Cầu Thống Nhất trên đường trục trung tâm phường Trấn Biên đang thi công. (Ảnh: Báo Đồng Nai).
Cập nhật từ Cổng TTĐT tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 26/11, công tác giải phóng mặt bằng thực hiện đường trục trung tâm phường Trấn Biên (đường trục trung tâm TP Biên Hòa trước đây) đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng 100% phục vụ thi công.
Đại diện UBND phường Trấn Biên cho biết, theo kế hoạch, trong ngày 26/11, UBND phường phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức cưỡng chế đối với một số hộ dân còn lại, các hộ dân đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.
Qua đó, hoàn thành tổng thể công tác bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư cho các trường hợp đủ điều kiện và bàn giao mặt bằng đạt 100% với hơn 33 ha đất của 390 trường hợp hộ gia đình, cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng thu hồi đất thực hiện dự án.
Đường trục trung tâm phường Trấn Biên là một trong những công trình hạ tầng trọng điểm của địa phương có tổng chiều dài hơn 5,4 km được khởi công từ năm 2022, với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.
Trong đó, nhánh 1 của dự án bắt đầu từ đường Võ Thị Sáu kéo dài hơn 3,7 km đến đoạn cuối tuyến tại nút giao cầu An Hảo và đường Đặng Văn Trơn và nhánh 2 của dự án dài hơn 1,7 km, từ vòng xoay giao với nhánh 1 tại Cù lao Hiệp Hòa đến cuối tuyến thuộc nút giao đầu cầu Bửu Hòa với đường Đặng Văn Trơn.
Về tiến độ thi công dự án, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, đến thời điểm này, khối lượng thi công toàn dự án đã đạt khoảng 70%.
Sau khi hoàn tất việc bàn giao mặt bằng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đang yêu cầu các nhà thầu thi công với mục tiêu dự kiến thông xe kỹ thuật trong tháng 12 tới.
Công trình được thiết kế với quy mô đường đô thị cấp II, vận tốc thiết kế 50 km/h, gồm hai cây cầu lớn là cầu Thống Nhất và cầu Vàm Ông Án cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ là trục giao thông huyết mạch kết nối trung tâm TP. Biên Hòa (cũ) với các khu vực ven sông Đồng Nai.
Đồng thời, tăng khả năng kết nối các khu vực phía Đông và phía Tây đô thị Biên Hòa, giảm áp lực giao thông khu vực trung tâm; mở ra quỹ đất phát triển thương mại, dịch vụ và nhà ở hiện đại ven sông Đồng Nai.