Đồng Nai muốn đầu tư 7 đường tỉnh lộ đến năm 2030

7 tuyến đường tỉnh này bao gồm ĐT 769G (đường liên cảng Nhơn Trạch); ĐT 771E (đường vành đai 3 nối dài); ĐT 769F (đường nối quận 2 - Nhơn Trạch); ĐT 771C (đường kết nối vào cảng Phước An); ĐT 777C (đường vận chuyển vật liệu xây dựng); ĐT 768C (đường vành đai TP Biên Hòa) và ĐT 771D (đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải).

(Ảnh minh họa: Báo Đầu tư).

Theo hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030, tỉnh này sẽ đầu tư xây dựng 7 tuyến đường trục chính trên địa bàn tỉnh.

7 tuyến đường này bao gồm ĐT 769G (đường liên cảng Nhơn Trạch), chiều dài khoảng 15 km, điểm đầu từ Khu công nghiệp Ông Kèo, điểm cuối hết ranh bến cảng Việt Thuận Thành.

Quy hoạch hướng tuyến, quy mô và phân kỳ đầu tư cụ thể như sau: Đoạn 1 từ khu công nghiệp Ông Kèo đến giao ĐT 769B quy hoạch quy mô 4 - 8 làn xe, lộ giới 61 m. Về lộ trình đầu tư, giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch. Đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

Đoạn 2 từ ĐT 769B đến hết ranh Cảng Việt Thuận Thành dài khoảng 2 km quy hoạch quy mô 4 - 6 làn xe, lộ giới 45 m. Về lộ trình đầu tư, giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch. Đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 771E (đường vành đai 3 nối dài), chiều dài tuyến khoảng 2,3 km, điểm đầu tại cao tốc Bến Lức - Long Thành, điểm cuối giao đường vào Khu công nghiệp Ông Kèo. Đầu tư tuyến theo tiêu chuẩn đường đô thị, lộ giới 48m. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch. Đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 771C (đường kết nối vào cảng Phước An), toàn tuyến dài 9,9 km, điểm đầu tại vòng xoay ĐT 771; điểm cuối tại cảng Phước An. Quy hoạch theo tiêu chuẩn đường đô thị, lộ giới 61 m. Đến năm 2025 sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng và duy tu bảo dưỡng thường xuyên; từ năm 2026 - 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 769F (đường nối quận 2 - Nhơn Trạch), dài khoảng 8,5 km, điểm đầu giao cao tốc Bến Lức - Long Thành; điểm cuối tại xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch (sông Đồng Nai). Quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường phố chính cấp I, lộ giới 100 m. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 777C (đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng), dài khoảng 7,4 km, điểm đầu giao QL 51, điểm cuối giao đường Võ Nguyên Giáp. Tuyến đầu tư xây dựng đạt quy mô 2 - 6 làn xe, lộ giới rộng 32 m. Tuyến đường phụ có mặt đường rộng 6 m. 

Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng và nâng cấp các đoạn trùng tuyến ĐT 778B và ĐT 771F.

ĐT 768C (đường vành đai TP Biên Hòa), toàn tuyến dài khoảng 18 km, điểm đầu tại ĐT 767 xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom; điểm cuối cầu Bạch Đằng, huyện Vĩnh Cửu. Quy hoạch theo tiêu chuẩn đường đô thị, lộ giới 60 m. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng.

ĐT 771D (đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải), đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Nai dài khoảng 1,6 km, điểm đầu tại cầu Phước An; điểm cuối kết nối vào ĐT 771C (đường kết nối vào Cảng Phước An). Quy hoạch theo tiêu chuẩn đường đô thị, lộ giới 50 m. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ thực hiện đầu tư đạt chuẩn theo quy hoạch; đến năm 2050 sẽ thực hiện duy tu bảo dưỡng. 

chọn
Vì sao biệt thự, nhà phố ế ẩm?
Quỹ đất ở TP HCM ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung bị giới hạn, các chủ đầu tư dần hướng đến phân khúc nhà cao cấp. Hiện nay biệt thự, shophouse tại TP HCM giá bán chủ yếu tập trung ở mức giá trên 30 tỷ/căn, vượt xa khả năng chi trả của đa số bộ phận người dân. Do đó, phân khúc này đang rơi vào giai đoạn yếu nhất trong 5 năm qua.