Đồng Nai sử dụng Zalo giải quyết nhanh thủ tục hành chính

Tỉnh Đồng Nai đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động và kết hợp với Zalo để quản lý, giải quyết nhanh thủ tục cho người dân, doanh nghiệp.

Chiều 6/7, Trung tâm hành chính công Đồng Nai, thuộc UBND tỉnh Đồng Nai, có địa chỉ tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) chính thức đi vào hoạt động.

Tới dự lễ khai trương có Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cùng nhiều lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

dong nai su dung zalo giai quyet nhanh thu tuc hanh chinh

Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh tham quan các bàn phục vụ người dân và doanh nghiệp đặt tại trung tâm. Ảnh: Hải An.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trung tâm được xây dựng và có thời gian hoạt động thử nghiệm 2 tháng trước đó. Tại đây tập trung bộ phận một cửa của 22 sở, ngành của tỉnh và giải quyết công việc với nhiều ứng dụng trực tuyến. Người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến và chờ kết quả xử lý.

Tại trung tâm, người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ bưu điện trả hồ sơ tại nhà hoặc yêu cầu nhận hồ sơ tại nhà để mang đến trung tâm xử lý. Khi hồ sơ được giải quyết xong, bưu điện nhận kết quả và hoàn trả cho người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm hành chính công Đồng Nai cũng tổ chức các dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, dịch thuật để đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

dong nai su dung zalo giai quyet nhanh thu tuc hanh chinh

Đại diện Trung tâm hành chính công Đồng Nai (áo trắng) ký kết hợp tác với đại diện Zalo. Ảnh: Hải An.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, nói rằng trung tâm đi vào hoạt động nhằm phục vụ các tổ chức, công dân tốt hơn. Việc gom gọn lại đầu mối sẽ tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình liên hệ, giải quyết thủ tục. Đây cũng là nền tảng để ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối liên thông giữa các cơ quan, ban ngành từ cấp tỉnh đến phường, xã.

Trong ngày khai trương, đại diện Trung tâm hành chính công Đồng Nai và ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc phát triển Platform của Zalo, đã ký kết hợp tác việc áp dụng Zalo vào quản lý, giải quyết nhanh thủ tục hành chính.

dong nai su dung zalo giai quyet nhanh thu tuc hanh chinh

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai. Ảnh: Hải An.

Ông Tạ Quang Trường, Phó giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai, cho biết thông qua ứng dụng Zalo, người dân có thể tra cứu các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính. Qua ứng dụng này, mọi người có thể góp ý về công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên nền tảng di động và hiện có hơn 70 triệu người dùng. Trước Đồng Nai, Bộ Y tế cũng áp dụng Zalo để cung cấp thông tin cải thiện sức khỏe và quản lý sổ tiêm chủng. Trong khi đó, Tổng đài hành chính công Đà Nẵng liên kết Zalo để tra cứu chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

dong nai su dung zalo giai quyet nhanh thu tuc hanh chinh Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực trẻ em

Quyết định 847/QĐ-LĐTBXH công bố các thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực trẻ em thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.