Vụ đôi nam nữ quan hệ trong quán trà sữa ở Thái Nguyên: 'Nơi công cộng không thể khơi khơi đề biển cấm quan hệ'

"Mọi người cần ý thức bản thân, giữ hình ảnh của mình nơi công cộng. Các cơ quan, trường học, nơi công cộng không thể khơi khơi đề biển ‘cấm quan hệ tình dục’", LS Thơm đưa ra quan điểm.

Liên quan đến vụ việc đôi nam nữ “mây mưa” tại 1 quán trà sữa ở Thái Nguyên. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với với LS Nguyễn Anh Thơm, VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội.

Theo LS Thơm, vì quán trà sữa thuộc quyền sở hữu của gia chủ, mục đích mở quán để bán hàng cho khách vào sử dụng dịch vụ.

Nếu phát hiện khách có những hành vi không đúng mực khi vào quán thì chủ quán, nhân viên của quán có quyền đề nghị chấm dứt hành vi, thậm chí là có thể mời khách ra khỏi quán.

Tuy nhiên, nếu video ghi lại cảnh quan hệ của đôi nam nữa bị phát tán trên mạng xã hội, dù có động cơ mục đích gì thì người phát tán video đó cũng đều vi phạm pháp luật và phải chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, một số thắc mắc cho rằng, tại một số nơi như rạp chiếu phim, quán ăn uống, cafe… khi lắp đặt camera có cần phải thông báo cho khách không?

“Hiện nay chưa có một quy định nào bắt buộc khi lắp đặt camera thì phải thông báo cho khách hàng.

Bản thân khách hàng nên tự phải ý thức được hành vi của mình trước xã hội chứ không thể đi đâu cũng thể hiện những hành vi riêng tư một cách quá mức như vậy.

Mọi người cần ý thức bản thân, giữ hình ảnh của mình nơi công cộng. Các cơ quan, trường học, nơi công cộng không thể khơi khơi đề biển ‘cấm quan hệ tình dục’”, LS Thơm nói.

vu doi nam nu quan he trong quan tra sua o thai nguyen noi cong cong khong the khoi khoi de bien cam quan he
Hình ảnh ghi lại cảnh cặp nam nữa ‘mây mưa’ tại quán trà sữa ở Thái Nguyên (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo như clip mọi người đang chia sẻ, hành động của đôi trẻ được camera ghi lại rất rõ.

Sau đó, nhân viên của quán phát hiện được và đã mời hai vị khách ra khỏi quán. Nữ nhân viên nói, dù chị là nhân viên nhưng sẵn sàng trả tiền cho hai vị khách, mua lại hai cốc trà sữa của hai vị khách để hai vị khách không làm những chuyện đó ở quán.

Ngoài ra, nhân viên của quán còn thông tin rằng, đây là lần thứ 3 đôi nam nữ có hành động quan hệ tình dục tại quán này.

Nữ nhân viên còn nói rằng, nếu đôi nam nữ còn tiếp tục quan hệ tình dục ở quán thì sẽ tiếp tục đăng những hình ảnh này lên mạng bởi biết rõ facebook của hai người này.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận, nhiều người cho rằng đôi nam nữ có hành động như vậy là không được. Nếu có tình cảm riêng, cần vào chỗ kín chỉ có hai người.

vu doi nam nu quan he trong quan tra sua o thai nguyen noi cong cong khong the khoi khoi de bien cam quan he Vụ hình ảnh ‘nhạy cảm’ của khách xem phim CGV: 'Không cấm lắp đặt camera giám sát, nhưng phải sử dụng đúng mục đích'

“Về nguyên tắc, pháp luật không cấm việc lắp đặt các camera giám sát trong nội bộ cơ quan tổ chức, hay trong khuôn viên ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.