Đồng Nai: Áp phích kỷ niệm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ bị ghi sai đến 21 năm

Hai áp phích tuyên truyền về ngày chiến thắng Điện Biên Phủ được treo tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) bị ghi sai đến 21 năm. Đáng lẽ năm diễn ra chiến thắng Điện Biên Phủ là năm 1954 nhưng đã bị thay đổi thành năm 1975.
dong nai ap phich ky niem ngay chien thang dien bien phu bi ghi sai den 21 nam Lấy ý kiến người dân về việc cải tạo tuyến phố Tràng Tiền - Tràng Thi - Điện Biên Phủ
dong nai ap phich ky niem ngay chien thang dien bien phu bi ghi sai den 21 nam
Năm chiến thắng Điện Biên Phủ bị ghi sai đến 21 năm. Ảnh: CTV

Ngày 9/1, ông Lê Khắc Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) xác nhận, trên địa bàn 2 xã Suối Cát và Bảo Hoà có 2 áp phích tuyên truyền về kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ bị ghi sai thông tin đến 21 năm.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh chụp lại 2 tấm áp phích tuyên truyền về kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ bị sai mốc thời gian. Cả 2 bảng này đều ghi nội dung “Kỷ niệm 42 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1975 - 7/5/2017” trong khi thực tế chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào ngày 7/5/1954 (tức phải kỷ niệm 63 năm).

dong nai ap phich ky niem ngay chien thang dien bien phu bi ghi sai den 21 nam
Các áp phích tuyên truyền ghi sai thông tin này được treo ở xã Suối Cát và Bảo Hoả của huyện Xuân Lộc. Ảnh: CTV

Theo thông tin trên trang người đăng tải, các áp phích sai thông tin trên được chụp tại xã Suối Cát và xã Bảo Hòa (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) vào các ngày 4/1 và 8/1.

Trao đổi với chúng tôi, Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc cho biết, sau khi phát hiện sự việc, chính quyền huyện đã tổ chức tháo gỡ và cho sửa chữa và rà soát lại để đảm bảo không còn sai sót nào khác.

Ông Sơn nói rằng, không nhớ rõ đã in và gắn bao nhiêu áp phích cùng loại để tuyên truyền nhưng xác nhận chỉ 2 áp phích có bị sai. Nguồn kinh phí thực hiện in ấn từ huyện và nguồn xã hội hóa.

“Quan điểm trước mắt là xử lý những cái sai. Tiếp đến, sai từ người nào thì người đó phải chịu trách nhiệm, phải bỏ kinh phí ra để đền”, Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc nói.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.