'Đồng phục' màu sơn taxi ở Hà Nội: Khách khó nhận diện?

Với chủ trương 'đồng phục' màu sơn taxi ở Hà Nội, nhiều doanh nghiệp lo lắng khách hàng khó nhận diện thương hiệu.
dong phuc mau son taxi o ha noi khach kho nhan dien
Với chủ trương 'đồng phục' màu sơn taxi ở Hà Nội, nhiều doanh nghiệp lo lắng khách hàng khó nhận diện thương hiệu. Ảnh minh họa: Kinh tế đô thị

'Đồng phục' màu sơn taxi là một trong những nội dung được Sở GTVT Hà Nội đưa vào trong dự thảo quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn thành phố, dự kiến phê duyệt trong năm 2017 đang được tổ chức lấy ý kiến.

Cụ thể: Từ 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến việc "đồng phục" màu sơn taxi, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã lấy ý kiến các doanh nghiệp vận tải thành viên.

Theo một số doanh nghiệp taxi ở Hà Nội, việc làm này giúp cho khách hàng trong nước và quốc tế dễ dàng nhận diện thương hiệu taxi Hà Nội.

Tuy nhiên, việc nhận diện màu sơn kết hợp nhận diện logo thương hiệu của một hãng taxi đã trở thành thói quen, ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng.

"Khi màu sơn được đồng nhất thì khách hàng sẽ rất khó nhận diện được logo thương hiệu, đèn mào, số điện thoại riêng của hãng taxi.

Chúng tôi kiến nghị nên trang trí logo, màu sắc riêng cho Hà Nội nhưng vẫn bảo đảm việc màu sắc riêng đặc trưng cho mỗi doanh nghiệp", doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị.

Về biểu trưng riêng cho taxi Hà Nội, doanh nghiệp cũng đề xuất ý tưởng được dán chung 1 logo như “Khuê Văn Các” với 1 trong ba màu sơn trắng, ghi, xanh để dán đề can trên thân xe.

Điều này giúp doanh nghiệp có màu sơn phù hợp nhất để phối cùng màu logo thương hiệu của mình; đảm bảo thẩm mỹ cũng như đem lại sự tiện lợi cho khách hàng.

dong phuc mau son taxi o ha noi khach kho nhan dien Kinh doanh thua lỗ, nhiều cửa hàng 'phố kiểu mẫu' Lê Trọng Tấn bỏ 'đồng phục'

Nhiều cửa hàng ở đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) đã thay thế các biển quảng cáo đồng phục vì kinh doanh không ...

Cũng liên quan đến việc "đồng phục" màu sơn taxi, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị nên kéo dài thêm thời gian áp dụng màu sơn chung trên địa bàn thành phố từ 12/2024.

Điều này giúp doanh nghiệp có kế hoạch đặt xe và thay thế xe phù hợp với niên hạn kinh doanh taxi (8 năm tính từ năm sản xuất). Bởi tính đến thời điểm hiện tại các doanh nghiệp đã mua xe ô tô sản xuất năm 2016 để kinh doanh.

Việc các phương tiện đang còn niên hạn kinh doanh phải sơn lại hoặc phải thanh lý do không đúng màu sơn khiến doanh nghiệp tăng rất nhiều chi phí và gây khó khăn trong công tác quản lý điều hành.

Ngoài việc khó nhận diện thương hiệu, các ý kiến của doanh nghiệp cũng đề xuất không nên "sơn một màu" vì sau khi thanh lý xe phải chi phí sơn lại gây tốn kém (giá trị thanh lý càng giảm).

dong phuc mau son taxi o ha noi khach kho nhan dien Hải Dương: Xã phê 'lý lịch xấu' vì... chưa đóng tiền làm đường

Do gia đình chưa đóng đủ 2 triệu đồng/nhân khẩu để làm đường xây dựng nông thôn mới, một cô gái ở Hải Dương đã bị lãnh ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.