KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Ngày 8/7, hãng hàng không United Airlines thông báo họ đang xem xét khả năng cắt giảm 36.000 nhân viên. Ban lãnh đạo hãng sẽ có quyết định chính thức vào tháng 8, và quyết định sẽ có hiệu lực từ tháng 10.
36.000 nhân viên của United Airlines tại Mỹ đã nhận cảnh báo sa thải không tự nguyện hôm 8/7, với nội dung họ có thể bị sa thải kể từ ngày 1/10 với lí do nhu cầu bay của hành khách tuột dốc vì đại dịch.
United Airlines là hãng bay lớn đầu tiên của Mỹ đề cập đến khả năng sa thải lượng lớn nhân viên, sau khi đã nhận hàng tỉ USD tiền trợ cấp từ chính phủ liên bang. Khoản trợ cấp khổng lồ trước đó đã phê duyệt cho hãng hàng không để trang trải chi phí lương đến hết tháng 9.

Hãng hàng không lớn thứ tư tại Mỹ xem xét khả năng sa thải 36.000 nhân sự, tương đương 45% đội ngũ nhân viên lại Mỹ. (Ảnh: AP).
Ban lãnh đạo hãng nói họ có thể ban hành quyết định chính thức trong tháng 8 và những nhân viên nhận thông báo có khả năng cao sẽ thôi việc. Wall Street Journal đưa tin 15.000 tiếp viên hàng không, 2.250 phi công và 11.000 nhân viên chăm sóc khách hàng đã nhận cảnh báo sa thải không tự nguyện. Song hãng cũng tuyên bố sẽ hồi phục lại đội ngũ nhân viên nếu nhu cầu bay tăng trở lại.
United Airlines tiết lộ hãng vẫn đang "đốt" 40 triệu USD mỗi ngày, và không trông mong vào một khoản cứu trợ khác từ chính phủ để trang trải chi phí nhân viên trong giai đoạn sau ngày 1/10.
Theo kịch bản tốt nhất, United Airlines hi vọng họ sẽ tái vận hành 40% lịch trình bay giai đoạn tiền đại dịch vào cuối năm nay. Hiện hãng dự kiến vận hành khoảng 35% lịch trình bay năm ngoái trong tháng 8, giảm nhẹ so với mức công bố tuần trước.
Các đối tác quốc tế với United Airlines như Lufthansa của Đức và British Airways của Anh cũng công bố kế hoạch cắt giảm phần lớn lực lượng lao động. Tuần trước, hãng bay lớn nhất Mỹ American Airlines cho biết đang dư thừa khoảng 20.000 nhân sự so với nhu cầu thực tế do ảnh hưởng từ COVID-19.
Wall Street Journal dẫn lời nhiều giám đốc điều hành trong ngành hàng không và tài chính cho biết họ không hi vọng nhiều về khả năng phục hồi nhu cầu bay toàn cầu về mức 2019 trong khoảng 3-5 năm tới.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.