'Đồng phục' màu sơn taxi ở Hà Nội là không phù hợp

Bộ GTVT cho rằng việc "đồng phục" màu sơn, quy hoạch số lượng taxi ở Hà Nội là không phù hợp. 
 
dong phuc mau son taxi o ha noi la khong phu hop
(Ảnh minh họa: Infonet)

Liên quan đến việc "đồng phục" màu sơn taxi ở Thủ đô, Bộ GTVT mới có ý kiến với UBND Hà Nội.

Cụ thể, tờ Giao thông dẫn văn bản của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ kí cho biết, nội dung dự thảo Quy chế quản lí hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi trên địa bàn Hà Nội cần tuân thủ các qui định pháp luật.

Cụ thể là tuân thủ Luật ban hành văn bản qui phạm pháp luật, Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật qui hoạch, Luật giao thông đường bộ và các qui định có liên quan.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP Hà Nội cho rà soát một số nội dung để đảm bảo với qui định của các Luật đã nêu trên. Cụ thể là không qui định qui hoạch số lượng phương tiện taxi.

"Theo Luật qui hoạch thì nội dung này không còn phù hợp và không được phép quy hoạch số lượng taxi", tờ Giao thông dẫn văn bản của Bộ GTVT.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề nghị không qui định một màu sơn taxi. Lý do là Theo Luật ban hành văn bản qui phạm pháp luật, Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư thì việc quy định màu sơn taxi là không phù hợp.

Đáng chú ý là Bộ GTVT ủng hộ việc các đơn vị taxi sử dụng phần mềm điều hành chung, tạo thuận lợi cho người dân cũng như đơn vị kinh doanh.

Về vấn đề "đồng phục" màu sơn taxi, chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên khi trao đổi với VOV đã cho rằng đây là giải pháp tốt nhưng cần có lộ trình. Theo ông Liên, việc qui định màu sơn taxi có thể thực hiện sau năm 2030.

Ngoài ra, TS Nguyễn Hữu Đức, Chuyên gia giao thông của JICA lại cho rằng, việc "đồng phục" màu sơn sẽ gây láng phí, tốn kém cho doanh nghiệp mặc dù việc nhận biết dễ dàng hơn.

dong phuc mau son taxi o ha noi la khong phu hop Công khai 'danh tính' 200.000 xe hết niên hạn: 'Khai tử' có dễ?

Mặc dù "danh tính" 200.000 xe hết niên hạn được công khai nhưng liệu việc "khai tử" có dễ dàng khi có địa phương 3 ...

dong phuc mau son taxi o ha noi la khong phu hop Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện bị rải đinh

Trong 2 ngày vừa qua, cơ quan chức năng đã thu gom 2 kg đinh trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam là Tân ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.