Đời tôi tan nát khi bỏ vợ theo người cũ

Anh Thành (Hà Nội) đã "đổ" khi bị người cũ nhắn tin tấn công suốt 4 tháng và quyết ly hôn vợ để tự do yêu đương.

Bài viết dưới đây là chia sẻ của anh Lê Thành, 45 tuổi ở Tây Hồ, Hà Nội về sai lầm lớn gây tan nát gia đình.

Tôi là người đàn ông đã bỏ vợ theo người tình và đang sống chuỗi ngày cô đơn, mệt mỏi. Chỉ 5 năm về trước, tôi vẫn hạnh phúc bên người vợ đảm đang và hai đứa con khỏe mạnh, thông minh. Mọi thứ thay đổi chỉ sau một lần họp lớp.

Tôi là quản lý cấp trung ở một tập đoàn công nghệ, vợ là biên tập cho tạp chí ngành. Cuộc sống của chúng tôi êm đềm vì cả hai ngoài tình yêu còn luôn dành cho nhau sự nể trọng. Những năm đầu về làm dâu, vợ tôi nhiều khi bị "bắt nạt" khi ở chung với bố mẹ và anh trai, chị dâu tôi. Nhưng nhờ sự nín nhịn và khéo léo của cô ấy nên mối quan hệ dần ổn thỏa. Dù vậy, cuộc sống mấy gia đình ở chung cũng nhiều bất tiện, khiến vợ chồng ít có khoảng riêng tư. Vợ tôi lại quá chu toàn, đi làm về là lo nhà cửa, dạy hai con học rồi tranh thủ kiểm tra, biên tập bài vở nên chúng tôi càng ít có thời gian tình cảm.

Hè năm 2013, lớp cấp 3 của tôi họp mặt. Tại đó, tôi gặp lại người con gái từng là mối tình đầu của mình. Trong buổi họp lớp chỉ có vài phút ngồi riêng, cô ấy tâm sự rằng vừa ly hôn và đang cảm thấy chông chênh.

Cảm giác xót xa cho người con gái đẹp mình từng nâng niu thời trai trẻ qua đi mau chóng khi tôi trở lại nhịp công việc và cuộc sống gia đình. Nhưng cô ấy lại chủ động nhắn tin. Ban đầu chỉ là những lời hỏi thăm vu vơ về công việc, con cái. Sau đó, những tin nhắn mau dần, lúc tâm sự nỗi niềm, khi thổ lộ cảm xúc táo bạo. Dù có chút xao động, tôi vẫn đáp lại chừng mực, có lúc không trả lời hoặc từ chối.

doi toi tan nat khi bo vo theo nguoi cu
Những tin nhắn qua lại với người cũ khiến anh Thành dần bị cuốn vào mối quan hệ ngoài luồng. (Ảnh minh họa: MT)

Sau 4 tháng như vậy, cô ấy nản lòng. Nhưng không hiểu sao, tôi bỗng thấy thẫn thờ khi nhận được mẩu tin cuối: "Em bỏ cuộc rồi. Trái tim anh đã thành đá sỏi, nó chẳng còn góc nhỏ nào cho em". Từ đó, ngày ngày, cứ đến giờ nghỉ trưa, tôi lại mong ngóng âm báo từ điện thoại. Đến ngày thứ 7, không thể chịu nổi, tôi cầm máy gọi cho người cũ: "Em đang ở đâu?". Và từ đó, chúng tôi lao vào nhau như hai con thiêu thân.

Thời điểm ấy, giá vợ tôi để ý, hỏi han hay kiểm tra điện thoại rồi giận dỗi hoặc làm um lên, có lẽ mọi việc không đi quá xa. Nhưng cô ấy không bao giờ xem điện thoại, máy tính của tôi, cũng quá bận rộn với bao việc khác nên đâu để ý.

Tôi và người tình nhiều lần cũng day dứt vì mối quan hệ lén lút và định chia tay nhưng chỉ xa được vài ngày, cả hai lại cuống cuồng tìm nhau. Kéo dài hơn 2 năm, tôi cảm thấy quá mệt mỏi vì luôn thấp thỏm sợ bị lộ và ngày càng khao khát được tự do đến với người yêu.

Vợ tôi có lẽ cũng dần cảm nhận được những thay đổi. Cô ấy hoàn toàn suy sụp khi tôi thừa nhận chuyện ngoại tình và nói muốn ly hôn. Sau cả tháng chỉ có nước mắt, bỏ ăn, mất ngủ, vợ tôi đề nghị cùng đi tư vấn tâm lý. Tôi đồng ý, không phải bởi muốn níu kéo gia đình mà chỉ vì sợ vợ nghĩ quẩn làm liều.

