Đơn xin việc của Steve Jobs bán giá gần 4 tỉ đồng

Phiên đấu giá trực tuyến đơn xin việc đầu tay của Steve Jobs do RR Auction thực hiện đã tìm được chủ nhân với mức giá đấu được tới gần 175.000 USD (tức khoảng 4 tỉ đồng).
don xin viec cua steve jobs ban gia gan 4 ti dong
Steve Jobs là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng cao trong làng công nghệ. ẢNH: AFP

Theo PhoneArena, đơn xin việc của Steve Jobs trong cuộc đấu giá không nêu rõ vị trí công việc mà cố CEO Apple điền vào nhưng nó được thực hiện vào năm 1973. Khoảng ba năm sau đó, Jobs và Steve Wozniak đã thành lập Apple Computer. Không chỉ có vậy, bốn năm sau đó Jobs trở thành triệu phú khi công ty ông tham gia phát hành cổ phiếu công khai.

Một điểm khá thú vị trong đơn xin việc của Jobs đó là khi điền vào đơn, Jobs nói rằng ông không sở hữu xe hơi hoặc một chiếc điện thoại, và ông đã viết rằng việc tiếp cận với phương tiện đi lại “có thể nhưng không thể xảy ra”.

Ở thời điểm công bố, cuộc đấu giá đã chốt con số cuối cùng với số tiền lên đến 174.757 USD - con số cao hơn rất nhiều so với dự đoán khoảng 50.000 USD trước đây, và người thắng là một doanh nhân internet giấu tên sống ở London (Anh).

Để minh họa, mức giá này anh ta có thể mua 981 cổ phiếu Apple theo giá trị hiện tại, hoặc 166 chiếc iPhone X phiên bản 256 GB đắt nhất.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.