Đón lõng bắt gọn băng 'đá xe' chuyên nghiệp

Tiếp nhận trình báo của quần chúng về việc bị mất trộm tài sản, cảnh sát lên kế hoạch đón lỏng bắt gọn băng đá xe chuyên nghiệp khi chúng đang đem tài sản trộm cắp đi tiêu thụ.
don long bat gon bang da xe chuyen nghiep
Ba đối tượng trong băng nhóm đá xe chuyên nghiệp tại cơ quan điều tra.

Ngày 29/9, Công an TX. Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Đậu Văn Kiều (25 tuổi), Võ Hồng Thành (29 tuổi, đều quê Nghệ An) và Hoàng Quốc Sỹ (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp, cướp giật tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng này nằm trong băng nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương và vùng lân cận.

Theo hồ sơ, Kiều, Thành, Quốc cùng một đối tượng tên Thế (chưa rõ lai lịch) là những đối tượng không có nghề nghiệp, thích ăn chơi.

Để có tiền tiêu xài, các đối tượng cùng thuê trọ ở phường Tân Đông Hiệp (TX. Dĩ An) làm “căn cứ địa” để hoạt động trộm cắp.

Sau nhiều lần tổ chức đi cướp giật tài sản thành công, tối 28/9, cả nhóm kéo nhau đi “săn mồi” trong KDC Việt Sing (KP 4. Phường An Phú, TX. Thuận An). Khi đi đến đường D11, bọn chúng phát hiện chiếc xe gắn máy mang BKS 38L1 – 057.82 của anh Nguyễn Văn Hùng đang dựng trước cửa phòng trọ không có người trông coi nên cả nhóm cùng tiếp cận rồi dùng đoản phá khoá rồi đưa đi.

Phát hiện bị mất xe, anh Hùng đến Công an phường An Phú trình báo, tiếp nhận trình báo, lực lượng Công an phường đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TX. Thuận An và CLB Phòng chống tội phạm lên kế hoạch đón lỏng và truy bắt các đối tượng.

Khoảng 7h sáng 29/9, cảnh sát phát hiện các đối tượng đang đưa xe máy ăn cắp được đi tiêu thụ tại một con hẻm nhỏ ở khu phố Chiêu Liêu, P. Tân Đông Hiệp (TX. Dĩ An) nên đã ập vào khống chế bắt giữ các đối tượng.

Qua đấu tranh khai thác, ba đối tượng nêu trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp xe máy. Được biết, băng nhóm này đã có tiền án về tội “trộm cắp và cướp giật tài sản”.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.