Khi tới gặp nhà tâm lý, tôi cũng nói rõ rằng chỉ muốn tư vấn làm sao cho vợ đỡ đau khổ và việc ly hôn không gây quá nhiều hệ lụy cho con cái. Tôi rất thương vợ, biết cô ấy không có gì đáng chê trách nhưng lại không thể dứt được tình cảm kia.

Sau một thời gian thấy không thể lay chuyển được tôi, vợ đồng ý ly hôn. Tôi và người cũ đường đường chính chính đến với nhau. Nhưng cô ấy không muốn kết hôn mà chỉ sống chung. Con gái riêng của cô ấy vẫn ở với nhà ngoại, thỉnh thoảng mẹ về thăm hoặc đón tới nhà chúng tôi ở vài hôm.

Cuộc sống lứa đôi của hai kẻ tưởng như không thể sống thiếu nhau hóa ra không như mơ. Chúng tôi cũng tranh cãi về những chuyện vặt vãnh, bực bội với các ràng buộc cũ của người kia... Tôi phát hiện cô ấy có nhiều người theo đuổi nên hay ghen tuông. Cô ấy dần chán tôi và nói không muốn ở chung nữa cách đây nửa năm. Tôi lại dọn ra sống một mình.

Vợ cũ giờ đã bình ổn, cuộc sống có phần tốt hơn khi cô ấy đưa các con ra ngoài ở riêng. Tôi thỉnh thoảng vẫn về thăm bọn trẻ và biết trong mắt chúng, hình ảnh của tôi không còn như trước nữa. Mọi thứ không thể thay đổi được nữa rồi.

Thạc sĩ Lã Linh Nga, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục (Hà Nội) cho biết, khi hai người từng yêu sâu đậm, họ rất dễ bị gợi nhắc kỷ niệm xưa khi gặp lại và một trong hai bên "bật đèn xanh".

Ngọn lửa cũ đó càng dễ bùng lên nếu mối quan hệ hiện tại của người trong cuộc đang không thuận lợi. Như trường hợp anh Thành, thiếu sự riêng tư, chăm sóc, yêu thương giữa vợ chồng vô tình tạo khoảng trống trong lòng mỗi người mà họ phải cố khỏa lấp bằng những cách khác nhau.

Một yếu tố nữa khiến chuyện ngoại tình xảy ra là người chồng không dứt khoát ngay từ đầu trước sự tấn công của người cũ. Sự tác động thường xuyên, liên tục về tình cảm thường dễ khiến người ta lung lay. Việc để người cũ nhắn tin, dù mình không đáp lại hoặc đáp chừng mực cũng là để ngỏ cơ hội cho họ tiến tới. Theo quy luật tâm lý, sự tác động liên tục trong thời gian dài có thể gây kích thích thần kinh, khiến người ta mơ tưởng đến những điều xa xôi và dần dần có mong muốn biến những điều đó thành thật. Vì thế, nếu muốn tránh ngoại tình phải ngăn chặn ngay từ những tiếp xúc, mời gọi đầu tiên.

Thực tế, không phải tình cũ nào không rủ cũng tới. Những người từng yêu nhưng không mặn nồng hoặc chia tay để lại cho nhau tổn thương và hiện tại đang có hôn nhân hạnh phúc, thì có gặp lại người xưa cũng không dễ lạc lối. Trong trường hợp anh Thành, giá như hai vợ chồng có cuộc sống riêng tư, người chồng biết chia sẻ với vợ, cự tuyệt ngay những ve vãn từ đầu, thì có lẽ không kết thúc trong chia tay.

XEM THÊM

doi toi tan nat khi bo vo theo nguoi cu Từ vụ Linh Miu - Hữu Công: Vợ phải làm gì khi tình cũ của chồng trở lại?

Từ vụ ồn ào giữa Linh Miu và Hữu Công, vợ phải làm gì khi tình cũ của chồng tái xuất?

doi toi tan nat khi bo vo theo nguoi cu Chồng đòi đưa người yêu cũ và con riêng về ở chung nhà

Cuộc sống vợ chồng đang bình yên thì Nam, chồng của Hằng báo tin anh có con riêng với người yêu cũ và muốn đưa ...

doi toi tan nat khi bo vo theo nguoi cu Cám ơn người yêu cũ vì đã bỏ rơi tôi đi lấy vợ

Anh nói chia tay tôi chỉ đơn giản là nhận thấy mối quan hệ này chẳng thể đi đến đâu, nên muốn dừng. Vậy mà tôi ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.