Đột kích kho hàng điện lạnh nhập lậu cực \"khủng\" tại Bình Dương

Một kho hàng điện lạnh nhập lậu cực "khủng" tại Bình Dương vừa bị cảnh sát kinh tế triệt phá, thu giữ nhiều tang vật liên quan.
bo chay tan loan khi bi cong an bat qua tang khi van chuyen hang dien lanh lau
Lô hàng điện lạnh lậu bị tạm giữ. Ảnh: N.L

Ngày 25/9, nguồn tin từ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và tham nhũng Công an TX Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết vừa bắt giữ số lượng lớn hàng điện lạnh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, khoảng 22h ngày 24/9, đội tuần tra P.Bình Hòa (TX. Thuận An) phối hợp cùng đội chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và tham nhũng Công an TX Thuận An phát hiện tại điểm vận chuyển bốc xếp hàng Hoàng Gia Depot hơn chục công nhân đang bốc vác các mặt hàng máy lạnh từ xe container mang BKS: 51C-15788 sang 5 xe tải để đưa đi tiêu thụ.

Phát hiện nhiều nghi vấn về lô hàng trên, đội tuần tra P.Bình Hòa đã nhanh chóng xin chỉ đạo của cấp trên. Được sự đồng ý, lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ lô hàng là máy lạnh đã qua sử dụng, có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thấy có biến động nhiều đối tượng đã nhanh chóng vứt hàng xuống đất, bỏ chạy tán loạn.

Đến 00h30 ngày 25/9, toàn bộ số hàng hóa và các lái xe bốc xếp hàng có liên quan đến vụ việc đã được đưa về trụ sở công an TX. Thuận An để lấy lời khai . Tại đây, các đối tượng khai nhận làm việc theo chỉ đạo của chủ hàng tên Trí (ngụ tỉnh Bình Phước).

Hiện vụ việc vẫn đang được công an tiến hành điều tra, mở rộng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.