Đồng Nai muốn đầu tư 7 đường tỉnh lộ đến năm 2030

7 tuyến đường tỉnh này bao gồm ĐT 769G (đường liên cảng Nhơn Trạch); ĐT 771E (đường vành đai 3 nối dài); ĐT 769F (đường nối quận 2 - Nhơn Trạch); ĐT 771C (đường kết nối vào cảng Phước An); ĐT 777C (đường vận chuyển vật liệu xây dựng); ĐT 768C (đường vành đai TP Biên Hòa) và ĐT 771D (đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải).

(Ảnh minh họa: Báo Đầu tư).

Theo hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030, tỉnh này sẽ đầu tư xây dựng 7 tuyến đường trục chính trên địa bàn tỉnh.

7 tuyến đường này bao gồm ĐT 769G (đường liên cảng Nhơn Trạch), chiều dài khoảng 15 km, điểm đầu từ Khu công nghiệp Ông Kèo, điểm cuối hết ranh bến cảng Việt Thuận Thành.

Quy hoạch hướng tuyến, quy mô và phân kỳ đầu tư cụ thể như sau: Đoạn 1 từ khu công nghiệp Ông Kèo đến giao ĐT 769B quy hoạch quy mô 4 - 8 làn xe, lộ giới 61 m. Về lộ trình đầu tư, giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch. Đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

Đoạn 2 từ ĐT 769B đến hết ranh Cảng Việt Thuận Thành dài khoảng 2 km quy hoạch quy mô 4 - 6 làn xe, lộ giới 45 m. Về lộ trình đầu tư, giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch. Đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 771E (đường vành đai 3 nối dài), chiều dài tuyến khoảng 2,3 km, điểm đầu tại cao tốc Bến Lức - Long Thành, điểm cuối giao đường vào Khu công nghiệp Ông Kèo. Đầu tư tuyến theo tiêu chuẩn đường đô thị, lộ giới 48m. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch. Đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 771C (đường kết nối vào cảng Phước An), toàn tuyến dài 9,9 km, điểm đầu tại vòng xoay ĐT 771; điểm cuối tại cảng Phước An. Quy hoạch theo tiêu chuẩn đường đô thị, lộ giới 61 m. Đến năm 2025 sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng và duy tu bảo dưỡng thường xuyên; từ năm 2026 - 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 769F (đường nối quận 2 - Nhơn Trạch), dài khoảng 8,5 km, điểm đầu giao cao tốc Bến Lức - Long Thành; điểm cuối tại xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch (sông Đồng Nai). Quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường phố chính cấp I, lộ giới 100 m. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 777C (đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng), dài khoảng 7,4 km, điểm đầu giao QL 51, điểm cuối giao đường Võ Nguyên Giáp. Tuyến đầu tư xây dựng đạt quy mô 2 - 6 làn xe, lộ giới rộng 32 m. Tuyến đường phụ có mặt đường rộng 6 m. 

Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng và nâng cấp các đoạn trùng tuyến ĐT 778B và ĐT 771F.

ĐT 768C (đường vành đai TP Biên Hòa), toàn tuyến dài khoảng 18 km, điểm đầu tại ĐT 767 xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom; điểm cuối cầu Bạch Đằng, huyện Vĩnh Cửu. Quy hoạch theo tiêu chuẩn đường đô thị, lộ giới 60 m. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 771D (đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải), đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Nai dài khoảng 1,6 km, điểm đầu tại cầu Phước An; điểm cuối kết nối vào ĐT 771C (đường kết nối vào Cảng Phước An). Quy hoạch theo tiêu chuẩn đường đô thị, lộ giới 50 m. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng. 

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.