Dự án của Lã Vọng trên 'đất vàng' Cầu Giấy được cho thuê với giá chưa tới một tỷ đồng

Trong khi được UBND TP Hà Nội cho thuê 2ha “đất vàng” trong khu vực Trần Duy Hưng để quy hoạch công viên cây xanh và bãi đỗ xe thì Lã Vọng ngang nhiên sử dụng quỹ đất này để mở tổ hợp nhà hàng kinh doanh ăn uống quy mô lớn

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã có quyết định số 5346/QĐ-UBND về việc thu hồi 17.597 m2 đất tại ô đất CX1, Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho CTCP thương mại Ngôi nhà mới (Thuộc tập đoàn Lã Vọng) thuê để thực hiện dự án công viên cây xanh kết hợp dịch vụ công cộng.

Theo Quyết định này, thì Tập đoàn Lã Vọng được UBND TP. Hà Nội cho thuê đất với thời hạn là 50 năm. Với đơn giá là 48.720 đồng/m2/năm thì tổng số tiền thuê đất một năm mà Tập đoàn này phải trả cho TP Hà Nội là khoảng gần 900 triệu/năm.

Tuy nhiên, sau khi được UBND TP Hà Nội cho thuê đất, Lã Vọng đã tiến hành xây dựng các tổ hợp kinh doanh ăn uống, thực phẩm quy mô lớn, trái với quy hoạch của TP và hồ sơ xin thuê đất của công ty này.

du an cua la vong tren dat vang cau giay duoc cho thue voi gia chua toi mot ty dong
Bãi đỗ xe chỉ dành cho thực khách
du an cua la vong tren dat vang cau giay duoc cho thue voi gia chua toi mot ty dong
Tổ hợp kinh doanh ăn uống của Lã Vọng trên đất vàng 2ha

Cụ thể, toàn bộ nhà để xe có mái che cao 9m theo hồ sơ thuê đất đã bị Lã Vọng ngăn thêm tầng, mở thêm nhà hàng. Bãi đỗ xe ngoài trời thì chỉ phục vụ khách đến nhà hàng, cư dân xung quanh đến gửi xe thì đều bị từ chối thẳng thừng.Phần khuôn viên cây xanh cũng biến thành nơi kê hàng trăm bàn ăn nhậu, bán bia tươi suốt đêm ngày.

Trước những sai phạm trên, UBND TP Hà Nội đã tiến hành thanh tra đối với dự án này. Theo đó, ông Nguyễn Quốc Hùng, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội dẫn đầu đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra các hoạt động của Lã Vọng trên khu đất 2ha Trần Duy Hưng và đã đưa ra kết luận:

Chủ đầu tư phải kết hợp với Sở kế hoạch và Đầu tư xem xét, thống nhất đảm bảo mục tiêu của dự án phù hợp với phương thức xã hội hóa. Các khu đất DX3, DX4, DX1 đã vi phạm các trật tự về xây dựng phải được xử lý và hoàn thành trong tháng 11/2014.

Qua đó với khu đất sai quy hoạch DX3, DX4, DX1 phải chịu xử lý hành chính với mức phạt trên 1 tỷ đồng, với sai phạm tại khu đất CX1 Lã Vọng phải nộp phạt hơn 600 triệu đồng.

Như vậy, tập đoàn này bị xử phạt hành chính với mức phạt gần 2 tỷ đồng và phải tiến hành các biện pháp nhằm đảm bảo mục tiêu quy hoạch của khu đất.

Đến ngày 8/10/2014, Lã Vọng có thư phản hồi lại Sở xây dựng Hà Nội, thừa nhận những sai phạm trên và chấp nhận chịu xử lý, nhưng tập đoàn này xin giữ lại sàn tầng 2 xây thêm vì "là một bộ phận không thể tách rời của kết cấu".

Thế nhưng, tính đến nay, sau gần 6 năm bị kiểm tra xử lý, những sai phạm này vẫn vô tư tồn tại với lý do “đã nộp tiền phạt”.

du an cua la vong tren dat vang cau giay duoc cho thue voi gia chua toi mot ty dong Cận cảnh dự án BT được đổi hàng chục ha đất của Tập đoàn Lã Vọng

Dự án BT của Tập đoàn Lã Vọng tại khu vực hồ Tư Đình, hồ Vục, hồ Đầu Băng vẫn đang được triển khai, nhiều ...

du an cua la vong tren dat vang cau giay duoc cho thue voi gia chua toi mot ty dong Lã Vọng chỉ mất 2 triệu để có một m2 đất tại Hà Nội bằng hợp đồng BT?

Theo hợp đồng BT làm dự án Ba La - Xuân Mai, Công ty Louis của Tập đoàn Lã Vọng được trả 441 ha đất ...

du an cua la vong tren dat vang cau giay duoc cho thue voi gia chua toi mot ty dong Dự án Luis City của Tập đoàn Lã Vọng: hô biến từ 9,9ha đất vàng thành 30,5ha?

Được UBND TP Hà Nội giao 9,9ha đất đối ứng tại khu vực Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) nhưng theo quảng cáo, tổng diện tích ...

du an cua la vong tren dat vang cau giay duoc cho thue voi gia chua toi mot ty dong Cận cảnh dự án Newhouse Xa La được Lã Vọng thâu tóm

Quỹ đất hơn 10.000 m2 tại Xa La, ngay trung tâm quận Hà Đông đã được Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.