ ngang nhiên "làm chuyện ấy" nơi công cộng cũng là đáng trách hơn đáng thương.

Vậy, ai mới là người đáng thương trong chuyện này?

Người đáng thương nhất chính là những người cha, người mẹ của những nhân vật bị bêu tên trên mạng xã hội và truyền thông suốt mấy ngày qua. Chắc chắn thế, sẽ không một phụ huynh nào có thể mỉm cười coi như đó là sự cố nhẹ của con mình, sẽ không có bậc cha mẹ nào có thể bao biện về hành vi thiếu chuẩn mực của con cái mình khi sự việc vỡ lở, sẽ không có một người cha người mẹ nào có thể vững tâm mà bước qua được dư luận nghiệt ngã đổ vào con cái mình và vào chính mình. "Không dạy được con", "con cái vô giáo dục", "đẹp mặt bố mẹ quá!"... là những lời bình luận "nhẹ nhàng" nhất trong các clip bị phát tán.

Sự tổn thương của người trẻ (nạn nhân?) trong các clip bị phát tán là có thật, nhưng sự tổn thương lớn nhất sẽ dành cho ai? Chính là cha mẹ của người trẻ sẽ gánh tất cả.

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha
Những hình ảnh này sẽ khiến bất cứ một người cha người mẹ nào cũng đau lòng (Ảnh chụp màn hình camera).

Sau tất cả những lời phân tích lạnh lùng về luật pháp, về nhân quyền, người bênh - kẻ phê phán, dư luận vẫn lạnh lùng như tất cả các sự vụ tiêu cực xuất phát từ mạng xã hội, người duy nhất chịu đau đớn nhất vẫn là người làm cha làm mẹ của những đứa trẻ có lớn chưa có khôn kia, những lời phân tích rành rọt của chuyên gia: "sự thiếu quan tâm, dạy dỗ của cha mẹ đã dẫn đến hệ lụy trên như một "phát súng" bắn thẳng vào tự tôn, trách nhiệm của người làm cha mẹ. Có đau đớn nào bằng việc làm cha làm mẹ mà "không dạy được con, để con mất dạy, làm bậy?".

Với người trẻ, xin dành một khắc lí trí để nghĩ đến những hậu họa mà chính bản thân mình không thể gánh vác, xin dành một phút để nghĩ về nỗi xấu hổ cùng cực khi cha mẹ mình nhìn thấy hình ảnh đồi bại của các con và chịu tổn thương đến tột cùng trước khi làm bậy.

XEM THÊM

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha Liên tiếp xuất hiện cặp đôi 'quan hệ' nơi công cộng: Xử phạt thế nào?

“Việc các cặp đôi quan hệ tình dục ở quán trà, rạp chiếu phim hay các nơi công cộng đã trà đạp nghiêm trọng lên ...

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha Xấu hổ, bất lực nếu con 'mây mưa' nơi công cộng và bị tung lên mạng

Nhiều phụ huynh đã lên tiếng trước sự việc đôi nam nữ "mây mưa" trong quán trà sữa ở Thái Nguyên và bị tung clip ...

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha Cặp đôi vô tư 'quan hệ' nơi công cộng: 'Phản cảm, vô văn hóa'

Hình ảnh các đôi trai gái vô tư quan hệ tình dục ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, lớp học, ...

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha Vì sao các cặp đôi ngày càng liều lĩnh ‘mây mưa’ nơi công cộng?

“Mây mưa” nơi công cộng đã trở thành hiện tượng phổ biến với tần suất sự xuất hiện đều đặn ở khắp mọi nơi trên ...

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha Vụ ‘mây mưa’ trong quán trà sữa Toco Toco ở Thái Nguyên: Nhân viên quán gửi lời xin lỗi đến đôi nam nữ

Nhân viên của quán trà sữa Toco Toco ở Thái Nguyên đã đăng lời xin lỗi trên mạng xã hội và mong cộng đồng mạng ...

nguoi tre quan he tinh duc noi cong cong hay nghi den me cha Đôi nam nữ bị nhầm trong vụ 'mây mưa': Dân mạng doạ giết chúng tôi

T.K.L và Nguyễn Hoàng kể cả hai đã bị sốc tâm lý sau khi hứng chịu "gạch đá" bất đắc dĩ từ dân mạng. Đôi ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.