Động đất 3,9 độ Richter tại Điện Biên

 Đây là trận động đất thứ 4 xảy ra tại tỉnh Điện Biên từ đầu năm đến nay.

Vào lúc 14h37 ngày 24/8, một trận động đất có cường độ 3,9 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km đã xảy ra tại tỉnh Điện Biên.

Tâm chấn động đất nằm ở tọa độ 21,404 độ Vĩ Bắc, 103,289 độ Kinh Đông, thuộc khu vực xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, thời gian dư chấn kéo dài 3 giây.

dong dat 39 do richter tai dien bien
Ảnh: http://igp-vast.vn

Ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm Quan sát địa chấn TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho TTXVN biết, ngay sau khi xảy ra hiện tượng động đất, Trạm Quan sát đã gửi số liệu đến Viện Vật lý địa cầu.

Nhiều người dân ở khu vực lòng chảo Mường Thanh và TP. Điện Biên Phủ cảm nhận được sự rung lắc nhẹ trong thời gian khoảng hơn 1 giây; tường nhà rung nhẹ, đồ vật trong nhà cũng rung lắc.

Tuy nhiên, do tâm chấn trận động đất sâu, nằm ở khu vực vùng núi, cường độ và thời gian dư chấn không dài, nên khó có khả năng gây ảnh hưởng, thiệt hại về người và tài sản.

Đây là trận động đất thứ 4 xảy ra tại tỉnh Điện Biên từ đầu năm đến nay.

Trước đó, vào các ngày 23/4, 5/5 và 16/5 trên địa bàn các huyện Điện Biên Đông, Mường Chà và thị xã Mường Lay đã xảy ra động đất với cường độ từ 2,9-3,1 độ Richter.

dong dat 39 do richter tai dien bien Đề xuất xây 4 nhà máy thủy điện ở vùng thường xảy ra động đất

UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất xây dựng 4 dự án thủy điện tại huyện Nam Trà My với tổng diện tích khoảng 144 ha, ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.